Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lãnh đạo Chính phủ gặp mặt các nhà khoa học trẻ tiêu biểu 2015

THCL- Đầu tháng 9 tới

THCL Đầu tháng 9 tới, tại Hà Nội, lần đầu tiên Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) sẽ tổ chức sự kiện Lãnh đạo Chính phủ gặp mặt các nhà khoa học trẻ tiêu biểu 2015.

Đây cũng là sự kiện chào mừng 70 năm Ngày Cách mạng tháng 8, Quốc khánh 2/9 và các ngày lễ lớn trong năm.

Tham dự sự kiện có Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành của Trung ương và địa phương; đại diện lãnh đạo các viện nghiên cứu, trường đại học và doanh nghiệp; các nhà khoa học có uy tín thuộc các viện, trường đại học, cơ quan nghiên cứu trong và ngoài nước cùng gần 70 nhà khoa học tiêu biểu.

Buổi gặp mặt nhằm ghi nhận, biểu dương những đóng góp của các tài năng trẻ, nhà khoa học trẻ với sự phát triển của đất nước nói chung và nền KH&CN nói riêng. Trên cơ sở đó, khuyến khích, động viên đội ngũ nhà khoa học trẻ tiếp tục duy trì đam mê, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong nghiên cứu, đưa khoa học công nghệ vào sản xuất, đời sống, nâng cao năng suất, hiệu quả, sức cạnh tranh của nền kinh tế, bảo vệ Tổ quốc.

Buổi gặp mặt cũng thể hiện sự kỳ vọng của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ vào thế hệ trẻ. Đồng thời, là dịp để Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các nhà khoa học trẻ, để từ đó có những cơ chế, chính sách phù hợp, đồng thời tạo điều kiện để các nghiên cứu sinh học tập ở nước ngoài. Tại đây, các nhà khoa học trẻ có cơ hội tiếp xúc, trình bày những đam mê, tâm tư và nguyện vọng với Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ.

Đặc biệt, đây cũng là dịp để các nhà khoa học trẻ cập nhật thông tin, nắm bắt được tình hình cũng như nhu cầu về KH&CN của đất nước để họ gắn kết việc học tập, nghiên cứu với nhu cầu của đất nước. Là dịp để cán bộ thuộc các cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực KH&CN và các nghiên cứu sinh, các nhà khoa học trẻ giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoặc đề ra chương trình hợp tác nghiên cứu, tăng thêm cơ hội được tuyển dụng vào làm việc tại các cơ quan, môi trường nghiên cứu tốt trong nước.

Năm 2015, trên cơ sở đề xuất của các đơn vị, Vụ tổ chức cán bộ-Bộ KH&CN (Đơn vị chủ trì sự kiện) đã chọn ra được 68 nhà khoa học trẻ trên tổng số gần 300 nhà khoa học học có thành tích nổi trội, có tuổi đời không quá 35 (có giải thưởng về KH&CN; có sáng chế, giải pháp hữu ích được bảo hộ; trên 10 bài báo đăng trên tạp chí uy tín quốc tế; sách chuyên khảo; có công trình được ứng dụng vào thực tiễn mang lại hiệu quả cao)… thuộc các lĩnh vực khoa học kỹ thuật, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn, khoa học nông nghiệp, khoa học y dược.

Thanh Hà (Thương hiệu & Công luận)

Tin mới

Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ
Trung ương đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ

Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID
Cảnh giác thu phí trái phép trong ứng dụng VssID

BHXH quận Thanh Xuân (Hà Nội) vừa nhận được phản ánh từ người dân về việc đã sử dụng dịch vụ của một kênh TikTok nhận cấp lại mật khẩu, thay đổi thông tin trong ứng dụng VssID - BHXH số và một số dịch vụ khác như cấp lại sổ, cấp lại tờ rồi sau đó thu phí từ người dân. Kênh này cam kết thực hiện cấp lại mật khẩu thành công thì người dân mới phải chuyển tiền, tuy nhiên sau khi đưa thông tin cần thiết để làm dịch vụ, người dân không nhận được mật khẩu nên đã không chuyển tiền cho đối tượng.

Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5
Hơn 1,5 triệu lượt khách di chuyển bằng đường hàng không dịp lễ 30/4-1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ nhân dịp 30/4-1/5, dự kiến các hãng không trực thuộc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khai thác nội địa trên toàn mạng khoảng 9.000 lượt cất, hạ cánh và đón hành khách ước đạt hơn 1,5 triệu hành khách.

Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe
Thiếu hoặc thừa hormone tuyến giáp sẽ gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe

Tuyến giáp là một tuyến nội tiết của cơ thể nằm ở mặt trước khí quản. Là một tuyến nội tiết nhỏ nhưng vô cùng quan trọng đối với cơ thể. Nếu không có tuyến giáp, cơ thể không thể tồn tại mà sẽ phải sử dụng các hormone để thay thế.

Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công viên nước Hồ Tây sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh
Xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi: Giải pháp giúp các gia đình mang gen bệnh sinh con khoẻ mạnh

Đối với các bệnh di truyền, đặc biệt là các bệnh do đột biến gen gây ra thì hiện nay phần lớn không có phương pháp chữa trị, một số ít bệnh có thuốc điều trị thì giá thành rất cao. Chính vì vậy xét nghiệm PGT-M sàng lọc bệnh đơn gen trên phôi kết hợp với kĩ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) là giải pháp giúp các cặp vợ chồng không may mang gen bệnh sinh ra những em bé khoẻ mạnh.