Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Phớt lờ “lệnh đình chỉ” Bệnh viện ĐK Quốc tế Thiên Đức vẫn ngang nhiên hoạt động

Sau khi kiểm tra đột xuất, phát hiện Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thiên Đức (59 Phùng Hưng, phường Phúc La, Hà Đông) hoạt động khi chưa được cấp phép, đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội tiến hành đình chỉ hoạt động của bệnh viện này. Tuy nhiên, chỉ sau đó vài ngày, việc khám, chữa bệnh – Bốc thuốc – Thu tiền lại công khai diễn ra khiến dư luận vô cùng bức xúc.

Hà Nội: Phớt lờ “lệnh đình chỉ” Bệnh viện ĐK Quốc tế Thiên Đức vẫn ngang nhiên hoạt động - Hình 1

Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Thiên Đức ngang nhiên hoạt động khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép

Theo tìm hiểu của PV, trước đây Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Thiên Đức có địa chỉ tại 161 đường Phùng Hưng, phường Phúc La (Hà Đông), được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động. Nhưng từ tháng 8/2017, Bệnh viện này đã chuyển đến trụ sở mới tại 59A đường Phùng Hưng với quy mô 500 giường bệnh nội trú, trên tổng diện tích 15.000 m2, cao 15 tầng.

Theo quy định, dù đã được Bộ Y tế cấp phép hoạt động, nhưng khi chuyển trụ sở hoạt động sang một địa điểm khác thì các bệnh viện phải trình hồ sơ để Bộ Y tế thẩm định, cho phép thì mới được phép đi vào hoạt động.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, dù chưa được Bộ Y tế thẩm định lại cơ sở hoạt động, hệ thống máy móc điều trị, bằng cấp, trình độ chuyên môn của Y, bác sĩ…, nhưng Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Thiên Đức (trụ sở mới) vẫn công khai khám chữa bệnh. Khiến đông đảo người bệnh đã bỏ tiền ra để khám, chữa bệnh tại bệnh viện này vô cùng hoang mang, lo lắng cho sức khỏe của mình.

Hà Nội: Phớt lờ “lệnh đình chỉ” Bệnh viện ĐK Quốc tế Thiên Đức vẫn ngang nhiên hoạt động - Hình 2

Hà Nội: Phớt lờ “lệnh đình chỉ” Bệnh viện ĐK Quốc tế Thiên Đức vẫn ngang nhiên hoạt động - Hình 3

Sau "lệnh đình chỉ" của Sở Y tế Hà Nội, hoạt động khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Thiên Đức vẫn công khai diễn ra

Được biết, trước đó đoàn kiểm tra của Sở Y tế Hà Nội phối hợp với Phòng Y tế quận Hà Đông kiểm tra xử lý 2 lần đối với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thiên Đức. Lần gần nhất là chiều 12/10/2017, các phòng chức năng của Sở Y tế đã phối hợp với Phòng Y tế quận Hà Đông tiến hành kiểm tra đột xuất tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thiên Đức, có địa chỉ tại 59 Phùng Hưng.

Tại đây, đoàn kiểm tra khẳng định “Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thiên Đức tại địa cũ tại 161 Phùng Hưng (phường Phúc La, quận Hà Đông) đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Nhưng, việc bệnh viện này tổ chức khám chữa bệnh cho bệnh nhân tại địa chỉ mới (số 59 Phùng Hưng), khi cơ quan có thẩm quyền mới thẩm định, chưa có giấy phép là sai quy định”.

Hà Nội: Phớt lờ “lệnh đình chỉ” Bệnh viện ĐK Quốc tế Thiên Đức vẫn ngang nhiên hoạt động - Hình 4

Hà Nội: Phớt lờ “lệnh đình chỉ” Bệnh viện ĐK Quốc tế Thiên Đức vẫn ngang nhiên hoạt động - Hình 5

Hoạt động khám bệnh - thu tiền vẫn diễn ra như bình thường

Sở Y tế Hà Nội cho biết, sẽ đình chỉ ngay những phòng khám hoạt động khi chưa có giấy phép vì vi phạm quy định hành nghề ngoài công lập. Ngoài ra, những phòng khám không phép này sẽ bị xử phạt theo quy định trong Nghị định 176/2013/NĐ-CP về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Việc kiểm tra, đình chỉ hoạt động của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thiên Đức (tại trụ sở mới) là vậy, tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên trong ngày 13,14/10, thì hoạt động khám chữa bệnh tại bệnh viện này vẫn diễn ra bình thường như không hề có chuyện gì xảy ra. Bệnh nhân vẫn đến khám và những nhân viên đang làm việc tại đây vẫn thản nhiên thu tiền, bốc thuốc cho người bệnh bình thường.

Hà Nội: Phớt lờ “lệnh đình chỉ” Bệnh viện ĐK Quốc tế Thiên Đức vẫn ngang nhiên hoạt động - Hình 6

Hà Nội: Phớt lờ “lệnh đình chỉ” Bệnh viện ĐK Quốc tế Thiên Đức vẫn ngang nhiên hoạt động - Hình 7

Người đến khám bệnh tại trụ sở Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Thiên Đức

Trao đổi về việc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thiên Đức (số 59 Phùng Hưng) hoạt động khi chưa được thẩm định, cấp phép hoạt động mới, bà Lê Thị Thanh Bình - Trưởng phòng Y tế quận Hà Đông cho biết: Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thiên Đức đang hoạt động khi chưa có phép. Cho đến thời điểm này chỉ được Bộ Y tế thẩm định nhưng hoàn toàn không có giấy phép hoạt động, như vậy là sai với quy định của pháp luật. Vừa qua phòng y tế cũng đã kiểm tra và lập biên bản để báo cáo lên Bộ Y tế kiến nghị xử phạt hành chính khoảng 120 triệu đồng đối với trường hợp này.

Theo quy định, các cơ sở hoạt động khám chữa bệnh chỉ được phép hoạt động khi có giấy phép, còn thời điểm này, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thiên Đức đã được thẩm định, nhưng không có giấy phép thì hoàn toàn trái với quy định.

“Chúng tôi sẽ theo dõi sát về vấn đề này, nếu bệnh viện vẫn hoạt động khám chữa bình thường thì sẽ đề nghị Bộ Y tế xử lý nghiêm. Nếu có chuyện gì xảy ra với các bệnh nhân sau khi khám chữa bệnh tại đây thì trách nhiệm trước tiên thuộc về cơ sở này, sau đó là trách nhiệm liên đới đối với các cơ quan quản lý” – Bà Bình nhấn mạnh.

Trước sự việc trên, để bảo đảm sức khỏe, tính mạng của người bệnh, tránh những trường hợp xấu xảy ra, đề nghị Thanh tra Bộ Y tế cùng các cơ quan có liên quan nhanh chóng vào cuộc, xử lý nghiêm việc hoạt động không phép, thách thức pháp luật của Bệnh viện Đa khoa Quốc Tế Thiên Đức.

Tuấn Ngọc

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.