Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Hòa Bình Green City: Đến hạn 30/9, CĐT vẫn chưa thể cấp sổ hồng cho cư dân?

Liên quan đến vấn đề chậm trễ cấp sổ hồng cho cư dân chung cư Hòa Bình Green City (505 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) sau 4 năm về ở, sau nhiều ngày, cư dân bức xúc, tập trung căng băng rôn phản đối CĐT, ngày 8/7/2018, CĐT đã tổ chức cuộc đối thoại với cư dân và thống nhất thời hạn cho vấn đề này là cuối tháng 9. Thế nhưng đến nay, hạn đã quá, mà sổ hồng vẫn chưa thấy đâu?

Hứa hẹn: “Cuối tháng 9/2018”

Về ở đã 4 năm, nhưng mới chỉ có gần 100 hộ dân tại chung cư Hòa Bình Green City làm được số hồng. Còn hơn 500 hộ dân  vẫn chưa thể làm sổ hồng khiến các cư dân vô cùng bức xúc.

Trong cuộc đối thoại diễn ra chiều ngày 8/7/2018, ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Hoà Bình lý giải vì sao đến nay sau 4 năm về ở, cư dân vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở, là do chưa nhận được các quyết định về việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất của UBND Thành phố Hà Nội để làm thủ tục, đề nghị Sở Tài Nguyên và Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở cho cư dân. Chỉ cần UBND Thành phố cung cấp giấy xác nhận công ty đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất, chắc chắn cư dân sẽ được làm sổ đỏ.

Ông Đường còn khẳng định: “Công ty chúng tôi đã nghiêm túc chấp hành quyết định và đã hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ tài chính đổi với quyết định trên. Tuy nhiên, dù nghiêm túc thực hiện các nghĩa vụ tài chính trên, công ty vẫn chưa nhận được quyết định về việc hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất của UBND Thành phố để làm thủ tục, đề nghị Sở Tài nguyên Môi trường cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ờ cho các hộ dân tại Dự án”.

Ông Đường cho biết đã gửi đơn lên Văn phòng của Tổng Bí thư để thúc đẩy nhanh sự việc.

Tại cuộc đối thoại, phía CĐT và cư dân đã thống nhất hạn cuối quý III/2018 sẽ phải hoàn thành việc cấp sổ hồng cho cư dân. Thế nhưng, theo chia sẻ của các cư dân, thời hạn đã đến, mà chưa thấy đủ điều kiện làm được sổ hồng.

Hòa Bình Green City: Đến hạn 30/9, CĐT vẫn chưa thể cấp sổ hồng cho cư dân? - Hình 1

Chung cư Hòa Bình Green City, 505 Minh Khai vẫn chưa được cấp sổ hồng sau 4 năm về ở

Chưa biết bao giờ mới thấy “mặt” sổ hồng...

Ngày 29/9/2018, cư dân Hòa Bình Green City nhận được thông báo từ CĐT qua Văn bản số 187/2018/TB-HB về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyển sở hữu tài sản gắn liền với đất tại dự án Hòa Bình Green City ngày 26/9/2018.

Theo đó, Công ty TNHH Hòa Bình cho biết: “Ngày 20/8/2018, lãnh đạo Công ty TNHH Hòa Bình đã có cuộc họp với Chủ tịch UBND TP. Hà Nội về việc công ty đã hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất của dự án Hòa Bình Green City 505 Minh khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tiến trình cấp sổ hồng cho cư dân. Hiện việc công nhận Công ty TNHH Hòa Bình đã hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, UBND TP. Hà Nội vẫn chưa có quyết định”. 

Văn bản nói thêm: “Về tiến trình cấp sổ hồng cho cư dân, UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường ra thông báo hướng dãn về việc thực hiện cấp sổ hồng cho cư dân tại dự án (Thông báo số 1280/TB-STNMT-VPDKĐĐ ngày 28/8/2018).

Căn cứ chủ trương của UBND TP. Hà Nội và thông báo hướng dẫn của Sở Tài Nguyên và Môi Trường, trong tháng 10/2018, Công ty TNHH Hòa Bình sẽ có quyết định của UBND TP. Hà Nội về việc đã hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất để Công ty tiến hành làm việc với Ngân hàng BIDV - Chi nhánh Cầu Giấy hoàn thành việc giải chấp căn hộ tại dự án. Trong thời hạn quý IV/2018, Công ty TNHH Hòa Bình sẽ hoàn thành thủ tục cấp sổ hồng cho cư dân”.

Bên cạnh đó, cư dân cho biết, Công ty TNHH Hòa Bình có gửi kèm Thông báo số 1289/TB-STNMT-VPĐKĐĐ của Sở Tài Nguyên và Môi Trường ngày 28/8/2018 về việc thực hiện cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà tại dự án khu dịch vụ công cộng, thương mại, nhà trẻ, nhà ở tại khu đất số 505 Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo thông báo, Sở Tài Nguyên Môi Trường Hà Nội yêu cầu Công ty TNHH Hòa Bình và Công ty CP Nông sản Agrexim liên hệ với Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội – Sở Tài Nguyên và Môi Trường để được hướng dẫn hoàn thiện thủ tục cấp giây chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho người mua nhà đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với CĐT tại nhà nhà CT-02 dự án. 

Thông báo còn nói rõ: “Liên hệ với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Cầu Giấy để làm thủ tục giải cấp những căn hộ mà CĐT đã ký hợp đồng bán nhà cho người mua nhà tại tòa nhà CT-01 và tòa nhà CT-02. Cung cấp hồ sơ cho người mua nhà đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với CĐT để tự đi đăng ký cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất nếu người mua nhà có nhu cầu”.

Chi Phan Thị Huyền Châu, đại diện cư dân bức xúc: “Theo thông báo của sở, sở không nói đến thuế má của chủ đầu tư mà chỉ nói liên hệ với văn phòng đất đai để làm sổ đỏ cho cư dân đã đóng hết tiền cho căn hộ của mình. CĐT rõ ràng đang vòng vo vì không giải chấp được. Rồi còn nói đã đóng thuế rồi mà UBND Thành phố chưa ra quyết định. Cư dân phải đi kiện thôi chứ thế này không ổn, hứa hết ngày này đến ngày khác”.

Một cư dân khác cho biết: “CĐT đang vòng vo để lấy lí do trì hoãn việc trả nợ ngân hàng để giải chấp tài sản là các căn hộ của mình, thật bức xúc”.

Một cư dân khác cho hay: “Mấy tháng trước ông tổ trưởng dân phố lên nhà tôi bảo sang chủ đầu tư đưa các giấy tờ và hợp đồng để làm sổ hồng, đến giờ chưa thấy sổ hồng đâu”.

Rõ ràng, Công ty TNHH Hòa Bình đã thất hứa với cư dân khi không thể hoàn thành các điều kiện để cư dân có thể đi làm sổ hồng. Cư dân cho rằng, không có sổ hồng đã ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống của họ, khi nhà thì không đăng ký học đúng tuyến cho con, nhà thì không thể thế chấp căn hộ vay vốn kinh doanh.

Bên cạnh đó, cư dân cũng cho biết, vấn đề thành lập Ban quản trị tòa nhà đến nay vẫn chưa xong, hiện tại mới chỉ bầu được các trưởng tầng. Như vậy, Ban quản trị tòa nhà chưa được thành lập - đồng nghĩa với việc Quỹ bảo trì vẫn chưa được bàn giao cho cư dân.

Các cư dân lo lắng chia sẻ: “E rằng, CĐT cố tình kéo dài thời gian ôm quỹ bảo trì dùng cho mục đích khác”. 

Trúc Mai 

Bài liên quan

Tin mới

Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy
Nam Định đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Khu công nghiệp Hải Long, Giao thủy

Ngày 19/3, UBND tỉnh Nam Định có Thông báo số 66/TB-UBND thông tin kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Anh Dũng tại cuộc họp triển khai các nội dung công việc liên quan đến dự án Khu công nghiệp Hải Long, huyện Giao Thủy.

Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng
Yêu cầu khẩn trương kiểm soát để bình ổn thị trường vàng

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, hiệu quả, kịp thời các nhiệm vụ, giải pháp ổn định thị trường vàng được giao tại công điện và chỉ thị của Thủ tướng và các công văn của Văn phòng Chính phủ.

TP. Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ
TP. Hồ Chí Minh trình Thủ tướng Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa trình Thủ tướng Chính phủ Đề án nghiên cứu xây dựng cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ (Đề án).

Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật
Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật

Bộ GTVT sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện xe ô tô cá nhân.

Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn
Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn

Cục Thuế TP. Cần Thơ vừa ban hành Quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận để thu số tiền nợ thuế hơn 558,4 tỷ đồng.

Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 
Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 

Theo Thiếu tá Tạ Trường Xuân, Đội trưởng Đội Phòng ngừa, điều tra tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy - Phòng PC 04, Công an tỉnh Lâm Đồng, mục tiêu của tỉnh trong nhiều năm nay chính là việc cắt đứt các đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy vào đất Lâm Đồng.