Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Nhiều sản phẩm độc đáo phục vụ khách hàng trong ngày vía Thần Tài

Nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng cho ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng), các nhà vàng đã chuẩn bị nhiều sản phẩm độc đáo với số lượng lớn để phục vụ khách hàng.

Ngày vía Thần Tài năm 2018 rơi vào Chủ nhật (25/02). Theo tục lệ, cứ vào ngày 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm, mọi người, đặc biệt là các gia đình kinh doanh, buôn bán thường sắm đồ về cúng Thần Tài.

Theo quan niệm dân gian ngày Thần Tài là ngày mang lại nhiều may mắn cho mỗi người, với những người có niềm tin vào phong thủy, sắc vàng óng ả của quý kim vàng luôn là màu sắc đại diện cho sự giàu sang, sung túc.

Vì vậy, mỗi dịp năm mới, đặc biệt là khi ngày Thần Tài gõ cửa, người ta thường có xu hướng mua vàng không chỉ để làm đẹp mà còn để cất giữ, cầu mong một năm trọn vẹn Tài Lộc.

Nhiều sản phẩm độc đáo phục vụ khách hàng trong ngày vía Thần Tài - Hình 1

Nhiều sản phẩm độc đáo với số lượng lớn để phục vụ khách hàng

Cũng như mọi năm, nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng cho ngày vía Thần Tài, các doanh nghiệp kinh doanh vàng lớn như Tập đoàn DOJI; Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận; Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu... đã chuẩn bị nhiều sản phẩm độc đáo với số lượng lớn để phục vụ khách hàng.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết, đón đầu xu hướng mua sắm ngày Thần Tài, Công ty đã giới thiệu ra thị trường nhiều dòng sản phẩm đặc biệt phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Bên cạnh dòng sản phẩm trang sức với thiết kế sang trọng, tinh tế vốn được ưa chuộng để làm đẹp, PNJ giới thiệu BST Vòng tay Phong thủy với những chiếc vòng tay Tỳ hưu, Thiềm thừ hay Kim khuyển được làm từ vàng 24K, chạm khắc tinh xảo, mang biểu tượng của bình an, phú quý, phúc lành.

Bên cạnh đó, như mọi năm, PNJ tiếp tục tung ra dòng sản phẩm linh vật của năm - Kim Khuyển (Chó vàng) – một biểu tượng của năm Mậu Tuất và cũng là một linh vật vừa thân thuộc vừa cao quý trong phong thủy.

Nhiều sản phẩm độc đáo phục vụ khách hàng trong ngày vía Thần Tài - Hình 2

Biểu tượng Chó vàng thường được lựa chọn để bài trí tại phòng khách của gia đình

Theo quan niệm của người Phương Đông, Chó vỗn là loài vật canh giữ nhà, xua đuổi tà ma, mang lại may mắn, giàu sang cho gia chủ, vì thế những biểu tượng Chó vàng thường được lựa chọn để bài trí tại phòng khách của gia đình. Dòng sản phẩm Kim Khuyển được PNJ chế tác trên chất liệu vàng 24K, trọng lượng 2 lượng vàng, được chạm khắc tinh xảo, khắc họa sống động vẻ đẹp linh vật của năm không chỉ mang giá trị vật chất mà còn chứa đựng ý nghĩa tâm linh sâu sắc.

Ngoài ra, PNJ cũng giới thiệu ra thị trường các bộ sản phẩm tượng Phúc – Lộc – Thọ, tượng Đức Mẹ Quan Âm, Tỳ hưu Thiên Lộc, bức tranh Liên Hoa Khai Phúc, Kim Thiềm Chiêu Tài với thiết kế tinh xảo trên chất liệu vàng 24K cùng thông điệp cầu sức khỏe, tài lộc, bình an; Hay dòng sản phẩm vàng miếng Phúc - Lộc - Tài với một mặt khắc chữ, mặt còn lại chạm khắc biểu tượng của năm Mậu Tuất là con chó vàng, vốn rất được ưa chuộng bởi kỹ thuật dập đúc tinh xảo, gắn với biểu tượng của năm và vẫn đảm bảo giá trị tương đương vàng miếng cùng trọng lượng. Tất cả sản phẩm này đều được phân phối rộng khắp tại các cửa hàng trên cả nước, giúp người tiêu dùng dễ dàng mua sắm và sở hữu sản phẩm mang thương hiệu PNJ.

Nhiều sản phẩm độc đáo phục vụ khách hàng trong ngày vía Thần Tài - Hình 3

Sản phẩm chó vàng được nhà hàng bày bán với số lượng lớn để phục vụ khách

Những năm trở lại đây, dù luôn có dự báo và chuẩn bị từ sớm để đáp ứng nhu cầu mua vàng của người dân trong ngày Thần tài nhưng do nhu cầu mỗi năm một cao, cảnh mua bán vàng tại các cửa hàng trang sức PNJ bao giờ cũng tấp nập, sôi nổi hơn bao giờ hết.

“Để tránh tình trạng cháy hàng và chen lấn trong những ngày cao điểm này, PNJ đã có kế hoạch sản xuất sớm từ giữa năm 2017 đồng thời hệ thống cửa hàng sẽ đóng cửa muộn hơn so với mọi ngày để khách có thể đến mua và sở hữu các sản phẩm vàng Ngày Thần Tài theo ý muốn. Đặc biệt, PNJ cam kết mức giá ổn định theo thị trường để giúp người tiêu dùng có thể yên tâm mua sắm và “rinh” may mắn về cho gia đình trong năm mới”, bà Trần Thị Thu Hà - Giám đốc Bán lẻ toàn quốc của PNJ cho biết.

Trong khi đó, từ nhiều năm nay, Tập đoàn DOJI liên tiếp gây “sốt” thị trường vàng với những sản phẩm trứ danh độc đáo, phục vụ nhu cầu ngày càng phong phú và tăng mạnh của người dân trong ngày vía Thần Tài.

"Nhu cầu về vàng của người dân, đặc biệt là trong dịp vía Thần Tài với tín ngưỡng mua vàng cầu tài lộc, đòi hỏi chúng tôi phải đa dạng hóa sản phẩm và cung ứng những sản phẩm đẹp mắt, chất lượng – đây được coi là tiêu chí hàng đầu”, đại diện Tập đoàn DOJI cho biết.

Năm nay, sản phẩm chủ lực của Tập đoàn DOJI bao gồm các đồng vàng 999.9 ép vỉ được sản xuất với công nghệ ưu việt, đạt tiêu chuẩn vàng quốc tế và trọng lượng chuẩn tuyệt đối, đáp ứng linh hoạt khả năng tài chính của từng khách hàng với các bản vị khác nhau: 1 chỉ- 2chỉ- 5 chỉ.

Bên cạnh đó, tại DOJI, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn với sản phẩm đồng vàng 999.9 Kim Ngân Tài – được khắc chữ thư pháp, Nhẫn tròn trơn Lộc Phát Tài mang thông điệp, niềm tin cho Tài lộc tăng tiến – Phúc khí đủ đầy – An khang thịnh vượng.

Ngoài ra, dịp Tết năm nay, Tập đoàn DOJI cũng tung ra bộ sản phẩm mỹ nghệ mạ vàng Nano, đây là dòng sản phẩm được sản xuất bởi công nghệ Nano đặc biệt, với lớp bên ngoài hoàn toàn bằng vàng 999.9, có chất lượng tuyệt hảo và bộ bền vĩnh cửu.

Sản phẩm mỹ nghệ mạ vàng Nano được thiết kế dựa trên các biểu tượng phong thủy đặc sắc của văn hóa phương Đông như Phật, Ông Phúc Lộc Thọ, bộ Tứ linh, Cá chép, Thuyền buồm, 12 con giáp,…Sản phẩm thích hợp là vật phẩm phong thủy được đặt trong nhà, trên bàn làm việc,.. hay quà tặng ý nghĩa cho đối tác, người thân, bạn bè trong những dịp đặc biệt như ngày vía Thần Tài.

Nhiều sản phẩm độc đáo phục vụ khách hàng trong ngày vía Thần Tài - Hình 4

Hộp lì xì Kim Tài Lộc

Đối với khách hàng có nhu cầu tích trữ, DOJI cho ra mắt sản phẩm Mỹ nghệ đúc vàng nguyên khối (thuộc dòng Kim mỹ nghệ), được chế tác theo yêu cầu riêng của khách hàng về hàm lượng (24K, 18K, 14K, 10K…), trọng lượng (1 lượng, 2 lượng, 5 lượng…). Ngoài tính năng tích trữ tối ưu, sản phẩm còn được ưa chuộng nhờ thiết kế tinh xảo, sang trọng đồng thời mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc.

Đặc biệt, nắm bắt xu hướng thị trường, Tập đoàn DOJI còn giới thiệu dòng sản phẩm hộp lì xì Kim Tài Lộc, được mạ vàng 999.9 và có mức giá chỉ 500.000 đồng, bao gồm: Khuyển Vàng Cầu May, Âu Vàng Tài Phát, Thần Tài Thịnh Vượng.

‎Đánh giá về việc mua vàng trong ngày vía Thần Tài, một số chuyên gia kinh tế cho biết, thị trường vàng trong nước nhiều khả năng sẽ biến động mạnh trong ngày vía Thần Tài, nhu cầu khách hàng dự báo tăng lên so với ngày thường.

Các chuyên gia đánh giá, đối với nhiều người xác định mua vàng để cầu tài lộc, may mắn trong năm mới, dù giá vàng trong ngày vía Thần Tài có tăng thêm chút ít cũng không mấy ảnh hưởng gì. Tuy nhiên, việc biến động liên tục của giá vàng cũng là một lưu ý đối với những người có ý định tranh thủ ngày này để đầu cơ kiếm lời.

Các chuyên gia cũng không quên khuyến cáo người tiêu dùng khi chọn mua vàng dịp này nên tìm đến các thương hiệu có uy tín lớn trong ngành kim hoàn vừa để yên tâm về chất lượng, giá cả và để đặt niềm tin cho cả năm.

Nhiều sản phẩm độc đáo phục vụ khách hàng trong ngày vía Thần Tài - Hình 5

Người tiêu dùng khi chọn mua vàng dịp này nên tìm đến các thương hiệu có uy tín lớn để yên tâm về chất lượng, giá cả

Theo truyền thuyết từ xưa, Thần Tài là vị thần sống trên trời, trong một lần xuống dưới hạ giới do uống rượu say, đầu va vào đá nên không nhớ mình là ai. Trong quá trình lưu lạc dưới nhân gian, quần áo Thần Tài mặc trên người bị người dân đem đi bán.

Khi Thần Tài đi lang thang ăn xin thì được một cửa hàng bán gà, vịt mời Thần Tài ăn, từ đó cửa hàng này đông nghịt khách hàng. Một thời gian sau, do chủ nhà thấy Thần Tài không làm gì, ăn bốc nên không cho ở nữa, từ đó cửa hàng đó làm ăn sa sút, vắng khách.

Thấy vậy, nhiều người kinh doanh khác đến mời Thần Tài về, đưa đi mua quần áo mới để mặc. Nhưng Thần Tài tìm đến đúng cửa hàng đã mua lại quần áo lúc trước rồi mặc quần áo, đội mũ bay về trời đúng vào ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch.

Từ đó, cứ vào ngày 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm, mọi người, đặc biệt là các gia đình kinh doanh, buôn bán thường sắm đồ về cúng Thần Tài. Người Việt còn quan niệm rằng xuất tiền mua vàng trong ngày này sẽ nhận được nhiều may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

Do vậy, cứ vào ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hằng năm, không khó để nhìn thấy cảnh tượng tại các cửa hàng vàng người dân xếp hàng dài để chờ mua vàng cầu may trong ngày "vía Thần Tài".

Việc mua vàng ngày Vía Thần Tài mang ý nghĩa tâm linh rất lớn đối với những người làm ăn buôn bán. Có trường hợp nhiều người tích tiền cả năm chỉ để mua vàng vào ngày này.

Gia Huy

Bài liên quan

Tin mới

Đa dạng sắc màu văn hóa Nhật Bản tại Bình Dương
Đa dạng sắc màu văn hóa Nhật Bản tại Bình Dương

Trong 2 ngày (16 và 17-/3), tại Trung tâm mua sắm SORA Gardens SC thành phố mới Bình Dương, đã diễn ra Lễ hội Nhật Bản lần thứ 7. Với chủ đề “Sắc màu Nhật Bản” (Colorful Japan), lễ hội đã mang đến cho du khách và người dân địa phương một không gian văn hóa nhiều màu sắc của đất nước “mặt trời mọc”.

Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu
Đắk Lắk: Huyện Cư Kuin thắt chặt an ninh mùa thu hoạch hồ tiêu

Vụ mùa tiêu năm 2024, giá hồ tiêu liên tục tăng cao sau nhiều năm rớt giá, đây là tín hiệu đáng mừng cho nông dân trồng tiêu trên địa bàn huyện Cư Kuin. Tuy nhiên, giá hồ tiêu tăng cao cũng khiến nhiều đối tượng xấu nổi "lòng tham", lợi dụng sự lơ là của người dân để thực hiện hành vi trộm cắp.

Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ II diễn ra thành công
Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn Đồ Sơn mở rộng lần thứ II diễn ra thành công

Năm 2024 là năm thứ hai quận Đồ Sơn, thành phố Hải Phòng tổ chức chương trình Liên hoan diễn xướng hát văn và hát chầu văn mở rộng lồng ghép trong chương trình Lễ hội Đảo Dấu.

Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh
Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024 sẽ được tổ chức tại Quảng Ninh

Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.

Phí bảo hiểm chào thầu áp dụng theo quy định nào?
Phí bảo hiểm chào thầu áp dụng theo quy định nào?

Cơ quan ông Lê Văn Triều (Bến Tre) tổ chức đánh giá gói thầu bảo hiểm xây lắp công trình xây dựng (đánh giá hồ sơ dự thầu theo phương pháp giá thấp nhất).

Bắc Ninh: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo đảm quyền lợi người tham gia Bảo hiểm y tế
Bắc Ninh: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh bảo đảm quyền lợi người tham gia Bảo hiểm y tế

Những năm qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp chặt chẽ với ngành Y tế từng bước nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) để phục vụ tốt người có thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT). Những nỗ lực này góp phần chăm sóc sức khỏe nhân dân, tạo dựng niềm tin, thu hút ngày càng nhiều người tham gia BHYT.