Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp

Những tháng cuối năm 2017, Thành phố Hà Nội tập trung thực hiện công tác cải cách hành chính; tiến hành rà soát, cắt giảm một số thủ tục hành chính không cần thiết, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp.

UBND Thành phố Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 1165/TB-UBND về kết luận của UBND thành phố tại Hội nghị giao ban trực tuyến với các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã về kết quả công tác 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2017.

Theo đó, 9 tháng đầu năm 2017, kinh tế thành phố tiếp tục phát triển ổn định trên các lĩnh vực: Thu ngân sách nhà nước tăng 16,2% so cùng kỳ năm trước; trật tự văn minh đô thị chuyển biến rõ nét; ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý điều hành được triển khai đồng bộ. 

Công tác cấp giấy chứng nhận và đăng ký kê khai đất đai lần đầu ở thành phố đạt 100% số thửa đất; hoàn thành và cơ bản hoàn thành các công trình giao thông trọng điểm, cấp bách; hoàn thành 26 dự án trường học chất lượng cao. Dự kiến năm 2017, Hà Nội có thêm 100 trường đạt chuẩn quốc gia (vượt kế hoạch) đạt tỷ lệ 57,7%; sản xuất nông nghiệp ổn định.

Thành phố tiếp tục là điểm đến hấp dẫn về thu hút đầu tư, du lịch; tỷ lệ đăng ký kinh doanh qua mạng đạt 96%, tỷ lệ doanh nghiệp kê khai thuế điện tử đạt trên 98%; tình hình xã hội ổn định; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được được giữ vững, bảo đảm. Dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thành phố được kiểm soát, có chiều hướng giảm dần.

Hà Nội cũng tiếp tục triển khai mở rộng ứng dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 tại các cấp quận, huyện, phường, xã; chỉ đạo chấn chỉnh tư thế, tác phong nghề nghiệp đối với cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là cán bộ phụ trách công tác tiếp dân, giải quyết thủ tục hành chính “một cửa” tại các cơ quan, đơn vị.

Thành phố triển khai quyết liệt các nhiệm vụ thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2017, trong đó tập trung thực hiện tốt các chỉ tiêu về thu ngân sách, bao gồm các nguồn thu từ đấu giá sử dụng đất, tiền sử dụng đất, phí, lệ phí, nợ đọng thuế.

Các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác phối hợp, giải quyết dứt điểm khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, dự án, tiến độ giải ngân vốn đầu tư xây dựng cơ bản.

Trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, thành phố tiếp tục thực hiện kiên trì, quyết liệt, đồng thời triển khai các phương án bảo đảm giảm tối đa các ca mắc mới.

 PV

Bài liên quan

Tin mới

Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu
Xuất khẩu gạo: Vấn đề quan trọng bây giờ là xây dựng thương hiệu

Kết quả xuất khẩu và mở rộng thị trường xuất khẩu gạo năm 2023 và quý I/2024 đã rõ ràng. Xuất khẩu gạo đạt số lượng, giá trị lớn. Cùng với việc, Việt Nam được vay vốn để đầu tư dự án 1 triệu ha lúa chất lượng cao thì thương hiệu đang là vấn đề quan tâm hàng đầu.

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.