Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hà Nội: Xã hội hoá nhà vệ sinh công cộng

Thủ đô “xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại” là một trong những mục tiêu quan trọng của Hà Nội trong những năm tới. Để thực hiện mục tiêu trên, Hà Nội đã và đang triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó, chương trình trồng 1 triệu cây xanh, lắp đặt thùng rác di động, lắp đặt điểm quan trắc không khí và chương trình lắp đặt 1.000 nhà vệ sinh công cộng là các dự án mang tính giải pháp trọng điểm đang được thực hiện rất hiệu quả, nhận được sự đồng tình của người dân.

Trong thời gian qua, Hà Nội đã có những đầu tư nhất định trong kiểm soát và xử lý ô nhiễm môi trường. Tuy nhiên, việc triển khai các dự án xử lý ô nhiễm môi trường còn chậm; quan trắc và kiểm soát nguồn thải còn yếu; ý thức bảo vệ môi trường của các tổ chức và cá nhân còn thấp. Bên cạnh đó, quá trình đô thị hóa nhanh kéo theo các hoạt động xây dựng cùng với sự gia tăng dân số cơ học, số lượng phương tiện giao thông cơ giới tăng mạnh... khiến tình trạng ô nhiễm môi trường và những hệ luỵ của nó thêm nặng nề. Chính vì vậy, UBND thành phố Hà Nội phải tối đa nguồn lực để cải thiện, hướng đến dứt điểm vấn đề này bằng việc tiến hành thực hiện cơ chế xã hội hoá nhằm góp phần bảo vệ và giữ gìn môi trường sống ở Thủ đô.

Hà Nội: Xã hội hoá nhà vệ sinh công cộng - Hình 1

Xã hội hóa nhà vệ sinh công cộng tại Hà Nội

Trong những năm qua, mặc dù Thành phố đã cố gắng triển khai nhiều giải pháp nhưng chưa đạt yêu cầu trong công tác bảo vệ môi trường, chính vì thế, Thành ủy phải có một Nghị quyết riêng để tập trung nguồn lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị trong vấn đề này.

Năm 2016, UBND TP Hà Nội đã thông qua đề xuất dự án tài trợ hệ thống 1.000 nhà vệ sinh công cộng, 10 xe bồn chuyên dụng, 50 cây lọc nước công cộng uống trực tiếp, 200 ghế gang đúc phục vụ công ích cho thành phố của Công ty CP TM và Truyền thông Vinasing. Theo đó, 1.000 nhà vệ sinh công cộng hiện đại, tiện ích sẽ thay thế những nhà vệ sinh được xây từ những năm 1990, xuống cấp nghiêm trọng, không đáp ứng được nhu cầu của người dân. Tính đến nay, đã có gần 200 nhà vệ sinh công cộng do Vinasing đầu tư được lắp đặt trên đường phố, nơi vui chơi giải trí, điểm chờ xe buýt và các khu vực tập trung đông dân cư. Nhà vệ sinh công cộng mới với trang thiết bị nhập khẩu, hiện đại: đèn điện sử dụng công nghệ cảm ứng với thời gian chờ 30 giây và tự động bật khi đến gần, hệ thống thông gió thông minh đã nhận được sự tán đồng rất lớn từ người dân thành phố. Ngoài ra hệ thống nhà vệ sinh công cộng còn tiện ích và thân thiện với nhu cầu sử dụng khi có phòng riêng biệt dành cho nam và nữ, đặc biệt các phòng đều có tay vịn phục vụ người khuyết tật. Chi phí cho 1 nhà vệ sinh dự kiến khoảng gần 200 triệu đồng.

Để đảm bảo kinh phí hoàn thành mục tiêu xây lắp 1.000 nhà vệ sinh công cộng và cây lọc nước, ghế gang; đồng thời thực hiện công tác duy tu, duy trì, vận hành trong suốt quá trình hoạt động của các nhà vệ sinh công cộng, tạo dựng môi trường sống tốt nhất cho người dân Thủ đô, UBND TP Hà Nội đồng ý cho Vinasing được quyền khai thác quảng cáo trên tất cả các cầu vượt bộ hành và cầu vượt cơ giới tại địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian 10 năm. Đây là dự án được đánh giá rất tiềm năng, có sức hút và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Những loại hình quảng cáo mới như: dịch vụ quảng cáo rong với nhân viên đeo màn hình Pixman 17 inch, màn hình LCD kích thước lớn tại các siêu thị và cao ốc. … tuy mới mẻ, hiện đại nhưng chi phí khá đắt đỏ và giới hạn người xem là một trong những rào cản lớn nhất đối với các doanh nghiệp. Chính vì vậy, trên thực tế những biển quảng cáo ngoài trời như pano, billboard… luôn được các thương hiệu trong và ngoài nước ưu tiên dành tiền đầu tư. Loại hình quảng cáo này có mặt trong hầu hết các chiến lược marketing dài hơi của các doanh nghiệp lớn. Với ưu điểm vượt trội, biển quảng cáo tấm lớn tại khu vực nội đô đông đúc, các tuyến phố chính, trung tâm thành phố lớn luôn được cho điểm cao nhất. Vì lẽ đó, hệ thống biển bảng quảng cáo do Vinasing được quyền khai thác được đặt ở các vị trí “vàng” của thủ đô, thực sự là “điểm nóng” thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước, những thương hiệu tên tuổi trên thị trường.

PV

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.