Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhật Bản vs Colombia: ‘Nhiệm vụ bất khả thi’?

Trong quá khứ, Nhật Bản chưa bao giờ thắng được Colombia. Trong cuộc đối đầu tới đây (bảng H, World Cup 2018), với thực lực hiện tại, sẽ rất khó để Nhật Bản làm nên một điều kỳ diệu.

Chủ đề: World Cup 2018

Trong số 23 cầu thủ của Colombia, chỉ có thủ môn dự bị Camilo Vargas và lão tướng Abel Aguilar đang chơi tại quê nhà cho Deportivo Cali, còn lại 21 thành viên khác đều đang chơi 21 CLB khác nhau trên khắp thế giới.

Những danh thủ của Colombia như: Radamel Falcao, Carlos Bacca, Luis Muriel, Jose Izquierdo, Juan Quintero và đặc biệt là James Rodriguez hầu hết là những cầu thủ nổi tiếng, đang khoác áo các CLB hùng mạnh ở châu Âu. Trong nhận ra quân tối nay có thể họ sẽ sút tung lưới đối phương bất cứ lúc nào.

Nhật Bản vs Colombia: ‘Nhiệm vụ bất khả thi’? - Hình 1

Colombia giành vé tham dự VCK World Cup 2018 không mấy thuyết phục. Trải qua 18 lượt trận tại vòng loại, đội bóng áo vàng chỉ thắng có 7 trận, còn lại hòa 6, thua 5, ghi 21 bàn, thủng lưới 19 lần. Khép lại chiến dịch, họ hơn đội đứng thứ 5 và 6 vỏn vẹn 1 điểm (27 so với 26).

Colombia cũng đã tới VCK World Cup 2018. Tuy nhiên, những nỗi lo dành cho họ thì vẫn còn nguyên. Chưa kể việc James Rodriguez chấn thương nhẹ trước ngày ra quân, khi có anh trong đội hình ở 173 phút 2 trận giao hữu trước World Cup, Colombia cũng bất lực trong ghi bàn.

Bacca hay Falcao là những ngôi sao từng vươn tới đẳng cấp khu vực của Colombia. Nhưng vấn đề là họ đều đã và sắp bước sang tuổi 32, thể lực có đảm bảo sau khi trải qua mùa giải vất vả tại CLB hay không còn là điều cần được kiểm chứng.

Với Nhật Bản, bài toán ghi bàn cũng chẳng nhẹ nhàng hơn. Các “Samurai xanh” đã tỏ ra vô hại trước Ghana và Thụy Sĩ ở 2 trong số 3 trận giao hữu gần đây. Lật ngược quá khứ 4 kỳ tham dự World Cup gần nhất, những trận đấu của Nhật Bản (8/13) cũng thường khan hiếm bàn thắng.

Nhật Bản vs Colombia: ‘Nhiệm vụ bất khả thi’? - Hình 2

Nhật Bản được đánh giá là đội bóng có ý chí, nghị lực song trình độ lại khiêm tốn. Họ thường nỗ lực hết mình để chống cự lại các đối thủ nhưng không đủ sức để đánh bại họ. Nhận định Nhật Bản vs Colombia cũng không bỏ qua chi tiết đó.

Mới tháng 4 vừa qua, Nhật Bản đã quyết định sa thải HLV Vahid Halihodzic. Những kết quả không tốt trong chuỗi trận chuẩn bị cho World Cup 2018 là nguyên nhân chính của việc này. Nhưng với thời gian chỉ 2 tháng, thật khó để tân HLV Akira Nishino kịp để lại dấu ấn.

Miếng tấn công, đấu pháp chiến thuật của Nhật Bản không thể đạt đến độ nhuần nhuyễn vào lúc này. Vì thế, tin vào việc “Samurai xanh” có thể làm tung lưới Colombia dù chỉ 1 lần cũng đã là mơ mộng. Cần biết rằng hàng thủ của đội bóng Nam Mỹ không tệ chút nào.

Đội hình dự kiến

Nhật Bản: Kawashima, Sakai, Yoshida, Makino, Nagatomo, Hasebe, Yamaguchi, Kagawa, Haraguchi, Honda, Osako.

Colombia: Ospina, Arias, D. Sanchez, Mina, Fabra, C. Sanchez, Barrios, Cuadrado, Muriel, Rodriguez, Falcao.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.