Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

NÓNG: Quán bar, cà phê... chiếu bóng đá World Cup 2018 không vi phạm bản quyền!

Đây là thông tin mà ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký biên tập Đài truyền hình Việt Nam (VTV) trả lời báo chí chiều tối ngày 14/6.

Chủ đề: World Cup 2018

NÓNG: Quán bar, cà phê... chiếu bóng đá World Cup 2018 không vi phạm bản quyền! - Hình 1

Lễ khai mạc World Cup 2018 sẽ diễn ra từ lúc 20h30’, trên sân Luzhniki ở Thủ đô Moscow, Nga. Lễ khai mạc sẽ được VTV trực tiếp trên kênh sóng VTV6 và VTV6HD

Cụ thể, trả lời báo chí, ông Nguyễn Hà Nam cho biết, VTV đã làm việc với FIFA và nhận được trả lời chính thức xung quanh quyền trình chiếu công cộng các trận đấu thuộc World Cup 2018.

Cụ thể, theo đại diện VTV, đối với việc phát sóng tín hiệu truyền hình, phát thanh miễn phí chương trình World Cup 2018 trên các kênh truyền hình của Đài VTV, Đài truyền hình TP Hồ Chí Minh, kênh phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam, nếu các tín hiệu này có thể nhận được một cách thông dụng (không nhằm mục đích quảng bá, quảng cáo cho bất kỳ nhãn hiệu thương mại nào, không nhằm mục đích thu tiền) trên các màn hình tivi hoặc máy thu thanh cá nhân (ngoại trừ phương tiện di động) được đặt ở các nơi công cộng như quán bar, cà phê, khách sạn, tòa nhà văn phòng, công trường, giàn khoan, xe buýt, tàu, các cơ sở giáo dục, bệnh viện và những nơi khác, không phải nhà riêng trong lãnh thổ Việt Nam (nhưng không bao gồm trên máy bay và tàu biển) không bị coi vi phạm.

Đối với việc phát sóng tín hiệu truyền hình trả tiền chương trình World Cup 2018 (nếu được Đài THVN cấp phép lại), việc này cũng tương tự không bị coi là vi phạm nếu giữa đơn vị vận hành, khai thác các hình thức trên và đơn vị được cấp quyền có thỏa thuận dài hạn về việc sử dụng này.

Các đơn vị truyền hình trả tiền được Đài THVN cấp phép phát sóng chương trình (nếu có) cần thông tin cụ thể tới Đài THVN về việc này để tránh vi phạm bản quyền.

Ngoại trừ các trường hợp nêu trên, mọi việc thực hiện trình chiếu công cộng phải được FIFA chấp thuận bằng văn bản trước khi thực hiện.

NÓNG: Quán bar, cà phê... chiếu bóng đá World Cup 2018 không vi phạm bản quyền! - Hình 2

Theo đại diện VTV, các quán bar, cà phê... chiếu bóng đá World Cup 2018 không vi phạm bản quyền

Trước đó, đa số người hâm mộ vô cùng lo lắng bởi đại diện VTV đã chỉ ra những hành vi bị xem là vi phạm bản quyền của VTV gồm: đài truyền hình địa phương, truyền hình trả tiền tiếp sóng các chương trình truyền hình World Cup 2018 của VTV mà không được sự đồng ý của FIFA và VTV.

Các website, ứng dụng như Sopcast dùng để truyền dẫn các chương trình đó bất chấp tiếp sóng VTV hay sóng của đài truyền hình nào đó tiếp sóng của VTV.

Các ứng dụng OTT, nhà mạng truyền dẫn phát sóng các trận đấu trên mạng di động mà chưa có sự đồng ý của VTV và FIFA; website, báo điện tử trích dẫn các trận đấu, cắt các clip bàn thắng đăng tải.

Đáng chú ý, không được tổ chức các buổi chiếu công cộng thu tiền hoặc không thu tiền mà không có sự đồng ý của VTV.

Như vậy, điều này đồng nghĩa với việc các quán cà phê, địa điểm công cộng như phố đi bộ, nhà văn hóa... sẽ không được phát các trận đấu World Cup 2018 khi chưa xin phép VTV.

Cũng theo VTV, các đơn vị vi phạm bản quyền dưới bất kỳ hình thức nào sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về mọi tổn thất phát sinh cho VTV. Đồng thời, đơn vị vi phạm cũng sẽ phải chịu trách nhiệm trực tiếp về các tổn thất phát sinh theo quy định của FIFA.

Lễ khai mạc World Cup 2018 sẽ diễn ra từ lúc 20h30’, trên sân Luzhniki ở Thủ đô Moscow, Nga. Lễ khai mạc sẽ được VTV trực tiếp trên kênh sóng VTV6 và VTV6HD.

Quốc Trường

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.