Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Huế: Họp khẩn cấp bàn biện pháp ứng phó bão số 13

10g30 sáng nay 10/11, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã triệu tập tất cả các ban, ngành, lãnh đạo các địa phương trong toàn tỉnh họp khẩn cấp bàn biện pháp đối phó với cơn bão số 13 đang chuẩn bị đổ vào nước ta, trong đó có thể Thừa Thiên Huế nằm trong vùng trọng tâm của bão.

 

Báo cáo về tình hình hiện nay, Ban chỉ huy PCLB tỉnh cho biết, nước trên các sông Hương, sông Bồ đang ở mức báo động 2. Các hồ thủy điện, thủy lợi đều đang đầy nước và tiếp tục xã lũ.

Để “đón” bão số 13 khả năng sẽ đổ bộ vào nước ta trong khoảng 72 giờ đến, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ra Công điện số 15/CĐ-PCTTT ngày 10/11/2017 chỉ thị: "Nghiêm cấm tất cả tàu thuyền ra khơi; các huyện, thị xã, TP. Huế tiếp tục duy trì lực lượng, phương tiện chống bão số 13 và hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại của cơn bão số 12, ổn định cuộc sống.

Dừng tất cả hoạt động của các tàu thuyền du lịch; các đơn vị liên quan như điện lực, cảng vụ, công an, biên phòng, quân đội… chủ động, ứng cứu kịp thời. Đặc biệt, chủ đầu tư các công trình thủy điện, thủy lợi, giao thông, cấp thoát nước… trực ban 24/24, có phương án đảm bảo an toàn về người và tài sản của người dân, đảm bảo công tác vận hành hồ chứa theo quy định".
Trao đổi về tình hình thiệt hại của địa phương từ cơn bão số 12 trước đó, ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban chỉ huy PCLB, đã thông tin, chỉ đạo, nhắc nhở thường xuyên, nhưng một số địa phương vẫn bị “bất ngờ” khi lụt bão xảy ra gây thiệt hại nặng.

Trong đó đáng tiếc nhất là TP. Huế, TX. Hương Thủy, mỗi địa phương có 3 người thiệt mạng vì đuối nước. Về kinh tế, do chính quyền một số địa phương thiếu quan tâm dẫn đến hàng loạt cá lồng bè của người dân bị chết, bị trôi vì Huế đang là mùa lụt bão, các dòng sông đều có nguy cơ gây lũ lớn nên không được nuôi hoặc phải thu hoạch sớm..

Bên cạnh những thiếu sót trên, ý kiến nhiều ban, ngành cho rằng để “đón” bão số 13, các công trình thủy điện, thủy lợi trên địa bàn cần nghiên cứu tiếp tục xã lũ trong vòng 60 giờ tới, đưa mực nước trở về mức an toàn có thể, để thực hiện cơ chế vận hành liên hồ chứa khi bão số 13 đổ bộ vào gây mưa to, dòng chảy lớn.

Trong đó, hồ Tả Trạch và thủy điện Bình Điền đổ vào sông Hương cần tính toán kỹ đảm bảo an toàn cho người dân TP. Huế và các vùng phụ cận. Quốc lộ 49 nối Huế với huyện A Lưới vẫn đang bị chia cắt chưa thông tuyến, cần có biện pháp kịp thời đảm bảo nhu yếu phẩm đến với người dân vùng núi A Lưới, không để người dân thiếu đói, khó khăn khi bão số 13 lại tiếp tục ập đến…


Minh Tích

Một số hình ảnh tại cuộc họp khẩn cấp bàn biện pháp ứng phó bão số 13:

Huế: Họp khẩn cấp bàn biện pháp ứng phó bão số 13 - Hình 1

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế họp đột xuất bàn biện pháp đối phó với cơn bão số 13

 

Huế: Họp khẩn cấp bàn biện pháp ứng phó bão số 13 - Hình 2

Ban PCLB tỉnh Thừa Thiên Huế trình bày những phương án đối phó cơn bão số 13

Huế: Họp khẩn cấp bàn biện pháp ứng phó bão số 13 - Hình 3

Thủy điện Bình Điền đẩy mạnh hoạt động xã lũ để "đón" mưa lũ từ cơn bão số 13

Bài liên quan

Tin mới

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.

Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019
Giá căn hộ chung cư tại Hà Nội đầu năm 2024 đã tăng 38% so với năm 2019

Ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý Nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cho biết tại cuộc họp sáng 26/4: Giá căn hộ chung cư rao bán tại các thành phố lớn liên tục tăng mạnh trên cả thị trường sơ cấp và thứ cấp.

Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024
Gia Lai tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024

UBND tỉnh Gia Lai đã ban hành Công văn số 932/UBND-CNXD gửi các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố; Đài Phát thanh - Truyền hình, Báo Gia Lai về việc tổ chức hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2024.

Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn
Đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường chứng khoán bằng cuộc đua tăng vốn

Huy động vốn được đánh giá là yếu tố quyết định việc tăng biên lợi nhuận mảng cho vay ký quỹ - động lực tăng trưởng quan trọng của các công ty chứng khoán và nhằm đón đầu “sóng” nâng hạng thị trường.

Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức
Kiểm soát da dầu hiệu quả trong những ngày hè nóng bức

Với mục tiêu ức chế quá trình sản xuất bã nhờn dư thừa, làm dịu da và giảm thiểu nguy cơ tắc nghẽn lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn, các chuyên gia da liễu La Roche-Posay đã nghiên cứu thành công hoạt chất mang tính đột phá trong lãnh vực chăm sóc da dầu mụn- Phylobioma và đưa vào dòng sản phẩm kiểm soát da dầu mụn hiệu quả hàng đầu hiện nay trên thế giới - Effaclar.