Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điền kinh Việt Nam giành thêm 2 huy chương đồng tại ASIAD

Tối 30/8, điền kinh Việt Nam đã vượt qua cả các đối thủ mạnh đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... để giành thêm 2 HCĐ quý giá trong buổi thi đấu cuối cùng của môn điền kinh tại ASIAD năm nay.

Vào tối 30/8 đã diễn ra nội dung chung kết nhảy ba bước nữ bộ môn cuối cùng của môn điền kinh. Tại chung kết nhảy ba bước nữ, Việt Nam có hai vận động viên tham dự nhưng sau đó Bùi Thu Thảo xin rút không tham gia thi đấu và chỉ còn Vũ Thị Mến là đại diện duy nhất của Việt Nam tranh tài cùng 9 đối thủ khác.

Điền kinh Việt Nam giành thêm 2 huy chương đồng tại ASIAD - Hình 1

Vũ Thị Mến giành HCĐ ASIAD nội dung nhảy 3 bước

Sau 6 lượt nhảy, VĐV 28 tuổi người Nam Định đạt thành tích 13m93, giành HCĐ. Xếp trên là Parinya (Thái Lan - cùng 13m93 nhưng hơn về chỉ số phụ, HCB) và Rypakova (Kazakhstan, 14m26, HCV).

Có thể nói tấm HCĐ có được của nội dung nhảy ba bước nữ nó quý giá như là giành được HCV vậy vì để có được tấm huy chương này Vũ Thị Mến đã vượt qua các đối thủ mạnh đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Còn tại nội dung 4x400m nữ, nhóm Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Thị Ngọc và Quách Thị Lan thi đấu đầy nỗ lực để có được tấm HCĐ vượt ngoài mong đợi của ban huấn luyện.

Điền kinh Việt Nam giành thêm 2 huy chương đồng tại ASIAD - Hình 2

Nhóm 4 nữ VĐV Việt Nam xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Kazakhstan để giành HCĐ giá trị nội dung 4x400m tiếp sức

Trong nội dung này các cô gái Việt Nam có xuất phát điểm chậm hơn các đối thủ khác nhưng bằng nổ lực, họ đã vượt qua các đối thủ mạnh của Trung Quốc, Nhật Bản, Kazakhstan và chỉ chịu xếp sau hai cường quốc nội dung này là Ấn Độ (HCV) và Bahrain (HCB). Và nếu Nguyễn Thị Oanh không tham dự chung kết 1.500m cách đó một giờ đồng hồ thì đã không bị hụt hơi ở những mét cuối phần thi 4x400m và Việt Nam hoàn toàn có thể giành HCB.

Dẫu sao, hai tấm HCĐ giành được trong buổi thi đấu cuối cùng môn điền kinh đã giúp điền kinh Việt Nam tiến một bước dài tại Á vận hội, khi lần đầu có HCV (nhảy xa nữ của Bùi Thị Thảo) và lần đầu giành những huy chương quý giá ở các nội dung như 3.000m vượt chướng ngại vật hay 4x400m tiếp sức ở sân chơi có tới 45 quốc gia, vùng lãnh thổ cùng tranh tài.

Kết thúc giải đấu năm nay với 1 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ, Đội tuyển điền kinh đã sớm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.