Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Doanh nhân - TS. Đỗ Ngọc Chung: Đam mê - bí quyết tạo thành công

Say mê nghiên cứu khoa học, tìm tòi sáng tạo, đương đầu với khó khăn, thử thách, tự hoàn thiện mình để hướng tới sự thành công - Đó là những gì khi nói về nhà khoa học - Doanh nhân - TS. Đỗ Ngọc Chung, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Giải pháp năng lượng Toàn Diện.

Doanh nhân - TS. Đỗ Ngọc Chung: Đam mê - bí quyết tạo thành công - Hình 1

 TS. Đỗ Ngọc Chung nhận giải thưởng của bộ KH&CN

Khẳng định trí tuệ Việt

Bảo vệ luận án tiến sỹ ngành vật lý, vật liệu và linh kiện Nano - hiện đang là PGĐ Trung tâm Dịch vụ và Truyền thông công nghệ - Trung tâm phát triển Công nghệ cao (Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam), Đỗ Ngọc Chung (SN 1981) luôn tâm niệm rằng, cần phải có môi trường nghiên cứu tốt - là nơi hội tụ các nhà khoa học trẻ cùng chung ý tưởng, đam mê sáng tạo khoa học để hiện thực hóa các ý tưởng sáng chế, ứng dụng vào thực tiễn đời sống, xã hội.

Với tiêu chí “Khoa học Việt - sáng tạo Việt - để phục vụ cộng đồng Việt”, năm 2015, anh quyết định tham gia sáng lập Công ty TNHH Giải pháp năng lượng Toàn Diện (công ty Toàn Diện) với vai trò là chủ tịch HĐTV, cố vấn kỹ thuật, đem những sản phẩm hữu ích, ứng dụng công nghệ xanh, thân thiện môi trường, VS ATTP, phục vụ cộng đồng người dân Việt, theo đúng Chiến lược quốc gia tăng trưởng xanh của Viêt Nam - “Xanh hóa lối sống và thúc đẩy tiêu dùng bền vững”.

Vốn đam mê nghiên cứu, sáng tạo nên trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu, anh đã có nhiều công trình, công nghệ được ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống.

Trong đó, phải kể đến các đề tài nghiên cứu, như: Chế tạo linh kiện chiếu sáng rắn (LED, OLED); chế tạo vật liệu và linh kiện nano; quang học quang phổ, laser; máy ấp trứng; thiết bị làm rau giá sạch đa năng GV - 102 với nhiều phiên bản (tự động không cần dùng điện) cho sản lượng, chất lượng cao; thiết bị làm rau dinh dưỡng HAPPY được NTD tin tưởng lựa chọn.

TS. Đỗ Ngọc Chung cũng đã cùng các cộng sự nghiên cứu, sáng chế: “Phễu thoát nước chống tràn TD - 102”, giúp ngăn nước tràn ngược vào nhà khi mưa lũ; “Tăm nhựa nguyên sinh TD”, không có hóa chất, an toàn cho răng lợi…

Năm 2015, anh đã vinh dự được nhận Giải thưởng Techmart quốc tế - do Bộ KH&CN tổ chức; nhận Giải thưởng POC2 (cuộc thi chứng minh ý tưởng lần 2), do Trung tâm Đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC), Quỹ tài trợ Ngân hàng Thế giới và Bộ KH&CN tổ chức (Năm 2017) - Đây cũng là năm đánh dấu các sản phẩm hữu ích của công ty mang thương hiệu “Made in Vietnam” thâm nhập vào các thị trường khó tính như Mỹ, Hàn Quốc… khẳng định trí tuệ, thương hiệu sản phẩm Việt đối với cộng đồng quốc tế.

Doanh nhân - TS. Đỗ Ngọc Chung: Đam mê - bí quyết tạo thành công - Hình 2

 TS. Đỗ Ngọc Chung nhận giải thưởng POC2 

Những sản phẩm ưu việt

Thiết bị làm giá sạch đa năng GV - 102: Sản phẩm sạch, bổ dưỡng:

Với nhiều phiên bản khác nhau như bán tự động, tự động và phiên bản công nghiệp, giá đỗ được làm từ những thiết bị này sẽ phát triển tốt, sạch, ăn giòn, ngọt, bổ dưỡng, màu trắng to đều, mùi thơm, bảo đảm VSATTP…

Hiện nay, giá đỗ sạch Toàn Diện được cung cấp rộng rãi tại các cửa hàng, siêu thị. Đặc biệt, sản phẩm này có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh trong vòng 1 tuần mà sử dụng vẫn giữ được chất dinh dưỡng và màu sắc thơm ngon.

Thiết bị làm giá sạch đa năng GV - 102 đã vinh dự nhiều lần được phát sóng trên các bản tin thời sự VTV1, VTV2, VTV3, Truyền hình Quốc hội...

Doanh nhân - TS. Đỗ Ngọc Chung: Đam mê - bí quyết tạo thành công - Hình 3

Thiết bị làm giá sạch đa năng GV - 102

Thiết bị làm rau dinh dưỡng Happy - “cứu cánh” không gian chật hẹp

Để đáp ứng nhu cầu trồng rau sạch tại nhà trong cơn bão thực phẩm không an toàn hiện nay, TS. Đỗ Ngọc Chung đã đưa ra sản phẩm “Thiết bị làm rau dinh dưỡng Happy” tự làm rau sạch tại nhà. Happy với cấu trúc tối ưu, tiết kiệm thời gian cho người làm; sản phẩm không sử dụng điện, nhưng vẫn có khả năng tự tưới nước, giúp có thể trồng nhiều loại rau khác nhau mà không cần dùng giá thể, không cần đất.

Happy được thiết kế nhỏ gọn, không chiếm nhiều diện tích, phù hợp với cả những ngôi nhà có không gian chật hẹp. Là thiết bị tự động hoàn toàn không dùng điện, thân thiện với trẻ nhỏ.

Người dùng có thể đặt thiết bị ở ngoài ban công, bên khung cửa sổ, trong gian bếp hay sử dụng làm vật trang trí tại phòng khách, vừa giúp tận dụng mọi không gian vừa tô điểm sắc xanh cho tổ ấm của gia đình.

Doanh nhân - TS. Đỗ Ngọc Chung: Đam mê - bí quyết tạo thành công - Hình 4

Thiết bị làm rau dinh dưỡng Happy

Phễu thoát nước chống tràn ngược TD - 102 – Hữu ích chống ngập tràn

Sản phẩm phễu thoát nước chống tràn ngược TD - 102 hoạt động theo nguyên lý van một chiều. Quả phao chính là van, có tác dụng nổi trên mặt nước. Khi nước ngoài mặt đường cao hơn nước bên trong nhà thì quả phao sẽ tự động nổi lên trên. Lúc đó gioăng silicon sẽ tự động ép chặt vào quả phao, không còn lỗ hổng nào. Như vậy sẽ ngăn được hiện tượng nước chảy ngược vào nhà.

Ưu điểm nổi bật của sản phẩm: Giúp nước ở trên miệng thiết bị thoát nhanh hơn; ngăn chặn nước tràn ngược từ cống thoát nước vào nhà; chống chuột và côn trùng; ngăn chặn mùi hôi từ cống vào nhà; dễ dàng lắp đặt, vệ sinh và có độ bền cao.

Hiện nay, sản phẩm này đang được người dân quan tâm, lựa chọn, trang bị cho gia đình mình mỗi khi có mưa lũ.

Doanh nhân - TS. Đỗ Ngọc Chung: Đam mê - bí quyết tạo thành công - Hình 5

Phễu thoát nước chống tràn ngược TD - 102

Tăm nguyên sinh TD - an toàn cho người dùng

Mềm, không độc hại, không làm chảy máu chân răng, được sản xuất 100% từ nhựa nguyên sinh PP. Đây chính là những ưu điểm vượt trội để tăm nguyên sinh TD thay thế tăm tre.

Tăm nguyên sinh TD được nghiên cứu và sản xuất theo cấu trúc tối ưu, nhiều tính năng vượt trội, phù hợp với nhu cầu sử dụng, không lo bị ẩm mốc, giúp bảo vệ răng miệng tốt hơn và tuyệt đối ăn toàn cho sức khỏe người dùng. Sản phẩm đã được kiểm định VSATTP…

Doanh nhân - TS. Đỗ Ngọc Chung: Đam mê - bí quyết tạo thành công - Hình 6

Tăm nguyên sinh TD

Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, TS. Đỗ Ngọc Chung cùng tập thể các kỹ sư trẻ Công ty Toàn Diện đã khẳng định được bản lĩnh, trí tuệ của doanh nhân Việt Nam - Những giải thưởng, thành tựu mà họ đạt được, sẽ là động lực to lớn để Toàn Diện tiếp tục phát triển thương hiệu trong thời gian tới.

TS. Đỗ Ngọc Chung: Không có thành công nào mà trải hoa hồng. Nghiên cứu, khoa học giúp tôi rèn rũa bản lĩnh, để đương đầu với thử thách, khó khăn; các sáng chế phải được ứng dụng vào thực tiễn đời sống của người dân, phục vụ cộng đồng XH, theo tiêu chí: “Khoa học Việt – sáng tạo Việt – để phục vụ cộng đồng Việt”.

 Nguyễn Kiên

 

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024
Bình Định tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư - 2024

Chiều 29/03, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định, 01 Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra Hội nghị Xúc tiến đầu tư – 2024. Hội nghị nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của tỉnh, tạo điều kiện để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nước ngoài tìm hiểu về cơ chế, chính sách ưu đãi và môi trường đầu tư của Bình Định…  

Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba
Nam Định tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng Ba

Chiều 29/3, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định và Sở Thông tin và Truyền thông Nam Định chủ trì tổ chức Hội nghị giao ban báo chí tháng 3/2024.

Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024
Nam Định: Phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024

Chiều ngày 29/3, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn tỉnh Nam Định tổ chức Lễ phát động tháng hành động bảo vệ nguồn lợi thủy sản năm 2024 nhân kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1/4/1959 - 1/4/2024).

Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"
Gửi tiền MSB - nhiều khách hàng điêu đứng vì "mất trắng"

Thời gian qua, nhiều khách hàng của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) phản ánh việc tài khoản tiết kiệm của họ bỗng dưng "mất tiền". Gần nhất là vụ 8 khách hàng gửi tiền bị chiếm đoạt hơn 300 tỷ đồng.

Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX
Hội nghị lần thứ 20, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX

Sáng 29/3, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh khóa XX tổ chức Hội nghị lần thứ 20. Các đồng chí: Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Quốc Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hương Giang, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Năm 2023, tăng trưởng lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 14,4%

Ngày 29/3/2024, Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh năm 2023 (kiểm toán), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên đều ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực.