Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hải Phòng: Gần 1.500 bài viết tham dự cuộc thi Hùng biện “Cuốn sách của tôi”

Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam (21/4) lần thứ 5 năm 2018, chiều 16/4 tại Trung tâm Giáo dục an ninh quốc phòng Trường Đại học Hải Phòng đã sôi nổi diễn ra Vòng chung khảo cuộc thi Hùng biện về “Cuốn sách của tôi” do Sở Thông tin và Truyền thông Hải Phòng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng tổ chức.

Hải Phòng: Gần 1.500 bài viết tham dự cuộc thi Hùng biện “Cuốn sách của tôi” - Hình 1

 Các tiết mục tham dự đều được dàn dựng công phu và hấp dẫn

Theo đó, lọt vào vòng chung khảo cuộc thi hùng biện về “Cuốn sách của tôi” có 10 trường trên địa bàn thành phố Hải Phòng. Được biết, Sau gần 2 tháng phát động, cuộc thi Hùng biện “Cuốn sách của tôi” đã thu hút được sự quan tâm đông đảo của thầy, cô giáo và các em học sinh với số lượng  gần 1.500 bài dự thi, trong đó nhiều địa phương có số lượng bài dự thi lớn như: Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân, Tiên Lãng… đặc biệt, một số trường thuộc huyện đảo Cát Hải cũng tích cực tham gia hưởng ứng cuộc thi.

Hải Phòng: Gần 1.500 bài viết tham dự cuộc thi Hùng biện “Cuốn sách của tôi” - Hình 2

 Phần thi của trường THPT Kiến An

Phát biểu tại vòng chung khảo cuộc thi Hùng biện về “Cuốn sách của tôi”, ông Lương Hải Âu, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hải Phòng cho biết: Đây là năm thứ 2 liên tiếp thành phố Hải Phòng tổ chức, phát động cuộc thi với chủ đề về sách dành cho đối tượng là các em học sinh phổ thông trên địa bàn thành phố, nhằm khuyến khích, nâng cao và phát triển văn hóa đọc trong trường học và cộng đồng. Qua đó tạo sân chơi bổ ích để giúp các em học sinh tự tin thể hiện khả năng cảm nhận và thuyết trình về cuốn sách đã đọc, rút ra những bài học sâu sắc có thể làm thay đổi nhận thức của mình về cuộc sống, vạn vật xung quanh, từ đó điều chỉnh hành vi, trở thành người có ích cho xã hội.

Hải Phòng: Gần 1.500 bài viết tham dự cuộc thi Hùng biện “Cuốn sách của tôi” - Hình 3

Ban Tổ chức tặng Cờ lưu niệm cho các Đội tham dự Vòng chung khảo

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao Giải xuất sắc cho Trường THPT Hồng Bàng; 02 Giải Nhất cho Trường THPT Kiến An và THCS Tô Hiệu; 03 Giải Nhì cho Trường THCS Nam Hà, Trường THPT Trần Nguyên Hãn, Trường THPT Lê Quý Đôn; 04 Giải Ba cho các Trường: THPT Thái Phiên, THPT An Dương, THCS Đà Nẵng và THCS Hồng Bàng; cùng 01 Giải phong cách cho Trường THPT Lê Quý Đôn.

Vũ Duyên


 

Bài liên quan

Tin mới

Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua
Dự án đường Vành đai 3 TP. HCM chưa được thông qua

Dù tìm được nguồn cát đắp nền phục vụ thi công dự án đường Vành đai 3 TP. HCM nhưng thủ tục khai thác chưa thông nên một số gói thầu chỉ thi công cầm chừng vì thiếu cát.

Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5
Mã cổ phiếu cần quan tâm cho phiên giao dịch ngày 2/5

Báo Đầu tư Chứng khoán trích báo cáo phân tích một số cổ phiếu cần quan tâm trước phiên 2/5 của các công ty chứng khoán.

Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa
Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng đón tiếp số lượng lớn du khách thăm quan, du lịch và lưu trú.

Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do
Chiến thắng 30/4 là nguồn cảm hứng cho các dân tộc đấu tranh vì độc lập, tự do

Đại diện Venezuela khẳng định, chiến thắng vĩ đại 30/4/1975 đã, đang và sẽ tiếp tục là nguồn cảm hứng cho các dân tộc trên thế giới đang đấu tranh vì độc lập, tự do, công bằng và tiến bộ xã hội.

Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện
Kim loại đồng sẽ vượt trội trước sự bùng nổ lĩnh vực xe điện

Lĩnh vực xe điện toàn cầu đang được đầu tư rất nhiều nhằm góp phần hướng tới kịch bản phát thải ròng bằng 0 (Net-zero) vào năm 2050. Tuy nhiên, kim loại đồng, nguyên liệu đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp xe điện, lại đang đối mặt với nguy cơ thiếu hụt nguồn cung và giá tăng cao. Xu hướng này vừa là thách thức, nhưng cũng vừa là động lực và cơ hội mới.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng
Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đạt doanh thu gần 18 tỷ đồng

Sau 6 ngày diễn ra (từ 26/4 đến 1/5), Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2024 đã thu hút gần 56.000 lượt khách tham quan mua sắm, doanh thu đạt 17,9 tỷ đồng.