Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Kim Chung – Hà Nội: Dự án Hạ tầng đất dịch vụ chậm tiến độ trách nhiệm thuộc về ai?

Báo Thương hiệu & Công luận nhận được đơn của Nhân dân thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức TP. Hà Nội phản ánh việc triển khai Dự án Hạ tầng

Báo Thương hiệu & Công luận nhận được đơn của Nhân dân thôn Lai Xá, xã Kim Chung, huyện Hoài Đức TP. Hà Nội phản ánh việc triển khai Dự án Hạ tầng kỹ thuật khu đất dịch vụ phục vụ thu hồi đất dự án tại xã Kim Chung, chủ đầu tư thiếu trách nhiệm không xin phép chỉ giới đỏ khi lập dự án và đơn vị thi công không thực hiện đúng tiến độ và chất lượng công trình làm ảnh hưởng đến quyền lợi của bà con nhận đất dịch vụ.

Đại diện Hội Cựu Chiến binh, Hội Người cao tuổi, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ, Chi đoàn Thanh niên và đại diện nhân dân thôn Lai Xá bức xúc kiến nghị UBND huyện Hoài Đức giải quyết việc Dự án đất dịch vụ phục vụ cho thu hồi đất xây dựng khu đô thị mới Kim Chung – Di trạch bị dừng lại không được thi công ảnh hưởng đến việc giao đất dịch vụ cho bà con. Nội dung đơn đề nghị làm rõ trách nhiệm của chủ đầu tư và đơn vị thi công.

Dự án Hạ tầng kỹ thuật khu đất dịch vụ có tổng mức đầu tư trên 29 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 6/2013 và theo kế hoạch được hoàn thành vào 12/2013, nhưng đến nay dự án vẫn chỉ là một bãi đất nham nhở.

Dự án chậm tiến độ  đến nay đã gần một năm mà công việc thi công ở khu vực I chưa xong phần dọn mặt bằng làm đường đi của dự án đất dịch vụ thì nay lại có thông báo dừng thi công. Lý do dừng là bị ảnh hưởng vào quy hoạch phân khu S2 xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050, toàn bộ diện tích Dự án nằm trong quy hoạch S2 của thành phố Hà Nội. Như vậy, đất dịch vụ dự định chia cho nhân dân Lai Xá  sẽ bị thiếu, không có đủ đất để chia trả cho dân theo kế hoạch. Mặt khác, do việc thi công chậm đã làm cho tiền của nhân dân đầu tư vào dự án của khu vực này nhiều tỷ bị lãng phí do thi công vào chỉ giới đỏ.

Người dân rất bức xúc, bởi vì triển khai xây dựng hạ tầng đất dịch vụ cho dân Lai Xá quá chậm, kể từ khi giao đất năm 2006 đến nay đã hơn 8 năm mà dân vẫn chưa được trả đất dịch vụ, nay phải dừng thì phần thiếu đất dịch vụ (do vị phạm chỉ giới đỏ) lấy ở đâu, đến bao giờ mới có đất để làm cơ sở hạ tầng và đến bao giờ thì dân mới được trả đất dịch vụ? Ai là người phải chịu trách nhiệm trong việc chậm trễ, kéo dài thời gian, gây mất tiền của, cơ hội làm ăn của nhân dân.

Người dân bức xúc về việc đơn vị thi công làm chậm tiến độ, đặc biệt sau khi đã lên đường cấp phối đất đỏ xong lại đào lên để hạ đường cấp thoát nước ở giữa đường gây sụt lún dọc nền đường làm cho chất lượng nền đường kém, nước đọng lại trên các đoạn đường đã làm như ao, như vậy hạ tầng giao thông không được bảo đảm. Trước tình trạng như trên không hiểu UBND xã Kim Chung vẫn để cho nhà thầu thi công!?

Đối với khu đất dịch vụ Lai Xá bị phân khu S2 chồng lấn, tiền của nhân dân đóng góp vào những phần đã thi công không nhỏ, nay phần chồng lấn không sử dụng được trách nhiệm thuộc về ai cần phải được làm rõ. Do sự chồng lấn, UBND xã Kim Chung đã quyết định dừng thi công khu vực I để xin chỉ giới đường đỏ, nhưng đơn vị thi công là công ty Đức Thắng vẫn triển khai thi công làm lãng phí tiền của của dân cần làm rõ trách nhiệm. “Nhà thầu thi công chất lượng không bảo đảm, không hoàn thành tiến độ theo hợp đồng thì nên chấm dứt và phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho dân”, nhiều ý kiến bức xúc cho hay.

Trách nhiệm của chủ đầu tư và nhà thầu thi công Dự án sẽ được xử lý như thế nào, Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Nhóm PV

Tin mới

Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ
Bộ Công an khen thưởng vụ phá đường dây làm giả thực phẩm chống đột quỵ

Trung tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen, biểu dương thành tích xuất sắc của các đơn vị, lực lượng Công an tỉnh Thanh Hóa vừa triệt phá thành công đường dây sản xuất, làm giả thực phẩm chức năng chống đột quỵ quy mô lớn.

Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023
Tỷ lệ sinh ở Mỹ giảm đáng kể trong năm 2023

Số liệu từ Trung tâm Thống kê Y tế quốc gia Mỹ (NCHS) thể hiện, số ca sinh tại nước này đã giảm từ 3.667.758 ca vào năm 2022 xuống còn 3.591.328 vào năm 2023.

Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024
Petrosetco (mã PET) không đủ điều kiện tổ chức đại hội đồng cổ đông 2024

Sáng ngày 26/4, Đại hội đồng cổ đông (ĐHCĐ) thường niên năm 2024 của Tổng CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí - Petrosetco (mã PET) đã không đủ điều kiện tổ chức. Theo quy định, PET sẽ tổ chức đại hội lần 2 sau 30 ngày kể từ ngày hôm nay.

Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%
Doanh thu của Viettel Global quý I/2024 tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175%

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global - VGI) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý I/2024 đã qua kiểm toán. Theo đó, doanh thu của Viettel Global tiếp tục tăng trưởng ấn tượng 22%, lợi nhuận sau thuế tăng 175% so với cùng kỳ quý I/2023.

TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%
TP. Hồ Chí Minh: Chương trình tiêm chủng mở rộng cho trẻ dưới 1 tuổi  đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%

Trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, đến nay, tỷ lệ trẻ dưới 1 tuổi (trẻ sinh năm 2022 và 2021) thực hiện chương trình tiêm chủng mở rộng đều đã đạt tỷ lệ ≥ 95%.

Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt
Giao dịch chứng khoán sáng 26/4: Nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt

Áp lực bán gia tăng khiến VN-Index đuối sức bởi sắc đỏ lan rộng hơn, tuy nhiên nhờ sự nỗ lực của cặp đôi lớn VCB và VIC, thị trường đã tạm dừng phiên sáng trong sắc xanh nhạt.