Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Tuyên dương 84 thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2017

Tối 8/10, tại Trung tâm Văn hóa - Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội trang trọng tổ chức tuyên dương 84 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện (ĐH, HV) trên địa bàn thành phố năm 2017.

Năm 2017 là năm thứ 15 liên tiếp Hà Nội tuyên dương thủ khoa xuất sắc. Đây là những sinh viên tốt nghiệp các trường ĐH, HV với thành tích ấn tượng về học tập, rèn luyện và công tác Đoàn - Hội. Trong đó, có 40 thủ khoa xuất sắc là đảng viên, nhiều người là những tấm gương vượt khó vươn lên, có công trình nghiên cứu khoa học, đề tài, sáng kiến, giải pháp thiết thực, hiệu quả được giải trong nước và quốc tế...

Phát biểu chúc mừng các thủ khoa, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nêu: Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường ĐH, HV trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2017 là sự kiện thường niên nhằm cổ vũ, động viên tinh thần học tập của học sinh, sinh viên, thể hiện truyền thống trọng nhân tài và tinh thần hiếu học của Thủ đô, mảnh đất Thăng Long ngàn năm văn hiến. 

Hà Nội: Tuyên dương 84 thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2017 - Hình 1

 Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại Lễ tuyên dương

Trong 14 năm qua, đã có 1.533 thủ khoa xuất sắc được ghi danh vào sổ vàng của thành phố. Và trong số đó, đã có không ít thủ khoa xuất sắc chọn Thủ đô Hà Nội là nơi để thể hiện tài năng, cống hiến tri thức, không ngừng tỏa sáng và tiếp tục khẳng định mình trên con đường lập nghiệp, góp sức cho sự nghiệp phát triển của Thủ đô và đất nước. 

"Hôm nay, 84 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường ĐH, HV trên địa bàn thành phố năm 2017 hội tụ về đây đại diện cho hàng vạn cử nhân, kỹ sư, bác sỹ trẻ của Thủ đô tốt nghiệp nhiều ngành nghề khác nhau để được vinh danh và gánh vác trọng trách với xã hội.

Đây thực sự là nguồn nhân lực chất lượng cao, là một phần nguyên khí của Thủ đô và Đất nước. Các em là đại diện tiêu biểu nhất cho một lớp trí thức trẻ đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, đam mê học tập, nghiên cứu, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng", Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý khẳng định.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Văn Quý nhấn mạnh, đây là cơ hội, điều kiện thuận lợi để các thủ khoa thực hiện hoài bão của mình, đóng góp cho sự nghiệp phát triển Thủ đô, đưa Hà Nội trở thành trung tâm khởi nghiệp, trung tâm sáng tạo của cả nước.

Hà Nội: Tuyên dương 84 thủ khoa tốt nghiệp các trường đại học, học viện năm 2017 - Hình 2

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ trao Bằng khen cho các thủ khoa

Thay mặt cho 84 thủ khoa, em Nguyễn Thị Minh Châu, thủ khoa xuất sắc Đại học Ngoại thương chia sẻ: "Sự quan tâm đặc biệt của thành phố Hà Nội là chính sách đãi ngộ thiết thực trong đào tạo, sử dụng và phát huy tài năng của mỗi bạn trẻ; đây là nguồn động viên vô cùng quý báu để thủ khoa tiếp tục rèn luyện, nỗ lực cố gắng hơn nữa trong việc học tập, cống hiến và công tác".

Nữ thủ khoa này cũng nhận thức sâu sắc rằng, việc đạt được danh hiệu thủ khoa ngày hôm nay mới chỉ là điểm khởi đầu cho hành trình phấn đấu lâu dài. Trước những khó khăn, thử thách trên con đường phía trước, Minh Châu tự tin sẽ nỗ lực vượt qua, học hỏi không ngừng, tư duy sáng tạo, làm việc hiệu quả, cống hiến hết mình.

Tại Lễ tuyên dương, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải và các đồng chí lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, TP Hà Nội đã trao Bằng khen của thành phố cho 84 thủ khoa xuất sắc. Mỗi thủ khoa được nhận phần thưởng 5.850.000 đồng.

Hoan Nguyễn

Bài liên quan

Tin mới

Khẩn trương rà soát, thanh, kiểm tra toàn diện về việc quản lý thị trường vàng
Khẩn trương rà soát, thanh, kiểm tra toàn diện về việc quản lý thị trường vàng

Các hành vi vi phạm pháp luật, buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định trong quản lý, hoạt động kinh doanh tại thị trường vàng có dấu hiệu vi phạm pháp luật kịp thời chuyển ngay hồ sơ đến Bộ Công an và các cơ quan chức năng để xử lý theo quy định.

Tạm giữ hàng trăm bình N2O và xe đạp điện nhập lậu
Tạm giữ hàng trăm bình N2O và xe đạp điện nhập lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa vừa phối hợp kiểm tra, tạm giữ hàng trăm bình khí cười (N2O) và xe đạp điện, không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu.

Ninh Bình tạm giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hóa dân dụng nhập lậu
Ninh Bình tạm giữ hàng nghìn sản phẩm hàng hóa dân dụng nhập lậu

Lực lượng chức năng tỉnh Ninh Bình vừa phát hiện, bắt giữ lô hàng dân dụng các loại, trị giá 2 tỷ đồng, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tại xã Quang Sơn, thành phố Tam Điệp.

Bắc Giang có 22 đô thị vào năm 2030
Bắc Giang có 22 đô thị vào năm 2030

HĐND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Nghị quyết số 10/NQ-HĐND thông qua điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bắc Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. tỉnh Bắc Giang có 22 đô thị gồm: 1 đô thị loại I (TP Bắc Giang), 1 đô thị loại III (TP Việt Yên), 4 đô thị loại IV và 16 đô thị loại V.

Cảnh giác trước chiêu trò chiêu trò phát tán đơn tố cáo sai sự thật
Cảnh giác trước chiêu trò chiêu trò phát tán đơn tố cáo sai sự thật

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao hiện đang phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành xác minh, truy vết các đối tượng có hành vi tán phát thông tin quảng cáo hoạt động đánh bạc qua mạng, “đơn tố cáo” sai sự thật để xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật.

Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”
Bảo vệ công trình thủy lợi theo phương châm “4 tại chỗ”

UBND tỉnh Nam Định vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn công trình thuỷ lợi, đê điều trong mùa mưa, lũ năm 2024.