Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Tăng cường 300 xe khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Trong dịp nghĩ lễ Quốc khánh 2/9 tới đây, Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đã có kế hoạch tăng cường 300 chiếc xe để phục vụ vận tải hành khách trên các bến xe. Việc tăng thêm xe nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông đô thị, trật tự cộng đồng phục vụ tốt nhất nhu cầu đi lại của người dân trong dịp nghĩ lễ.

Theo thông báo, lễ Quốc khánh 2/9 năm nay diễn ra đúng vào ngày Chủ nhật và được nghỉ bù vào ngày thứ 2 nên người dân sẽ có một kỳ nghỉ lễ kéo dài 3 ngày (từ 1/9 đến hết ngày 3/9) vì vậy lượng khách trên các bến xe của Công ty sẽ tăng cao hơn so với các ngày cuối tuần. Dự báo, lượng khách có thể tăng cao vào chiều ngày 31/8 và sáng ngày 1/9.

So với các năm thì năm nay lượng xe con cá nhân, các loại xe dịch vụ phát triển cho nên trong dịp nghĩ lễ này nhiều người sẽ chọn sử dụng các loại phương tiện trên phục vụ nhu cầu đi lại liên tỉnh. Vì vậy, áp lực khách đến các bến xe cũng sẽ giảm bớt so với các năm trước. Tuy nhiên, để đảm bảo chủ động, thuận tiện cho việc giải tỏa hành khách (nếu có tăng đột biến), Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội đề nghị Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cấp 300 phù xe hiệu xe tăng cường giải tỏa khách trong dịp nghỉ lễ nhằm đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, tổ chức vận tải phục vụ khách, trang trí, công tác trực và báo cáo, tổ chức thực hiện.

Hà Nội: Tăng cường 300 xe khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 - Hình 1

Hà Nội tăng cường 300 xe khách trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Theo đó, các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm... sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an trên địa bàn để xây dựng phương án phối hợp đảm bảo trật tự an ninh các bến xe đồng thời thông báo cho lực an ninh và công an khu vực đối với các trường hợp bất thường xảy ra trên bến xe; phối hợp với các lực lượng công an kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, cò mồi, rê dắt khách... Ngăn chặn và xử lý kịp thời các hiện tượng gây rối trên các bến và thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Cụ thể, bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường 115 xe khách, bến xe Gia Lâm tăng thêm 45 xe và bến xe Mỹ Đình tăng cường 140 phương tiện, trong đó tập trung vào các tuyến ngắn và có cự ly trung bình dưới 300km như Hải Phòng, Nam Định, Thái Bình, Phú Thọ, Lai Châu, Quảng Ninh…

Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội cũng yêu cầu các bến xe phối hợp với lực lượng Thanh tra giao thông vận tải xử lý nghiêm các hiện tượng xe vòng vo đón khách trước cửa bến. Kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chở quá tải hàng hóa lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng các chất kích thích để đảm bảo an toàn cho người và tài sản hành khách đi xe.

Bên cạnh đó, các bến xe cũng lên kế hoạch phối hợp chính quyền địa phương, công an địa phương, thanh tra giao thông vận tải và các cơ quan chức năng nhằm phục vụ, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất như vé, quầy vé, bán vé cho các tuyến cao điểm .

Hằng Vương

Bài liên quan

Tin mới

UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc
UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh 2024 sẵn sàng cho ngày khai mạc

Ngày 28/3, tại Trung tâm Báo chí Tocepo Đầm Thị Nại, đường Đống Đa, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định diễn ra buổi họp báo công bố Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề (UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh). Đây là Giải đua vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam.

Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương ban hành Công điện thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với kinh doanh xăng dầu

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.

Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2
Lạng Sơn: Khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2

Ngày 28/3, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn, Công ty Cổ phần Đầu tư NNP - Chủ đầu tư Dự án Nhà ở xã hội số 2 thành phố Lạng Sơn tổ chức lễ khánh thành và bàn giao toà nhà ở xã hội GP2.

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng
BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.

Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định
Thanh Hóa triển khai thực hiện hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định

Ngày 28/3/2024, Sở Công Thương Thanh Hóa ban hành công văn số 786/SCT-QLTM về việc triển khai thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định, gửi các thương nhân kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh.

Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025
Thông báo tuyển sinh vào lớp 10 THPT Chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025

Thực hiện Quyết định số 1128/QĐ-UBND ngày 22/03/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT chuyên Lam Sơn năm học 2024-2025, Trường THPT chuyên Lam Sơn xin trân trọng thông báo kế hoạch tuyển sinh của nhà trường năm học 2024-2025.