Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

PCT UBND TP. HCM: 'Chúng ta không thể nhân nhượng trước hành vi dã man với trẻ'

Chiều 27/11, UBND TPHCM đã có làm việc với các quận, huyện, ban ngành chức năng về vụ bạo hành trẻ “chấn động” xã hội tại cơ sở mầm non Mầm Xanh đóng tại Quận 12.

Tại buổi họp, Phó chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thị Thu tỏ ra vô cùng bức xúc trước sự việc bạo hành trẻ một cách dã man vừa xảy ra trên địa bàn Quận 12 và khẳng định phải làm tới nơi tới chốn những vụ việc phản phương pháp sư phạm, tàn bạo như này.

Thông tin về lớp mẫu giáo vừa bạo hành trẻ dã man, bà Trịnh Thị Mỹ Lan, Phó chủ tịch UBND Quận 12 cho biết: Lớp mẫu giáo Mầm Xanh được cấp phép hoạt động từ năm 2014, năm 2016 được gia hạn cấp phép lần 2, công tác kiểm tra của Phòng giáo dục với cơ sở này là thường xuyên ( 2 lần trong năm). Nhưng đều không phát hiện sự việc trẻ bị bạo hành do chủ cơ sở che giấu.

PCT UBND TP. HCM: 'Chúng ta không thể nhân nhượng trước hành vi dã man với trẻ' - Hình 1

Bà Trịnh Thị Mỹ Lan, Phó chủ tịch UBND Quận 12 báo cáo vụ việc với lãnh đạo UBND TP. HCM

“Ngay sau khi việc bạo hành trẻ bị báo chí phanh phui, UBND Quận ủy đã chỉ đạo phường Hiệp Thành, Phòng Giáo dục xuống kiểm tra, đình chỉ ngay hoạt động cơ sở này, đồng thời sắp xếp cho các cháu qua học tại trường mầm non Họa Mi 2 ngay trong sáng 27/11.

Cũng trong sáng cùng ngày, Phòng giáo dục phối hợp với các tổ chức đoàn thể đưa toàn bộ 36 trẻ tại lớp mẫu giáo Mầm Xanh qua bệnh viện khám tổng quát theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND Quận 12.

Hiện lãnh đạo UBND Quận 12 đã chỉ đạo Phòng giáo dục phối hợp với các ban, ngành chức năng tổng kiểm tra 53 trường mầm non tư thục và 250 nhóm trẻ trên địa bàn về cơ sở vật chất, đội ngũ, chuyên môn, an toàn vệ sinh thực phẩm…”, bà Lan cho biết.

Nhìn nhận vụ việc ở góc độ một phụ huynh, bà NguyễnThị Thu, Phó chủ tịch UBND TP. HCM không kìm được cảm xúc: “Tôi không thể tưởng tượng đó là hành vi của những người phụ nữ, qúa tàn nhẫn. Họ có phải con người hay không, có nhân tính hay không? Chúng ta phải hành động, phải bảo vệ các cháu, không thể để một vụ việc như Mầm Xanh xảy ra thêm lần nữa”.

PCT UBND TP. HCM: 'Chúng ta không thể nhân nhượng trước hành vi dã man với trẻ' - Hình 2

Bà Nguyễn Thị Thu, Phó chủ tịch UBND TP. HCM chỉ đạo xử lú nghiêm vụ bạo hành trẻ tại lớp mẫu giáo Mầm Xanh

Vị Phó chủ tịch cho rằng, công tác quản lý và kiểm tra các cơ sở mầm non tại địa bàn vẫn còn quá lỏng lẻo. Bởi các văn bản chỉ đạo của UBND TP. HCM, Sở GD&ĐT TP. HCM đều có đầy đủ, vậy mà bạo hành trẻ vẫn cứ xảy ra, kiểm tra thì không phát hiện được gì. Vậy chúng ta bảo vệ trẻ bằng cách nào? Hay cứ phó mặc sự an toàn của trẻ cho sự may rủi?

“Tôi nghĩ Sở Tư pháp cùng các sở, ban ngành cần phải ngồi lại với nhau bàn và tìm ra giải pháp để bảo vệ các cháu, làm sao không sai với quy định của pháp luật thì ta làm chứ không thể khoanh tay đứng nhìn, chờ báo chí phản ánh mới xử lý. Trước mắt các quận, huyện cần tổng kiểm tra rà soát các cơ sở mầm non tư thục, những cơ sở nào trông giữ trẻ không đạt yêu cầu cần đình chỉ ngay. Việc gắn Camera quan sát là việc cần phải làm ngay tại các cơ sở tư thục. Còn gắn như thế nào, gắn ở đâu để không ảnh hưởng và xâm phạm đến quyền riêng tư của giáo viên và học sinh chúng ta sẽ nghiên cứu để đảm bảo được việc giám sát, bảo vệ trẻ”, bà Thu chỉ đạo.

“Chúng ta không thể nhân nhượng với các hành vi dã man với trẻ như thế này. Nếu được, tôi đề nghị có thể xử lưu động để răn đe. Cá nhân tôi rất buồn và đau đớn trước sự việc các cháu bị bạo hành dã man như vậy. Khi có kiểm tra thì các cháu múa hát vui vẻ, ăn ngon, không kiểm tra thì là một địa ngục trần gian với mưa đòn doi và những bữa ăn thiếu chất…

TP. HCM đang chờ phê duyệt đề án TP thân thiện với trẻ em do Unicef tài trợ. Sự việc này chẳng khác nào gáo nước lạnh tạt vào những cố gắng của cả cộng đồng. Tôi đề nghị ngay ngày mai, 24 quận, huyện nghiên cứu thành lập thêm nhiều tổ kiểm tra đột xuất các cơ sở giữ trẻ, kiểm tra quyết liệt, chặt chẽ hơn để đảm bảo việc chăm lo cho các cháu được tốt nhất”,  Phó chủ tịch chỉ đạo. 

Trước đó, ngày 26/11, báo Tuổi Trẻ có bài điều tra phản ánh nhiều trẻ từ 3-5 tuổi tại cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh bị chủ cơ sở và hai bảo mẫu tại đây bạo hành, đánh đập dã man. Sau khi vụ việc được thông tin, cơ quan chức năng vào cuộc đình chỉ điểm giữ trẻ này. Công an cũng đã mời chủ cơ sở giữ trẻ và các bảo mẫu liên quan đến vụ việc để làm rõ hành vi bạo hành.

Hoan Nguyễn

Phó chủ tịch UBND TP. HCM NguyễnThị Thu đề nghị Công an Quận 12 kiểm tra, xác minh thông tin có hay không việc lớp mẫu giáo Mầm Xanh được một cá nhân nào đó có chức vụ đỡ đầu, báo cáo UBND TP. HCM sớm nhất.

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.