Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lukaku rực sáng, MU ngược dòng Chelsea

Lukaku có mành trình diễn ấn tượng khi góp công ghi bàn thắng gỡ hòa cùng đường kiến tạo giúp Lingard đánh đầu đưa MU giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea.

Bước vào trận đấu này, dù được chơi trên sân nhà nhưng những phút đầu tiên MU lại là đội chơi lép vế khi để Cheslea liên tục dồn ép khung thành. Ngay phút thứ 4 của trận đấu, xà ngang cứu thua cho "Quỷ đỏ" trong tình huống Morata đệm bóng ở cự ly gần từ đường chuyền của Alonso.

Những phút sau đó, MU vẫn phải lùi về để chống đỡ những pha tấn công dồn dập của Cheslsea. Mãi đến phút 15, MU mới dần ổn định thế trận và bắt đầu kiểm soát bóng tốt hơn.

Phút 28, Martial chuyền thuận lợi cho Sanchez tung cú đá nhưng ở thế hơi với khiến trái bóng đi kém lực đồng nghĩa với việc không gây khó khăn cho thủ thành Courtois.

Lukaku rực sáng, MU ngược dòng Chelsea - Hình 1

Lukaku giúp MU ngược dòng thành công trước Chelsea

Thế trận vẫn diễn ra hấp dẫn cho dù không có nhiều cơ hội thực sự được tạo ra. Phải đến phút 32, với đợt phản công chớp nhoáng, Hazard đi bóng loại bỏ các cầu thủ áo đỏ rồi kiến tạo giúp Willian sút cực mạnh khiến De Gea không thể cản phá. Tỷ số được mở cho Chelsea.

Sau bàn thua, MU đã dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Đội nhà liên tiếp có những pha bóng xâm nhập vòng cấm đội khách nhưng không thể ghi bàn.

Tuy nhiên, nỗ lực của Quỷ đỏ nhanh chóng được đền đáp. Phút 39, Sanchez, Martial và Lukaku phối hợp tam giác đẹp mắt và kết thúc bằng cú sút hoàn hảo của Lukaku. Đưa tỷ số trở về vạch xuất phát. Kết thúc hiệp 1 với tỷ số hòa 1-1.

Bước sang hiệp 2, MU đẩy cao đội hình tấn công, nhằm tìm kiếm bàn thắng dẫn trước. Trong khi đó, Chelsea vẫn tỏ ra nguy hiểm với thế trận phòng ngự phản công rình rập.

Thế trận ở những phút sau đó, 2 đội vẫn chơi rất quyết liệt, khiến trận đấu không có nhiều tình huống đẹp mắt. Rất nhiều cơ hội đã được tạo ra giữa hai đội, đặc biệt là tình huống Morata khi cầu thủ này có cơ hội đối mặt với De Gea nhưng lại không tận dụng được.

Đến giữa hiệp, 2 đội lần lượt có sự thay đổi người. Đội chủ nhà đã Lingard vào thay Martial còn phía đội khách đã rút Hazard ra nhường chỗ cho Pedro.

Sau khi vào thay người được 11 phút, Lingard đã ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho MU. Công lớn trong bàn thắng này phải kể đến đường kiến tạo đẹp mắt của Lukaku, khi anh đã cố gắng xoay sở và tạt bóng vào cho Lingard đánh đầu.

Lukaku rực sáng, MU ngược dòng Chelsea - Hình 2

Lingard ghi bàn thắng quyết định của trận đấu

Những phút còn lại của trận đấu, Chelsea dồn toàn lực tấn công trong khi Man Utd phòng ngự số đông và cố gắng đưa bóng về cột góc câu giờ. Chiến thuật của Mourinho suýt phải trả giá đắt khi Morata sút tung lưới De Gea ở phút 85. Tuy vậy, tiền đạo người Tây Ban Nha lại bị thổi việt vị trong tình huống này.

Kết thúc trận đấu, MU ngược dòng thành công, đánh bại Chelsea để giành lại ngôi nhì bảng từ tay Liverpool. Trong khi đó, thất bại này khiến Chelsea văng ra ngoài top 4.

Tỷ số chung cuộc: MU 2-1 Chelsea (H1: 1-1)

Đội hình xuất phát:

MU: De Gea – Young, Smalling, Lindelof, Valencia – Pogba, Matic, McTominay – Sanchez, Lukaku, Martial.

Chelsea: Courtois; Azpilicueta, Christensen, Rudiger; Moses, Drinkwater, Kante, Alonso; Willian, Morata, Hazard.

 Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn cao, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi cổ phiếu
VN-Index hôm nay: Rủi ro ngắn hạn cao, nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi cổ phiếu

Chuyên gia chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân một phần theo chiến lược giao dịch T+ trong phiên giao dịch hôm nay 24/4 và hạn chế mua đuổi cổ phiếu.

Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam
Ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam

Trước khi được bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam, ông Trần Nam Hưng từng giữ các chức vụ như Chánh Văn phòng HĐND - UBND thị xã Tam Kỳ; Phó chủ tịch UBND TP. Tam Kỳ; Phó Bí thư Thành ủy Tam Kỳ; Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam; Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Tam Kỳ.

Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông
Giá tiêu hôm nay 24/4: Tăng nhẹ tại hai tỉnh Gia Lai và Đắk Nông

Giá tiêu hôm nay 24/4, gái tiêu tăng nhẹ 500 đồng/kg tại hai tỉnh Gia Lai và Đăk Nông. Hiện giá tiêu ổn định trong ngưỡng cao nhất là 98.000 đồng/kg.

Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc
Giá heo hơi hôm nay 24/4: Tăng 1.000 tại khu vực miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 24/4, giá heo hơi tăng 1.000 đồng/kg tại các tỉnh khu vực miền Bắc. Hiện giá heo dao động trong khoảng 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay, 24/4: Tăng tới 2.300 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, 24/4, gái cà phê tăng tới 2.300 đồng/kg, giá chạm mốc kỉ lục 129.000 đồng/kg. Hiện giá mua trung bình tại các tỉnh Tây Nguyên là 128.700 đồng/kg.

Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít
Chỉ số hài lòng của người dân: Thận trọng với kết quả tích cực vì số phiếu khảo sát ít

Bộ Nội vụ vừa công bố chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS) năm 2023. Theo đó, có hơn 82,6% người dân hài lòng với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước, tăng so với năm 2022 (80,08%). Chỉ số tích cực trên nói lên điều gì?