Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Chủ đầu tư Chung cư Dolphin Plaza bị cư dân “tố” hàng loạt sai phạm?

Trong đơn cầu cứu gửi cơ quan chức năng và các cơ quan báo chí, nhiều hộ dân đang sinh sống tại Chung cư Dolphin Plaza, số 28 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã đồng loạt tố cáo nhiều sai phạm của Công ty Cổ phần TID – Chủ đầu tư chung cư này.

Hà Nội: Chủ đầu tư Chung cư Dolphin Plaza bị cư dân “tố” hàng loạt sai phạm? - Hình 1

Chung cư Dolphin Plaza tại số 28 Trần Bình, phường Mỹ Đình 2 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) 

Hàng loạt vấn đề bất cập được cư dân nêu ra

Cụ thể, theo đơn cầu cứu của các cư dân Chung cư Dolphin Plaza, chủ đầu tư chung cư này đã liên tục trì hoãn, chậm trễ hoàn trả quỹ bảo trì tòa nhà cho Ban quản trị. Bên cạnh đó, những nội dung mà cư dân phản ánh, gửi đến các hòm thư điện tử (banquantridolphinplaza@gmail.com; banquantritoanhadolphinplaza@gmail.com) của Ban quản trị tòa nhà đều không được trả lời.

Đặc biệt, cư dân cho rằng, có sự lấn chiếm không gian xung quanh, lấn chiếm các phần thuộc sở hữu chung; Tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần diện tích không phải ở trong nhà chung cư có mục đích hỗn hợp…

Hà Nội: Chủ đầu tư Chung cư Dolphin Plaza bị cư dân “tố” hàng loạt sai phạm? - Hình 2

Đơn kêu cứu của các cư dân sống tại Chung cư Dolphin Plaza gửi cơ quan chức năng và báo chí

Cụ thể, chủ đầu tư đã đem một phần diện tích chung để cho Câu lạc bộ Sức khỏe vàng thuê sai quy định, việc tồn tại quán cà phê đã lấn chiếm đất, dẫn tới việc không có phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân.

Ngoài ra, Chủ đầu tư cũng chưa tiến hành bàn giao hồ sơ pháp lý cho các chủ hộ mua căn hộ tại chung cư Dolphin Plaza; Đồng thời không công khai các diện tích sử dụng chung, riêng tại tòa nhà. Theo những cư dân nơi đây cho biết, việc bầu Ban quản trị mới của tòa nhà cũng tồn tại những dấu hiệu sai phạm.

Các hộ dân cho rằng, dù bà Phan Thị Hạnh Nguyên được bầu làm Phó ban quản trị tòa nhà. Thế nhưng, trong danh sách được bầu làm thành viên Ban quản trị gửi ra UBND quận lại không có tên bà Nguyên? Cư dân đặt câu hỏi “Có hay không việc làm giả văn bản Bầu Ban quản trị gạt bỏ chức danh của bà Phan Thị Hạnh Nguyên?”.

Hà Nội: Chủ đầu tư Chung cư Dolphin Plaza bị cư dân “tố” hàng loạt sai phạm? - Hình 3

Một văn bản mà Ban quản trị Chung cư Dolphin Plaza gửi Công ty Cổ phần TID

Bên cạnh đó, cư dân cũng cho biết, tại Hội nghị chung cư lần thứ nhất chưa hề thông qua Nội quy, quy chế của tòa nhà và quy chế hoạt động, thu chi tài chính của Ban quản trị…

Chủ đầu tư nói gì?

Liên quan đến nội dung phản ánh nêu trên, trả lời báo Thương hiệu và Công luận (tại Công văn 206/2018/CV-TID ngày 23/7/2018 do Chánh Văn phòng Công ty Cổ phần TID – Bà Bùi Thị Kiều Anh ký), Công ty Cổ phần TID cho biết:

Việc cư dân cho rằng Chủ đầu tư trì hoãn bàn giao, bàn giao thiếu hồ sơ nhà chung cư, Công ty Cổ phần TID khẳng định, ngay sau khi Ban quản trị được thành lập, Chủ đầu tư đã làm việc với Ban quản trị và đã bàn giao các hồ sơ, bản vẽ tòa nhà vào các ngày 06/9/2017: ngày 26/9/2017; ngày 26/6/2018; ngày 12/7/2018. Theo Chủ đầu tư, có Biên bản bàn giao ngày 06/9/2017; ngày 26/9/2017; ngày 26/6/2018; ngày 12/7/2018.

“Nếu cư dân cho rằng chưa đầy đủ thì Ban quản trị và Chủ đầu tư làm việc để xác định những hồ sơ chưa được cung cấp”, Chủ đầu tư nêu.

Về việc trì hoãn bàn giao và bàn giao thiếu kinh phí bảo trì, Công ty Cổ phần TID cho biết, từ ngày 31/11/2017 đến 18/5/2018, đã chuyển tiền kinh phí bảo trì vào các tài khoản của Ban quản trị nhà chung cư Dolphin Plaza, tổng số tiền đã chuyển là 23.5 tỷ đồng (kinh phí bảo trì 2% số tiền đã thu từ khách hàng). Theo Chủ đầu tư việc này có Bảng tổng hợp kinh phí bảo trì và các Ủy nhiệm chi chuyển khoản.

Hà Nội: Chủ đầu tư Chung cư Dolphin Plaza bị cư dân “tố” hàng loạt sai phạm? - Hình 4

Công văn của Công ty Cổ phần TID trả lời báo Thương hiệu và Công luận

Đối với việc chưa bố trí nhà sinh hoạt cộng đồng cho cư dân, theo Công ty Cổ phần TID, từ khi Tòa nhà đưa vào sử dụng đến nay, mọi cuộc họp của cư dân đều được Chủ đầu tư tổ chức, bố trí. Hiện tại, Chủ đầu tư đang hoàn thiện 02 phòng (Meeting room) tại Tòa nhà theo Phương án Kiến trúc đã được phê duyệt, dự kiến bàn giao trước ngày 30/7/2018. Liên quan việc này, Chủ đầu tư cho biết có các văn bản số 1000/UNBD-QLĐT ngày 16/5/2018 của UBND quận Nam Từ Liêm; văn bản số 114/2018/CV-TID.

Về phản ánh của cư dân cho rằng: Có sự lấn chiếm không gian xung quanh, lấn chiếm các phần thuộc sở hữu chung hoặc lấn chiếm các phần thuộc sở hữu khác; Tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng chung hoặc tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần diện tích không phải để ở trong nhà chung cư có mục đích hỗn hợp…, Chủ đầu tư khẳng định không lấn chiếm, chỉ cho phép thuê 04 chỗ đỗ taxi tại tòa nhà phục vụ cho nhu cầu đi lại của cư dân. Khoản tiền thu phí 04 chỗ đỗ taxi được bổ sung vào Quỹ quản lý vận hành Tòa nhà.

“Khu vực kinh doanh café là thuộc sở hữu riêng của chủ đầu tư. Vì vậy, ý kiến cho rằng Chủ đầu tư “Tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng chung hoặc tự ý chuyển đổi công năng, mục đích sử dụng phần diện tích không phải để ở trong nhà chung cư có mục đích hỗn hợp” là không có căn cứ”, trích văn bản trả lời của Công ty Cổ phần TID.

Bên cạnh đó, Công ty Cổ phần TID cho rằng, trên mặt bằng tầng hầm đã bố trí, thể hiện rõ vị trí đỗ xe ô tô và xe máy (đã sơn và kẻ vạch). “Khu vực đỗ xe 2 bánh của cư dân đã được quy định bằng các bảng, biển. Xe máy + ô tổ của cư dân luôn được đảm bảo chỗ đỗ trong tầng hầm theo quy định”, trích văn bản trả lời của Công ty Cổ phần TID.

Đối với phản ánh Chủ đầu tư bố trí người không phải là thành viên Ban quản trị làm đồng chủ sở hữu tài khoản tiền gửi Quỹ bảo trì. Đơn vị này khẳng định, đã có văn bản số 753/2017/CV-TID ngày 24/11/2017 v.v thông tin đại diện Chủ đầu tư đồng sở hữu tài khoản; văn bản số 46A/2018/CV-TID ngày 27/2/2018 và văn bản số 109/2018/CV-TID v.v Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền tạm thời thay ông Nguyễn Khải Hoàn (Phó ban QT) trong thời gian ông Hoàn tạm nghỉ vì lý do sức khỏe.

Mặt khác, Công ty Cổ phần TID cũng thông tin về công tác Phòng cháy chữa cháy, sửa chữa thang máy, cụ thể: “Việc kiểm tra PCCC được các cơ quan thẩm quyền thực hiện định kỳ và lần gần nhất là vào T3/2018. Theo đó, về cơ bản tòa nhà hoàn toàn đáp ứng, 1 số điểm nhỏ cần khắc phục đã được hoàn thiện”.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII
Phát động cuộc thi viết ‘Vượt lên số phận’ lần thứ VII

Ngày 25/4, tại Hà Nội, Tạp chí Thanh niên phối hợp cùng Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát động cuộc thi viết “Vượt lên số phận” lần thứ VII.

5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?
5 con sông dài nhất - chảy trên lãnh thổ Việt Nam, có thể bạn chưa biết?

Việt Nam có mạng lưới sông suối dày đặc, trong đó có nhiều con sông lớn, là nguồn tài nguyên quan trọng...

Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu
Xử phạt vi phạm hành chính 23,5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu

Theo thông tin từ Cục QLTT tỉnh Thái Bình, Đội quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Thái Bình vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 23.5 triệu đồng và tịch thu 25 chiếc máy làm khô quần áo nhập lậu.

Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024
Hải Phòng thành lập 3 đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm năm 2024

Vừa qua, UBND TP. Hải Phòng vừa ban hành quyết định số 1325/QĐ-UBND quyết định về việc kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm đợt “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024”.

Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố
Nếu để xảy ra cháy rừng, phá rừng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố

Địa phương nào để xảy ra cháy rừng, phá rừng, khai thác rừng trái pháp luật do buông lỏng quản lý, chủ quan, thiếu trách nhiệm thì Chủ tịch UBND quận, huyện nơi đó phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố….

Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ
Quảng Ninh: Thu giữ hơn 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.