Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Tăng cường 300 xe khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Trong dịp nghĩ lễ Quốc khánh 2/9 tới đây, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã có kế hoạch tăng cường 300 chiếc xe để phục vụ vận tải hành khách trên các bến xe. Việc tăng thêm xe nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị, trật tự cộng đồng phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghĩ lễ.

Theo thông báo, lễ Quốc khánh 2/9 năm nay diễn ra đúng vào ngày Chủ nhật và được nghỉ bù vào ngày thứ 2 nên người dân sẽ có một kỳ nghỉ lễ kéo dài 3 ngày (từ 1/9 đến hết ngày 3/9) vì vậy lượng khách trên các bến xe của Công ty sẽ tăng cao hơn so với các ngày cuối tuần. Dự báo, lượng khách có thể tăng cao vào chiều ngày 31/8 và sáng ngày 1/9.

So với các năm thì năm nay lượng xe con cá nhân, các loại xe dịch vụ phát triển cho nên trong dịp nghĩ lễ này nhiều người sẽ chọn sử dụng các loại phương tiện trên phục vụ nhu cầu đi lại liên tỉnh. Vì vậy, áp lực khách đến các bến xe cũng sẽ giảm bớt so với các năm trước. Tuy nhiên, để đảm bảo chủ động, thuận tiện cho việc giải tỏa hành khách (nếu có tăng đột biến), Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp 300 phù xe hiệu xe tăng cường giải tỏa khách trong dịp nghỉ lễ nhằm đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tổ chức vận tải phục vụ khách, trang trí, công tác trực và báo cáo, tổ chức thực hiện.

Hà Nội: Tăng cường 300 xe khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 - Hình 1

Hà Nội tăng cường 300 xe khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo đó, các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm... sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an trên địa bàn để xây dựng phương án phối hợp đảm bảo trật tự an ninh các bến xe đồng thời thông báo cho lực an ninh và công an khu vực đối với các trường hợp bất thường xảy ra trên bến xe; phối hợp với các lực lượng công an kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, cò mồi, rê dắt khách... Ngăn chặn và xử lý kịp thời các hiện tượng gây rối trên các bến và thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cụ thể, bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường 115 xe khách, bến xe Gia Lâm tăng thêm 45 xe và bến xe Mỹ Đình tăng cường 140 phương tiện, trong đó tập trung vào các tuyến ngắn và có cự ly trung bình dưới 300km như Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Phú Thọ, Lai Châu, Quảng Ninh…

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng yêu cầu các bến xe phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông vận tải xử lý nghiêm các hiện tượng xe vòng vo đón khách trước cửa bến. Kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chở quá tải hàng hóa lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích để đảm bảo an toàn cho người và tài sản hành khách đi xe.

Bên cạnh đó, các bến xe cũng lên kế hoạch phối hợp chính quyền địa phương, công an địa phương, thanh tra giao thông vận tải và các cơ quan chức năng nhằm phục vụ, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất như vé, quầy vé, bán vé cho các tuyến cao điểm .

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.