Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nghệ sỹ Hélène Jeanney và Nicolas Duchamp sẽ biểu diễn tại TP.HCM

Nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày mất của nhà soạn nhạc vĩ đại người Pháp - Claude Debussy, Viện Pháp tại Việt Nam sẽ tổ chức đêm song tấu sáo-piano “Trường phái ấn tượng Pháp” tại TP.HCM vào ngày 24/5 tới đây.

Sự kiện sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 24/5tại sân khấu IDECAF, số 28  - Lê Thánh Tôn, Q.1- TP.HCM. với sự tham gia biểu diễn của nghệ sĩ sáo Tây Nicolas Duchamp và nghệ sĩ piano Hélène Jeanney.

Hai nghệ sĩ tài năng sẽ trình diễn 6 kiệt tác nhạc thính phòng Pháp của các tác giả tiêu biểu cho trường phái âm nhạc ấn tượng Pháp là Claude Debussy, Gabriel Fauré, Francis Poulenc, Olivier Messiaen.

Nghệ sỹ Hélène Jeanney và Nicolas Duchamp sẽ biểu diễn tại TP.HCM - Hình 1

Nghệ sĩ sáo Tây Nicolas Duchamp 

Nổi tiếng với tiếng sáo ấm áp, duyên dáng và đậm chất thơ, từ năm 2004, Nicolas Duchamp là nghệ sỹ sáo chính của Dàn nhạc của Nhà hát quốc gia Opéra-comique (Paris) và là một trong những nghệ sỹ sáo Tây nổi bật trên sân khấu nhạc cổ điển của Pháp hiện nay.

Ông cũng là quán quân của nhiều giải thưởng sáo quốc tế danh giá như cuộc thi Soreze Jacques Chambon, cuộc thi Markneuenkirchen và Concours international tại thành phố Vienne (Áo) và trình diễn trên nhiều sự kiện lớn của nhiều quốc gia như Pháp, Đức, Canada, Nhật Bản và Mỹ…

Với kinh nghiệm của mình, nghệ sĩ Nicolas Duchamp thường xuyên được mời tham gia biểu diễn với vai trò nghệ sĩ solo của các dàn nhạc giao hưởng danh tiếng trong đó phải kể đến Nhà hát Bastille, Nhà hát Nice, Nhà hát quốc gia Strasbourg, Nhà hát quốc gia Bordeaux, khán phòng Carnegie Hall tại New York... và hợp tác với những nhạc trưởng hàng đầu trên thế giới như Seiji Ozawa, Georges Prêtre, Myung-Whun Chung et Yutaka Sado. 

Đồng hành cùng Nicolas Duchamp trên sân khấu L’Espace là nghệ sĩ piano tài năng Hélène Jeanney. Sinh ra ở Paris, mang trong mình dòng máu lai Pháp-Mỹ, cô bắt đầu học nhạc từ năm 5 tuổi và tốt nghiệp Nhạc viện Paris năm 17 tuổi với giải Nhất Piano và Nhạc thính phòng.

Nghệ sỹ Hélène Jeanney và Nicolas Duchamp sẽ biểu diễn tại TP.HCM - Hình 2

Nghệ sĩ piano Hélène Jeanney

Hélène Jeanney cũng là chủ nhân của nhiều giải thưởng trong nhiều cuộc thi danh giá trên thế giới như Concours International d’Epinal, Robert Casadesus Competition ở Cleveland, Thomas Richner Competition, Chopin National Competition ở Miami, Giải thưởng cho Nghệ sĩ Đông-Tây..., Hélène Jeanney đã tham gia lưu diễn khắp châu Âu, Chi-lê, Úc và Mỹ tại các liên hoan âm nhạc và các khán phòng, nhà hát danh tiếng thế giới.

Giá vé 300 000 VND – 200 000 VND, đặc biệt, chương trình sẽ có giá vé dành cho HS-SV hoặc học viên IDECAF: 100 000 VND. Mọi chi tiết truy cập tại : https://ticketbox.vn/event/jeanney-et-duchamp-ho-chi-minh-ville-70860/47167

Chương trình cũng sẽ diễn ra tại Hà Nội vào ngày 26/5, tại Trung tâm văn hóa Pháp – L’Espace

Debussy là một gia đình lâu đời thuộc dòng họ Burgundy, vốn là nông dân từ những năm 1600. Nhạc sỹ Claude Achille sinh năm 1862 ở Saint Germain-en Laye. Thời thơ ấu của nhạc sĩ Claude Debussy ít được biết đến và dường như tuổi thơ của Debussy không có liên quan đến âm nhạc và Debussy không có may mắn như nhiều nhà soạn nhạc tiền bối là được sống trong môi trường âm nhạc từ nhỏ.

Lần đầu tiên Claude đến với âm nhạc là từ chuyến đi Riviera, ở đó cậu được học piano từ Giovanni Cerutti, một giáo viên người Ý. Được trao học bổng nhà nước, cậu vào học ở nhạc viện Paris, ở đây, thầy giáo piano Marmontel đã nhanh chóng nhận ra tài năng âm nhạc đặc biệt của cậu.

Năm 1880, ở tuổi 18, Debussy bắt đầu làm việc cho Nadia von Meck và dạy nhạc cho những đứa con của bà. Ở đây, Debussy đã cùng bà Nadia von Meck đi vòng quanh châu Âu và đây là cơ hội để Debussy bắt đầu mày mò đưa các chủ đề của De Musset vào âm nhạc và viết nên bản Trio Piano Son trưởng,

Lớn lên Claude Debussy là một nhà soạn nhạc người Pháp nổi tiếng. Cùng với Maurice Ravel, Claude Debussy được coi như nhà sáng tác nổi bật nhất trong trường phái âm nhạc ấn tượng. Ông là tên tuổi lớn trong nền âm nhạc châu Âu vào cuối thế kỷ 19 đầu thế kỷ 20. Ông đã để lại nhiều tác phẩm kinh điển cho âm nhạc Pháp thời kỳ này, chủ yếu là các bản giao hưởng, nhạc thính phòng và các bản solo piano.

Bảo Lan

Tin mới

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.

Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang
Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang

Ngày 25/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản số 1731/BVHTTDL- VHCS gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, trả lời đề nghị của tỉnh về việc xin chủ trương bắn pháo hoa nổ tầm thấp và tầm cao tại địa phương.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...

ĐHĐCĐ Kienlongbank: Mục tiêu cao, kết quả khiêm tốn   
ĐHĐCĐ Kienlongbank: Mục tiêu cao, kết quả khiêm tốn   

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long (KienlongBank - Mã: KLB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 vào sáng 26/4. Theo đó, nhà băng này đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế lên 800 tỷ đồng, dự kiến sẽ không chia cổ tức trong năm 2024.

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%
SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.

Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?
Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?

Bộ Công an trả lời người dân về quyền khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước.