Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kết luận kiểm tra hệ thống Công ty CP Con Cưng sau vụ bị khách hàng tố lừa đảo

Chiều 22/7, Tổ công tác 334 thuộc Bộ Công thương phối hợp với Chi cục QLTT TP. HCM, kiểm tra nhiều cửa hàng thuộc hệ thống của Công ty CP Con Cưng, sau khi có khách hàng nghi ngờ sản phẩm mua về bị cửa hàng này cắt và thay thế tem nhãn.

Tại cửa hàng Con Cưng ở số 833 - 835 Hồng Bàng (Q.6, TP. HCM), cơ quan chức năng đã kiểm tra từng mẫu sản phẩm có trong cửa hàng, từ quần áo, giày dép, đồ chơi…

Kết luận kiểm tra hệ thống Công ty CP Con Cưng sau vụ bị khách hàng tố lừa đảo - Hình 1

Cán bộ QLTT thu thập nhãn mác của hàng hóa tại hệ thống Con Cưng

Tuy nhiên, một cán bộ QLTT cho biết, chưa thể đưa ra kết luận gì đối với hàng hóa bày bán tại cửa hàng Con Cưng. Cơ quan chức năng vẫn đang chỉ thống kê mã tem nhãn của từng sản phẩm, sau đó đối chiếu với các sổ sách, hóa đơn chứng từ tại cửa hàng xem có khớp với nhau hay không.

Tương tự, các đội của Chi cục QLTT TP. HCM, trong chiều cuối tuần cũng đã kiểm tra các cửa hàng của Con Cưng tại số 78 Tôn Thất Tùng (Q.1) và 424 Nguyễn Thị Minh Khai (Q.3).

Đại diện Cục QLTT cho biết, lãnh đạo Bộ Công thương sẽ kiểm tra hệ thống Con Cưng trên cả nước, bước đầu là kiểm tra làm rõ nguồn gốc xuất xứ, gian lận thương mại…, đặc biệt là những sản phẩm dành cho mẹ và bé thì phải kiểm tra kỹ về sản phẩm.

“Chúng tôi sẽ đấu tranh quyết liệt với các doanh nghiệp kinh doanh không lành mạnh và lừa dối khách hàng. Các doanh nghiệp có lượng sản phẩm tung ra thị trường lớn thì cần phải kiểm tra chặt chẽ hơn nữa để tránh gây thiệt hại cho người dân” - đại diện Cục QLTT nhấn mạnh.

Kết luận kiểm tra hệ thống Công ty CP Con Cưng sau vụ bị khách hàng tố lừa đảo - Hình 2

Chưa thể đưa ra kết luận gì về sai phạm của doanh nghiệp tại thời điểm này

Trước đó, khách hàng Trương Đình Công Vĩnh (ngụ Q.Tân Bình) nghi ngờ sản phẩm mà ông mua của cửa hàng Con Cưng (Concung.com) có dấu hiệu tem nhãn bị cắt và thay thế bằng tem nhãn CF (Con Cưng Fashion). 

Theo thông báo mới nhất của Con Cưng (được doanh nghiệp này đăng trên web), sản phẩm bị khách hàng phát hiện lỗi là bộ thun bé gái có mã CF G127011.

Lô hàng này được sản xuất bởi công ty International Incorporated (thương hiệu WWW), địa chỉ tại 1771, Phetchaburi road, Khwaeng Bang Kapi, Khet Huai Khwang, Krung Thep Maha Nakhon 10320 (Thái Lan), có website http://www.wwwint.com.

Con Cưng và WWW ký hợp đồng mua bán lô hàng số PO2017OEM49 ngày 10/11/2017. Hàng được nhập về Việt Nam qua cảng Cát Lái ngày 1/12/2017, nhập kho Con Cưng 10 ngày sau đó và tung ra hệ thống bán ngày 4/1/2018.

Kết luận kiểm tra hệ thống Công ty CP Con Cưng sau vụ bị khách hàng tố lừa đảo - Hình 3

Rất nhiều sản phẩm quần áo trẻ em đã được cơ quan quản lý thu thập nhãn mác

Đại diện Con Cưng nói rằng, toàn bộ sản phẩm theo hợp đồng mua bán này đã lấy được chứng nhận xuất xứ hàng hóa C/O Mẫu D - do Bộ Công thương Thái Lan cấp. Chứng nhận xuất xứ cho lô hàng của Con Cưng là chứng nhận 100% nguyên phụ liệu có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan hoặc các nước khối ASEAN và hàng hóa sản xuất 100% tại Thái Lan.

Khi phát hiện sản phẩm không đạt tiêu chuẩn, Con Cưng làm việc với nhà sản xuất. “Nhà sản xuất xác nhận xảy ra lỗi kỹ thuật trong khâu sản xuất thành phẩm, tuy nhiên hàng hóa đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn xuất khẩu của Thái Lan”, đại diện Con Cưng cho hay.

Cũng theo Con Cưng, gần 4.000 sản phẩm của lô hàng trên đã bán cho khách. Khi bị khách tố, Con Cưng đã “lập tức thu hồi toàn bộ lô hàng này trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những khách hàng đã mua sản phẩm, bất kể những sản phẩm đó có… gặp lỗi tương tự hay không”.

Đến thời điểm này, chỉ mới có 47 sản phẩm bị khách trả lại. Con Cưng thu hồi từ hệ thống gần 6.000 sản phẩm với tính toán xử lý là trả lại nhà sản xuất.

Bảo Ngọc (T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp
Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp

Ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.