Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Điền kinh Việt Nam giành thêm 2 huy chương đồng tại ASIAD

Tối 30/8, điền kinh Việt Nam đã vượt qua cả các đối thủ mạnh đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản... để giành thêm 2 HCĐ quý giá trong buổi thi đấu cuối cùng của môn điền kinh tại ASIAD năm nay.

Vào tối 30/8 đã diễn ra nội dung chung kết nhảy ba bước nữ bộ môn cuối cùng của môn điền kinh. Tại chung kết nhảy ba bước nữ, Việt Nam có hai vận động viên tham dự nhưng sau đó Bùi Thu Thảo xin rút không tham gia thi đấu và chỉ còn Vũ Thị Mến là đại diện duy nhất của Việt Nam tranh tài cùng 9 đối thủ khác.

Điền kinh Việt Nam giành thêm 2 huy chương đồng tại ASIAD - Hình 1

Vũ Thị Mến giành HCĐ ASIAD nội dung nhảy 3 bước

Sau 6 lượt nhảy, VĐV 28 tuổi người Nam Định đạt thành tích 13m93, giành HCĐ. Xếp trên là Parinya (Thái Lan - cùng 13m93 nhưng hơn về chỉ số phụ, HCB) và Rypakova (Kazakhstan, 14m26, HCV).

Có thể nói tấm HCĐ có được của nội dung nhảy ba bước nữ nó quý giá như là giành được HCV vậy vì để có được tấm huy chương này Vũ Thị Mến đã vượt qua các đối thủ mạnh đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc.

Còn tại nội dung 4x400m nữ, nhóm Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Hằng, Hoàng Thị Ngọc và Quách Thị Lan thi đấu đầy nỗ lực để có được tấm HCĐ vượt ngoài mong đợi của ban huấn luyện.

Điền kinh Việt Nam giành thêm 2 huy chương đồng tại ASIAD - Hình 2

Nhóm 4 nữ VĐV Việt Nam xuất sắc vượt qua các đối thủ đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Kazakhstan để giành HCĐ giá trị nội dung 4x400m tiếp sức

Trong nội dung này các cô gái Việt Nam có xuất phát điểm chậm hơn các đối thủ khác nhưng bằng nổ lực, họ đã vượt qua các đối thủ mạnh của Trung Quốc, Nhật Bản, Kazakhstan và chỉ chịu xếp sau hai cường quốc nội dung này là Ấn Độ (HCV) và Bahrain (HCB). Và nếu Nguyễn Thị Oanh không tham dự chung kết 1.500m cách đó một giờ đồng hồ thì đã không bị hụt hơi ở những mét cuối phần thi 4x400m và Việt Nam hoàn toàn có thể giành HCB.

Dẫu sao, hai tấm HCĐ giành được trong buổi thi đấu cuối cùng môn điền kinh đã giúp điền kinh Việt Nam tiến một bước dài tại Á vận hội, khi lần đầu có HCV (nhảy xa nữ của Bùi Thị Thảo) và lần đầu giành những huy chương quý giá ở các nội dung như 3.000m vượt chướng ngại vật hay 4x400m tiếp sức ở sân chơi có tới 45 quốc gia, vùng lãnh thổ cùng tranh tài.

Kết thúc giải đấu năm nay với 1 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ, Đội tuyển điền kinh đã sớm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh
Lịch nghỉ lễ 30/4-1/5 của giáo viên, học sinh thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh

Sở GD&ĐT Hà Nội và Sở GD&ĐT TP. HCM vừa có văn bản về lịch nghỉ lễ 30/4 và 1/5 của giáo viên, học sinh.

Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn
Giá lúa gạo hôm nay 24/4: Giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm từ 4 - 10 USD/tấn

Hôm nay 24/4, giá lúa gạo thị trường trong nước gạo điều chỉnh tăng với gạo và giữ ổn định với lúa, trong khi đó, giá gạo xuất khẩu quay đầu giảm với mức giảm từ 4 - 10 USD/tấn.  Hiện các thương lái hỏi mua lúa Hè Thu nhiều.

Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép
Biên phòng Quảng Trị phá đường dây đưa người xuất nhập cảnh trái phép

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa triệt phá đường dây tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép sang Lào.

Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024
Vĩnh Hoàn (VHC) tiếp tục nêu lý do chậm nộp Báo cáo tài chính quý I/2024

Vĩnh Hoàn bất ngờ xin gia hạn nộp và công bố Báo cáo tài chính quý I/2024 chậm nhất vào ngày 15/5/2024 thay cho quy định hiện hành là chậm nhất ngày 30/4/2024.

Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số
Trọng tâm của phiên họp lần thứ 8 về chuyển đổi số là thảo luận về kinh tế số

Phiên họp tập trung đánh giá tình hình chuyển đổi số, phát triển kinh tế số từ đầu năm tới nay và thảo luận về các nhiệm vụ trọng tâm chuyển đổi số, phát triển kinh tế số thời gian tới.

Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?
Dự án nào được ký kết hợp đồng BOO?

Dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), gồm hợp đồng Xây dựng - Sở hữu - Kinh doanh (BOO) phải thuộc lĩnh vực, quy mô và đáp ứng điều kiện quy định tại Luật Đầu tư theo phương thức đối tác công tư, Nghị định và các Thông tư hướng dẫn.