Nghệ An: Tổ chức Hội thảo “Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững”

01:40:00 30/03/2018

THCL - Hội thảo nhằm hướng đến xây dựng văn hóa tiêu dùng, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng, nâng cao vai trò tư vấn, hỗ trợ giúp người tiêu dùng.

Chiều 29/3, TP Vinh, Sở Công Thương Nghệ An đã tổ chức hội thảo “Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững”.

Tham dự hội thảo có đại diện lãnh đạo Cục Cạnh tranh và bảo vệ Người tiêu dùng, Hội Doanh nghiệp tỉnh, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, liên minh HTX, ban quản lý chợ các huyện, thành phố, hội viên Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn tỉnh.

Hội thảo nhằm hướng đến xây dựng văn hóa tiêu dùng, ý thức chủ động bảo vệ bản thân của người tiêu dùng, nâng cao vai trò tư vấn, hỗ trợ giúp người tiêu dùng

Hội thảo “Kinh doanh lành mạnh, tiêu dùng bền vững” đã thông tin về ý nghĩa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, những điều cần biết về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Hội thảo cũng làm rõ mối quan hệ giữa kinh doanh lành mạnh và tiêu dùng bền vững, sản phẩm kinh doanh có tác động tới người tiêu dùng, sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp là do người tiêu dùng quyết định.

Tại hội thảo, Chi cục Quản lý thị trường Nghệ An cũng đã thông tin tình hình mua bán, vận chuyển hàng nhập lậu, hàng giả và gian lận thương mại trong năm 2017. Theo đó, trong năm 2017, chi cục này đã tiến hành kiểm tra, xử lý 10.637 vụ việc với tổng số tiền thu phạt 69,5 tỷ đồng…  

Trong năm qua, Sở Công Thương Nghệ An cũng đã phối hợp với Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nghệ An hỗ trợ, hướng dẫn người tiêu dùng thực hiện tuần tự đúng quy định về giải quyết khiếu nại. Qua đó, đã giải quyết được 40 vụ việc giúp người tiêu dùng bảo vệ được quyền lợi chính đáng của mình.

Ông Trịnh Anh Tuấn - Phó Cục trưởng Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đề nghị, cần tiếp tục kêu gọi vai trò đi đầu của cộng đồng doanh nghiệp trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đề cao trách nhiệm của người dân trong việc tiêu dùng lành mạnh và có trách nhiệm. Các cơ quan quản lý Nhà nước mong muốn tạo dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, nơi các doanh nghiệp tích cực phát triển công nghệ, kỹ thuật nhằm mang lại tối đa lợi nhuận, đem lại nhiều lợi ích hơn cho chính khách hàng của mình…

Lê Quyết

Loading...

Lời tố cáo hé lộ chiêu thức cát biển đội lốt cát mỏ

Tỷ giá