Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Dương: Phe vé “lộng hành” trước Giải thi đấu bóng chuyền nữ quốc tế VTV

Mặc dù chưa đến ngày diễn ra trận chung kết Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV cúp năm 2017, nhưng trước cổng Nhà Thi đấu tỉnh Hải Dương, một số đối tượng phe vé “hét giá” mỗi cặp vé lên đến 1,5 triệu đồng.

“Choáng” vì phe vé hét giá cao chục lần

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV cúp năm 2017, được tổ chức tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương (từ 8/7 - 15/7) với sự tham gia của 7 đội tuyển.

Đặc biệt, trọng đó có Đội tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Việt Nam; Đội tuyển bóng chuyền trẻ nữ quốc gia Việt Nam; Độ tuyển bóng chuyền nữ quốc gia Indonesia; Đội tuyển bóng chuyền nữ Trường Đại học TDTT Bắc Kinh Trung Quốc… luôn có sức hút đặc biệt với người hâm mộ. Một số trận đấu đã diễn ra, người hâm mộ xếp hàng mua vé đã minh chứng cho điều đó.

Tuy nhiên, Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương chỉ có sức chứa trên 2.000 chỗ ngồi dẫn đến tình trạng vé bán ra rất ít, trong khi nhu cầu mua vé của người hâm mộ là rất lớn.

Để giám bớt tình trạng “quá tải”, Ban tổ chức giải đã bố trí thêm khu vực xem ngoài trời. Tuy nhiên, vẫn không đủ nhu cầu người hâm mộ. Đây chính là “miếng mồi” béo bở cho dân phe vé “đội giá” lên gấp nhiều lần so với quy định của Ban tổ chức.

Hải Dương: Phe vé “lộng hành” trước Giải thi đấu bóng chuyền nữ quốc tế VTV - Hình 1

Nhiều phe vé đứng trước cổng địa điểm nơi diễn ra Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV, hét giá cao chục lần 

Theo thông báo của Ban tổ chức giải, giá vé vòng bảng chỉ 70.000 đồng/buổi, vé vòng bán kết và chung kết chỉ 120.000 đồng/buổi. Tuy nhiên, những ngày đầu diễn ra giải đấu, tại các trận vòng loại, các phe vé đều “hét giá” lên đến 150.000 - 200.000 đồng, cao hơn từ 80.000 - 130.000 đồng so với giá vé Ban tổ chức quy định.

Ngày 13/7, PV có mặt tại khu vực đường Bùi Thị Xuân gần cổng Nhà Thi đấu, hàng chục phe vé vẫn đua nhau chào mời bất cứ người nào đi qua khu vực này để mời mua vé xem các trận còn lại của giải với mức từ 200.000 - 300.000 đồng/vé. Thậm chí, các đối tượng “phe vé” còn chào mời PV mua vé xem chung kết với giá 1,5 triệu đồng, gấp hơn 10 lần giá vé của Ban tổ chức.

Nhiều người hâm mộ không thể mua được vé từ quầy bán vé, nhưng trong tay các đối tượng “phe vé” thì vé ngày nào cũng có, điều này khiến người hâm mộ bức xúc.

Bất chấp cấm, phe vé vẫn ngang nhiên hoạt động

Để làm rõ vấn đề trên, trao đổi với PV TH&CL, bà Nguyễn Thị Việt Nga - Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Hải Dương thừa nhận, hiện nay vẫn còn tình trạng “phe vé” quanh khu vực Nhà Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương.

“Ban tổ chức đã chỉ đạo bộ phận an ninh làm rất căng việc này, nhưng vẫn còn có nhiều đối tượng “cò vé” xuất hiện chào bán vé với giá cao tại khu vực trước cổng Nhà Thi đấu. Nguyên nhân do một phần vì vé thiếu quá nên cò vé nhân cơ hội đẩy giá vé lên cao”, bà Nguyễn Thị Việt Nga cho biết.

Hải Dương: Phe vé “lộng hành” trước Giải thi đấu bóng chuyền nữ quốc tế VTV - Hình 2

Phe vé ngang nhiên chèo kéo người đi đường với những giá cao nhằm ăn chênh lệch

Trả lời câu hỏi của PV về việc "nguồn vé đến tay các “cò vé” từ đâu ra?", Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Hải Dương, Nguyễn Thị Việt Nga cho hay: “Hôm qua (12/7), bên công an cũng đã bắt được 3 cò vé và có khai thác nhanh xem nguồn vé ở đâu ra. Khi công an khai thác, “cò vé” khai "có đăng ký mua vé bộ mới có vé để bán, chứ không mua vé bộ thì không có".

"Các đối tượng cũng khai xếp hàng mua vé lẻ, sau đó quay vòng bán lại nhưng số lượng không nhiều. Bởi đối với vé lẻ, chỉ bán buổi sáng trong ngày. Những trận trước đây được 2 vé/người, nhưng bây giờ chỉ được một vé. Lý do trước đây cơ quan, đơn vị đăng ký mua vé bằng đường công văn thì nhiều nên phải phân bổ cho các cơ quan, đơn vị. Vì thế, số lượng bán vé lẻ ra là rất ít”, bà Nga nói.

Nói về việc một số “cò vé” tụ tập trước khu vực Nhà Thi đấu liên tục chèo kéo khách dẫn đến những hình ảnh phản cảm, bà Nguyễn Thị Việt Nga cho hay: “Sáng nay, Ban tổ chức mới họp về vấn đề này xong. Trưởng ban - ông Lương Văn Cầu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo bộ phận an ninh cần làm việc tích cực để đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực xung quanh Nhà Thi đấu và dẹp nạn “cò vé”. Nhưng vẫn còn hiện trạng như vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo”.

Bùi Tú – Văn Đạt

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.