Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ông chủ Bemes - Chung cư 32 tầng không phép là ai?

Thời gian gần đây dư luận xã hội xôn xao trước thông tin cả 1 tòa chung cư cao tầng không phép mọc lên giữa trời với 32 tầng nổi và 1 tầng hầm tồn tại suốt 6 năm nhưng chưa bị xử lý. Cuộc sống của các cư dân nơi đây rơi vào thảm cảnh, bán lỗ mấy trăm triệu cũng chẳng ai mua, còn CĐT mặc nhiên “phủi tay” để dân tự gánh chịu cảnh sống ở nhà tiền tỷ nhưng trái pháp luật.

Ông chủ Bemes - Chung cư 32 tầng không phép là ai? - Hình 1

Tòa CT6C được ông chủ Bemes hô biến không phép lên 32 tầng qua mắt các cơ quan chức năng

Một tay “che trời” hô biến ra cả tòa nhà?

Trao đổi với PV, Chị T.T.T.N cư dân tòa nhà CT6C cho hay: Chung cư này thuộc sở hữu của tập đoàn Mường Thanh, chủ sở hữu là công ty cổ phần XNK Bemes trực thuộc tập đoàn Mường Thanh. Thời điểm CĐT bung dự án ra bán hàng các tầng dưới giá khá cao tầm 21-22 triệu/m2, các tầng trên cùng Penhouse được chia nhỏ diện tích từ 30m2- 50m2 giá giảm tầm 4-5 triệu/m2 so với các tầng dưới, thiết kế ban đầu chỉ có 2 tòa CT6A và CT6B.

Khi PV đặt câu hỏi khi ký HĐ mua nhà CĐT có thông báo việc tòa C chưa được cấp phép xây dựng hay không thì vị cư dân cho hay: nếu thông báo công khai không phép thì sẽ chẳng ai mua.

“Ban đầu khi chúng tôi mua hoàn toàn không biết tòa C không có trong thiết kế quy hoạch, mãi về sau khi mua về rồi mới được biết tòa C xây không phép 32 tầng”.

Theo quy định khi ký HĐ với người mua nhà, CĐT sẽ phải cung cấp căn cứ pháp lý khẳng định tính hợp pháp của tòa nhà tuy nhiên theo lời cư dân này: “Riêng với Mường Thanh thì không bao giờ tuân thủ nguyên tắc này. Thời điểm CĐT bán hàng được rất nhiều lòng tin của dân. Chúng tôi nghĩ 1 công ty to như vậy thì chắc chắn phải lo đầy đủ thủ tục pháp lý, bởi vì 1 tòa chung cư to đùng gần 700 hộ sinh sống chứ có phải nhà dân bình thường đâu”.

Cũng theo chị N: “Khi phát hiện ra tòa CT6C không được cấp phép, cộng đồng cư dân chúng tôi cũng đấu tranh rất nhiều”.

Lý giải việc mua nhà không phép mà không hề biết gì, một cư dân sống tại tòa CT6C chia sẻ: Bản thân thời điểm CĐT bung hàng dự án này giá BĐS quá cao đúng vào điểm sốt nhà đất..

“Hầu như bạn bè chúng tôi dân tỉnh lẻ làm việc tại Hà Nội đều không có khả năng mua nhà, nên khi CĐT dự án này bung hàng ra với diện tích nhỏ và giá thành thấp thì dân tỉnh lẻ chúng tôi lao vào mua không mảy may suy nghĩ”.

Cũng theo lời cư dân thì công ty Bemes là công ty con trực thuộc Mường Thanh, bản thân các nhân viên dọn dẹp vệ sinh cũng cuộc tập đoàn Mường Thanh, và ban quản lý dự án cũng trực thuộc tập đoàn Mường Thanh.

Lộ diện ông chủ…

Theo tìm hiểu , Công ty cổ phần sản xuất-XNK BEMES – CĐT dự án Tổ hợp chung cư và Thương mại Bemes xây cả tòa nhà chọc trời qua mắt các cơ quan chức năng Hà Nội và tồn tại suốt 6 năm qua là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vục Xây dựng và Sản xuất vật liệu xây dựng, đặc biệt là VLXD nhẹ như: Sỏi nhẹ Keramzit, Tấm tuờng Bacotec, Nhà nhẹ, Kiên cố, Giá rẻ..

Người đại diện tư cách pháp nhân là ông Lê Thanh Thản, Chức danh: Tổng Giám đốc công ty.

Tại buổi giao ban báo chí hồi tháng 7/2017 do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Mai Sơn - Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, tại Hà Nội, có 2 công ty do ông Lê Thanh Thản làm pháp nhân đại diện là Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên và Công ty cổ phần XNK Bemes.

Tại Hà Nội, các doanh nghiệp của ông Thản có 13 dự án, trong đó có 9 dự án do Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên làm chủ đầu tư, 4 dự án do công ty Bemes đầu tư.

Phó Cục trưởng Cục Thuế Hà Nội cho biết, các doanh nghiệp do ông Thản làm đại diện kê khai thuế và chủ yếu đóng thuế tại địa bàn Điện Biên, chỉ nộp thuế vãng lai tại Hà Nội.

Các dự án công ty Bemes đã đầu tư bao gồm: Chung cư Đại Thanh, Chung cư CT6 Xa La, CT4- Chung cư Xa La; và dự án Chung cư Xa La nổi tiếng làm xôn xao dư luận với biệt danh “hung thần cháy nổ” với vụ cháy tầng hầm để xe thiêu rụi hàng loạt ô tô xe máy tại tòa CT4A. Những vi phạm về PCCC của CĐT này đặc biệt nghiêm trọng khiến Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) phải kiến nghị Thành phố Hà Nội về việc không cấp phép đầu tư các dự án mới cho CĐT chung cư Xa La.

Ông chủ Bemes - Chung cư 32 tầng không phép là ai? - Hình 2Hệ thống PCCC mới được CĐT "nâng cấp" tại tòa CT6C khi dự án này bị liệt vào danh sách đen về những tòa chung cư không đảm bảo an toàn PCCC mới đây 

Trước đó, tại phiên chất vấn HĐND TP Hà Nội diễn ra vào ngày 5/7/2017, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, tại kỳ họp 6 tháng đầu năm 2017 và năm 2016, Thanh tra TP Hà Nội đã chuyển cho Công an TP điều tra làm rõ dấu hiệu vi phạm pháp luật của một số đơn vị, trong đó điển hình là doanh nghiệp tư nhân số 1 tỉnh Điện Biên và công ty cổ phần sản xuất nhập khẩu Bemes thuộc tập đoàn Mường Thanh do ông Lê Thanh Thản làm Chủ tịch.

Theo Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, doanh nghiệp của ông Thản triển khai khoảng 12 dự án ở Hà Nội. Các dự án này qua điều tra đều thấy có dấu hiệu về tội trốn thuế và có dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý nhà ở theo điều 213 của bộ luật Hình sự.

Ông Lê Thanh Thản ( sinh năm 1950) là Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất - XNK BEMES, đồng thời cũng là chủ của DNTN xây dựng số 1 Điện Biên (Tập đoàn Mường Thanh). Ngoài Tập đoàn Mường Thanh, ông Lê Thanh Thản còn là chủ Công ty Cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5, Công ty Cổ phần Sản xuất - XNK BEMES, Công Ty Cổ Phần Du Lịch Nghệ An, Công Ty CP Đầu Tư Xây Dựng Và Phát Triển Du Lịch Lạng Sơn, Trường Trung học phổ thông Xa La, Trường tiểu học và trung học cơ sở Hà Nội - Thăng Long.

Thương hiệu và Công luận sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Nhóm PV

Bài liên quan

Tin mới

Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh
Thanh Hóa xin ý kiến nội dung đồ án quy hoạch Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản xin ý kiến Bộ Xây dựng, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc về nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Giang Quang Thịnh, huyện Thiệu Hóa.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024
Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ đêm khai mạc Lễ hội du lịch biển Sầm Sơn năm 2024

Lễ hội du lịch biển năm 2024 với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” sẽ được tổ chức vào tối 27/4. Cùng với các cấp, các ngành, Công ty Điện lực Thanh Hóa đã xây dựng phương án, triển khai các phần việc liên quan, bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định phục vụ lễ khai mạc cũng như nhu cầu của Nhân dân và các sự kiện đầy sôi động tại thành phố biển Sầm Sơn trong suốt mùa cao điểm du lịch hè năm 2024.

Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”
Khai mạc triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), tối 25/4 tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức triển lãm “Thanh Hóa - 70 năm với Chiến thắng Điện Biên Phủ”.

Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp
Thanh Hóa kỳ vọng thu hút thành công 30 tỷ USD nguồn vốn đầu tư trực tiếp

Thanh Hóa hiện có 161 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) còn hiệu lực, với tổng vốn đầu tư đăng ký 14,65 tỷ USD, đứng đầu các tỉnh Bắc Trung bộ và đứng thứ 8 cả nước.

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh
Hải Phòng: Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có Văn bản 1184/SGDĐT-VP đề nghị thủ trưởng các cơ sở giáo dục phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho học sinh trong dịp nghỉ Lễ 30/4, 1/5 và cao điểm du lịch hè năm 2024.