Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Người Việt tại Đức tổ chức gặp gỡ “Vì Trường Sa thân yêu“

Tại Berlin, Đức, CLB Trường Sa tại đây đã tổ chức cuộc gặp mặt những người yêu Trường Sa.

Không khí buổi gặp mặt ấm áp vì mọi người như xích lại gần nhau hơn, thấy trách nhiệm của mình nặng nề hơn và tình cảm với Trường Sa như tha thiết hơn.

Người Việt tại Đức tổ chức gặp gỡ “Vì Trường Sa thân yêu“ - Hình 1

Hình ảnh tại buổi gặp gỡ của CLB Trường Sa tại Đức

Gần một nửa trong số những người có mặt tại cuộc gặp gỡ là những người đã từng đặt chân đến mảnh đất Trường Sa - nơi đầu sóng ngọn gió của Tổ quốc. Đến với buổi gặp mặt này hầu hết là người đến từ Berlin nhưng có vài người đến từ nơi cách xa tới 300 cây số. Họ đến lúc tối muộn và về ngay trong đêm khi cuộc vui chưa kịp tàn để ngày mai lại bắt đầu một ngày làm việc mới.

Đa số họ đều độ tuổi trên đầu đã hai thứ tóc, nhưng có ba cháu "đầu còn rất xanh", tuổi còn rất trẻ. Đấy là ba cháu của hội sinh viên Việt Nam toàn liên bang. Các cháu đến đây không phải để vỗ tay cho các cô các chú hài lòng hay góp vài tiết mục văn nghệ mua vui. Các cháu đến đây mang theo bốn dự án hữu ích và đầy tính khả thi cho những gì quân và dân Trường Sa đang cần, đang thiếu.

Các dự án này bao gồm: một dự án về bảng điện tử dành cho các lớp học của trẻ em Trường Sa; một dự án về sách điện tử cho các chiến sỹ nơi đảo chìm như một thư viện sách đi động; một dự án về tủ sách của sinh viên, từ sinh viên tặng các chiến sỹ trên đảo mang tính kết nối giữa những chiến sỹ trẻ ngoài trùng khơi với những trí thức trẻ nơi hải ngoại; một phương án biến nước lợ thành nước ngọt giúp cải thiện nguồn nước sinh hoạt cho những người lính đảo.

Tất cả các dự án trên đều được trình bày một cách nghiêm túc như các cháu đang bảo vệ đề tài khoa học trước hội đồng nghiệm thu khoa học. Những dự án này sẽ dần dần trở thành hiện thực trong kế hoạch công tác của CLB Trường Sa với phương châm mỗi thành viên CLB là những cổ động viên, tuyên truyền viên trong nhiều cuộc vận động ủng hộ Trường Sa trong tương lai.

Tại buổi gặp mặt một diễn giả thuộc báo Tuoitreonline.de - ông Nguyễn Quyết Chiến - đã có bài thuyết trình ngắn nhưng bổ ích về tình hình biển Đông và giải thích về những khái niệm luật pháp quốc tế cơ bản liên quan đến biển Đông.

Đến tham dự sự kiện này còn có Đại sứ Đoàn Xuân Hưng và các cán bộ Đại sứ quán Việt Nam. Trong phát biểu của mình, Đại sứ bày tỏ niềm vui trước việc làm của các thành viên trong CLB và mong muốn những hoạt động thiết thực để ủng hộ quân và dân Trường Sa như thế cần được nhân rộng hơn nữa trong cộng đồng người Việt ở Đức.

Đại sứ cũng gợi ý, nên chăng CLB Trường Sa đổi tên thành CLB Biển Đảo thì mục tiêu hoạt động sẽ rộng hơn, thu hút người tham gia ủng hộ đông hơn?

Đến với CLB Trường Sa để vì Trường Sa còn có những người chưa từng đặt chân đến Trường Sa. Họ đến trong một tâm thế định trước để góp một phần mình dù bé nhỏ để Trường Sa bớt vợi những khó khăn và để “Trường Sa không xa” như người ta thường nói nhưng bằng ý nghĩa thực nhất của Slogan này.

Trong một cuộc kêu gọi chóng vánh, với chỉ một số ít người, số tiền thu được cũng "không bé mọn" chút nào: 3.100 Euro (gần 100 triệu đồng). Số tiền này nếu để mua máy tính - cái mà các chiến sỹ đang cần - chắc chắn sẽ là món quà quý giá cho những người lính đang canh giữ biên cương ngoài đảo xa. Điều quan trọng hơn, gửi gắm trong đó là những tấm lòng của kiều bào tại Đức hướng về Trường Sa, vì Trường Sa thân yêu.

CTV Hùng Lý/VOV.VN

Bài liên quan

Tin mới

Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật
Bộ GTVT sẽ nghiên cứu 'nới lỏng' chu kỳ kiểm định đăng kiểm xe ôtô cá nhân, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật

Bộ GTVT sẽ xem xét điều chỉnh chu kỳ kiểm định vào thời điểm phù hợp, bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật cho phương tiện xe ô tô cá nhân.

Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn
Nợ thuế quá hạn hơn 558 tỷ đồng, Công ty Ngân Thuận bị cưỡng chế ngừng sử hoá đơn

Cục Thuế TP. Cần Thơ vừa ban hành Quyết định cưỡng chế thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hoá đơn đối với Công ty TNHH Xây dựng Ngân Thuận để thu số tiền nợ thuế hơn 558,4 tỷ đồng.

Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 
Ngăn chặn đường dây vận chuyển ma túy vào Lâm Đồng 

Theo Thiếu tá Tạ Trường Xuân, Đội trưởng Đội Phòng ngừa, điều tra tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy - Phòng PC 04, Công an tỉnh Lâm Đồng, mục tiêu của tỉnh trong nhiều năm nay chính là việc cắt đứt các đường dây vận chuyển, mua bán trái phép ma túy vào đất Lâm Đồng.

Chứng khoán FPT (FTS): Cổ phiếu tăng 287% từ đáy, nhóm cổ đông lớn đã bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu
Chứng khoán FPT (FTS): Cổ phiếu tăng 287% từ đáy, nhóm cổ đông lớn đã bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu

Sau khi Kế toán trưởng đăng ký bán ra cổ phiếu, tới lượt nhóm cổ đông lớn Công ty cổ phần Chứng khoán FPT (mã FTS - sàn HOSE) bán ra hơn 2,9 triệu cổ phiếu trong 2 phiên giao dịch liên tiếp.

Nhật Bản chính thức loại bỏ lãi suất âm
Nhật Bản chính thức loại bỏ lãi suất âm

Lần đầu tiên sau 17 năm, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã trở thành cơ quan tiền tệ lớn cuối cùng từ bỏ chính sách lãi suất âm.

Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023
Tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023

Công an TP. Hà Nội vừa tổ chức trao giải thưởng tuyên dương 10 gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc tiêu biểu năm 2023.