Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Lương không đủ nuôi vợ con, phó chủ tịch xã xin nghỉ việc

Ba cán bộ cấp xã ở huyện Phú Ninh (Quảng Nam) đã viết đơn xin nghỉ việc vì tiền lương thấp và giao thông khó khăn.

Chủ tịch UBND huyện Phú Ninh (Quảng Nam) Nguyễn Phi Thạnh vừa ký quyết định cho ông Bùi Ngân Tùng Sơn - Phó chủ tịch UBND xã Tam Thành, cán bộ thuộc Đề án 500 của tỉnh, nghỉ việc theo đơn yêu cầu của ông này.

Trong đơn, ông Sơn cho biết lý do xin nghỉ là công việc không phù hợp nên muốn để người khác lên làm. 

“Lúc trước một mình thì kinh tế không sao nhưng giờ có vợ con rồi, lương không đủ nuôi gia đình nên xin nghỉ ra ngoài làm tư nhân", ông Sơn giải thích thêm.

Cũng tại huyện Phú Ninh, ông Nguyễn Văn Điển (cán bộ thống kê của xã Tam Thái) và bà Nguyễn Thị Viễn (cán bộ thống kê xã Tam Đàn, đều thuộc diện được đào tạo theo Đề án 500) vừa có đơn xin nghỉ việc với cùng lý do là "giao thông cách trở, đi làm khó khăn".

Lương không đủ nuôi vợ con, phó chủ tịch xã xin nghỉ việc - Hình 1

Lãnh đạo Trường Chính trị tỉnh Quảng Nam trao chứng nhận tốt nghiệp cho học viên khóa IV - Đề án 500

Đề án tuyển chọn, đào tạo nguồn cán bộ chủ chốt xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Nam (Đề án 500) được kỳ vọng là “vườn ươm lãnh đạo, quản lý” góp phần bồi dưỡng cán bộ, công chức trẻ phục vụ yêu cầu phát triển của tỉnh. Tuy nhiên, hiện một số thành viên đề án này đã nộp đơn xin nghỉ việc.

Theo Sở Nội vụ Quảng Nam, Đề án 500 được thực hiện từ năm 2011, kinh phí gần 92 tỷ đồng. Qua 4 đợt tuyển chọn, có gần 2.500 hồ sơ đăng ký dự tuyển nộp về UBND các huyện, thị xã, thành phố. Kết quả có 519 trường hợp trúng tuyển được tham gia các khóa đào tạo (trong đó có 16 học viên được UBND huyện Phú Ninh và UBND huyện Núi Thành đề nghị tăng thêm và thực hiện chi trả các chế độ, chính sách cho học viên khi tham gia Đề án). Hiện các học viên đã tốt nghiệp ra trường về địa phương được bố trí phân công công tác.

Trả lời báo chí, ông Thái Văn Chương - Trưởng phòng Xây dựng chính quyền và công tác thanh niên (Sở Nội vụ Quảng Nam), cho biết trước đó, năm 2017 một trường hợp của huyện Phú Ninh cũng xin nghỉ để lấy chồng nước ngoài. Ngoài ra, một thành viên khác xin nghỉ khi đang tham gia chương trình đào tạo, lý do cá nhân này sử dụng bằng giả. 

Thành viên Đề án 500 được hưởng mức lương cũng như nhiều ưu đãi hơn những cán bộ viên chức khác. Cụ thể, ngoài chế độ chính sách theo quy định (được xếp lương theo ngạch chuyên viên, hệ số 2,34, hưởng 100% lương trong thời gian tập sự. Về trợ cấp lần đầu: từ 10 – 20 lần 20 lần mức lương tối thiểu/1 người tùy khu vực.

Ông Chương cho hay, sau khi trúng tuyển, các thành viên Đề án 500 sẽ ký hợp đồng với Sở Nội vụ. Theo hợp đồng cam kết của đề án với Sở, thì yêu cầu bắt buộc phải công tác theo phân công 7 năm, nếu vi phạm hợp đồng sẽ phải đền bù.

Ông Trần Ngọc Hòa - Phó Giám đốc Sở Nội vụ Quảng Nam nhấn mạnh: “Hiện Sở chưa giải quyết các trường hợp xin nghỉ. Bây giờ phải đền bù thỏa đáng, thực hiện đúng theo quy định. Hợp đồng yêu cầu phải hoàn thành công tác 7 năm, nếu nghỉ ngang, vi phạm hợp đồng thì phải có chế tài xử phạt. Chúng tôi đang yêu cầu huyện Phú Ninh xử lý và báo cáo lên”.

B. Quyền(T/h)

Bài liên quan

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).