Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Khâm phục nghị lực phi thường của cậu bé 13 tuổi chỉ cao gần 1 m

Dù đã 13 tuổi, nhưng cơ thể Đinh Hoàng Khít (huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi) vẫn chỉ bằng đứa trẻ lên 4, em cao chưa đầy 1 m và nặng 14 kg. Với cơ thể không bình thường, hoàn cảnh khó khăn nhưng hàng ngày Khít chăm chỉ đi bộ gần 4 km đến trường học...

Khi mới sinh ra, Đinh Hoàng Khít chỉ nặng 0,8 kg. Cũng chính sự bất thường đó bố em đã bỏ 2 mẹ con đi em mới 9 ngày tuổi. Cuộc sống cơ cực, mẹ Khít phải bỏ em lại cho ông bà để đi làm ăn xa.

Hoàn cảnh khó khăn cộng với cơ thể không bình thường, việc học tập của “Cậu bé tí hon” gần như không được ai quan tâm. Năm em lên 9 tuổi, thấy hoàn cảnh đặc biệt thầy cô, thầy cô trường Tiểu học số 2 thị trấn Di Lăng (huyện Sơn Hà, Quảng Ngãi) đến tận nhà vận động được ông bà ngoại Khít cho em đến trường.

Khâm phục nghị lực phi thường của cậu bé 13 tuổi chỉ cao gần 1 m - Hình 1

Niềm vui của cậu học trò nhỏ khi hàng ngày được vui chơi cùng bạn bè

Nhà Khít cách trường học 4km, ông bà ngoại của em đã già yếu nên không thể đưa đón em đi học như những đứa trẻ khác. Hình ảnh “Cậu bé tí hon” với chiếc cặp trên vai cần cần mẫn đi bộ tới trường đã trở nên quá quen thuộc với người dân dân thị trấn Di Lăng.

Chia sẻ về  niềm vui được tới trường “Cậu bé tí hon” cho biết: “Em thích được đi học vì ở trường được học chữ, được vui chơi cùng bạn bè vui hơn ở nhà”.

Niềm đam mê học tập đã trở thành động lực giúp cậu học trò nhỏ có thể đi bộ hơn 1 giờ đồng mỗi ngày để tới trường trong suốt 4 năm qua.

Để tạo điều kiện cho em học tập tốt nhất, cậu học trò nhỏ được ưu tiên ngồi bàn đầu dưới sự kèm cặp, uốn nắn của các thầy, cô giáo. Nhờ đó, từ một cậu bé nhút nhát, sau 4 năm học tập ở trường Tiểu học số 2 thị trấn Di Lăng, Đinh Hoàng Khít đã trở nên tự tin hòa nhập, vui chơi với bạn bè cùng trang lứa. Khít cũng đã đọc được chữ, làm được những phép tính đơn giản.

Khâm phục nghị lực phi thường của cậu bé 13 tuổi chỉ cao gần 1 m - Hình 2

Suốt hơn 4 năm qua, cậu bé Khít luôn chăm chỉ học tập

Cô Võ Thị Thanh Thủy - Hiệu phó trường Tiểu học số 2 thị trấn Di Lăng, cho biết: cơ thể, sức khỏe Khít không được bình thường như các bạn khác trong lớp nên em phải học theo chương trình hòa nhập dành cho học sinh khuyết tật.

"Chúng tôi không nghĩ Khít lại có niềm đam mê đến trường như thế. Hoàn cảnh gia đình Khít khó khăn nên có ai nhắc nhở em đâu, vậy mà Khít không bao giờ bỏ học. Mỗi ngày phải đi bộ gần 4 km nhưng Khít luôn đến lớp đúng giờ", cô Thủy nói.

Theo cô Thủy, em Khít là một học sinh khuyết tật nên mong muốn lớn nhất của các thầy cô là giúp Khít đọc trôi chảy, thành thạo những phép tính đơn giản. Đồng thời, giúp Khít mạnh dạn giao tiếp với bạn bè và mọi người. Nhiều năm qua nhà trường đã hỗ trợ để Khít được đến trường vì thấy Khít rất ham học. Nhìn Khít tiến bộ từng ngày chúng tôi rất vui.

"Tuy nhiên, gia cảnh của Khít quá khó khăn, sức khỏe của em lại yếu nên chúng tôi lo sẽ ảnh hưởng đến việc học của em về sau, cô Thủy chia sẻ thêm.

Đáp lại niềm mong mỏi của thầy cô, Khít luôn cố gắng học tập. Dù khó khăn, nhưng cậu trò nhỏ luôn tự bản thân nỗ lực và vượt qua.

Hải Nam - Trịnh Uyên

Bài liên quan

Tin mới

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.