Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phô mai Helio chưa hết hạn sử dụng đã hỏng là do khâu vận chuyển, bảo quản

Mới đây, một tài khoản Facebook có tên Thanh T. đã “tố” trên mạng xã hội phô mai Helio bị hỏng khi hạn sử dụng vẫn còn kéo dài đến cuối tháng 9.

Chủ tài khoản Thanh T. chia sẻ rằng: “Còn hạn sử dụng mà khui ra mốc đen vón cục chua lè, mén tí nữa cho con ăn thì không biết chuyện gì xảy ra nữa”. Chủ tài khoản Facebook cũng cho biết, ngay khi mua về bỏ vào tủ lạnh luôn để bảo quản.

Phô mai Helio chưa hết hạn sử dụng đã hỏng là do khâu vận chuyển, bảo quản - Hình 1

Chị Thanh T “tố” trên mạng xã hội

Theo chị Thanh T, chị mua một lốc 4 hộp phô mai Helio ở cửa hàng Thế giới sữa tại Đại Lộc, Quảng Nam. Cách đây 2 hôm, chị T cho con ăn 2 hộp thì không sao. Đến hôm nay, khi mở hộp phô mai ra thì thấy hiện tượng mốc đen, vón cục như vậy, nếm thử vị thì thấy đã hỏng. Trên bao bì, ngày sản xuất của lốc phô mai này là 21 giờ 34 phút, ngày 25/4/2018, còn hạn sử dụng là ngày 22/9/2018.

Phô mai Helio chưa hết hạn sử dụng đã hỏng là do khâu vận chuyển, bảo quản - Hình 2

Hộp phô mai được cho là hỏng trong khi vẫn còn hạn sử dụng

Như vậy, còn 15 ngày nữa mới lốc phô mai Helio vị dâu này mới hết hạn sử dụng, thế nhưng chất lượng bên trong đã bị biến đổi. 

Phô mai Helio chưa hết hạn sử dụng đã hỏng là do khâu vận chuyển, bảo quản - Hình 3

Ảnh chụp bên trong hộp phô mai

Theo quảng cáo,  phô mai tươi trái cây vị dâu Helio ngoài ưu điểm có đến hơn 50% phô mai tươi, còn được bổ sung trái cây tươi 100%. Sản phẩm Helio cao cấp bổ sung dinh dưỡng thiết yếu Vitamin B12, D, B2, canxi giúp xương chắc khoẻ, tăng chiều cao, được sản xuất tại nhà máy Bauer 130 năm kinh nghiệm, không chất bảo quản, không sử dụng sữa bột hoàn nguyên, không màu thực phẩm.

Theo tìm hiểu, phô mai Helio có xuất xứ từ CHLB Đức, nhà sản xuất là Elsdorfer Molkerei Und Feinkost GmbH. Đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam là Công ty TNHH TM & XNK Nhất Lâm có trụ sở chính tại Trung Kính, Hà Nội.

Quá lo lắng đến chất lượng sản phẩm bởi đây là sản phẩm dành cho trẻ em nên chị T ngay lập tức đã liên hệ đến số hotline 0948.48.1978 của Công ty TNHH TM & XNK Nhất Lâm. Chị T cho biết, đơn vị phân phối nhắn gửi thông tin kèm hình ảnh để xác nhận. Vài ngày sau, chị T cho biết phía Công ty Nhất Lâm đã liên hệ và đổi hàng cho chị.

Để tìm hiểu rõ hơn về nguồn gốc xuất xứ cũng như cách bảo quản hàng hoá của công ty Nhất Lâm, phóng viên Báo Thương hiệu và Công luận có liên hệ với đại diện chăm sóc khách hàng của Công ty. Sau vài ngày, phía công ty có trả lời bằng văn bản các nội dung. Theo đó, Công ty Nhất Lâm cho biết khi nhập khẩu về Việt Nam, sản phẩm được Cục An toàn Thực phẩm, Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc Gia – Bộ Y tế và cơ quan kiểm dịch lấy mẫu ngay tại cảng Nhập khẩu (Hải Phòng, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh) để kiểm tra. Tất cả sản phẩm đều được xác nhận đạt chuẩn và cấp Giấy chứng nhận lưu hành theo quy định.

Về nguyên nhân gây ra sự cố đối với hàng hóa của trường hợp khách hàng trên, công ty Nhất Lâm cho biết: “Tại nhà máy, các khâu sản xuất và đóng gói vận hành bình thường, không có dấu hiệu gì bất thường. Lỗi này xuất phát từ những lý do khách quan, có thể do khâu vận chuyển, bảo quản hoặc sử dụng chưa đúng tiêu chuẩn dẫn tới tình trạng hở kín (mắt thường không nhìn thấy được) khiến vi khuẩn có hại xâm nhập vào gây lỗi, vì đây là sản phẩm hoàn toàn không có chất bảo quản và được đóng gói trong môi trường chân không.” “Chúng tôi có thể khẳng định Phô mai Helio hoàn toàn không có vấn đề gì về mặt chất lượng sản phẩm, nguyên nhân gây ra sự cố có thể là do “khâu vận chuyển, bảo quản hoặc sử dụng chưa đúng tiêu chuẩn dẫn tới tình trạng hở kín (mắt thường không nhìn thấy được) khiến vi khuẩn có hại xâm nhập vào gây lỗi”, phía công ty nhấn mạnh.

“Trong quá trình giải đáp khiếu nại của khách hàng, chúng tôi đã thông tin đầy đủ nguy cơ rủi ro khách quan này cho khách hàng và khách hàng đã chấp nhận cách giải thích của Công ty chúng tôi, chấp nhận đổi sản phẩm mới và cũng không có khiếu nại hay thắc mắc gì thêm”, công ty cho biết thêm.

Công ty cũng cho biết: “Dự kiến trong thời gian sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tới các nhà cung cấp, đại lý và nhà phân phối trong hệ thống, để các nhà cung cấp, đại lý và nhà phân phối nắm bắt, cập nhật kịp thời và thông tin đầy đủ tới các khách hàng sử dụng sản phẩm”.

Được biết, đây không phải là trường hợp đầu tiên sản phẩm của Công ty Nhất Lâm bị khách hàng tố “hỏng” khi hạn sử dụng vẫn còn. Mới đây, một khách hàng mua sản phẩm pho mai Kid Mix tại siêu thị Lotte Mart cũng phát hiện có dị vật màu đen bên trong, trong khi hạn sử dụng vẫn còn hơn một tháng.

Thiết nghĩ, để một sản phẩm hàng hoá thực phẩm đến tay người tiêu dùng thật sự đảm bảo chất lượng, khâu đóng nắp, vận chuyển và bảo quản cần phải được chú trọng hơn nữa. Bởi nếu những khách hàng chủ quan không chú ý quan sát, rất có thể sẽ ăn phải thực phẩm đã bị hỏng như thế này. Đặc biệt, với những thực phẩm cho trẻ em, lại càng phải quan tâm hơn.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%
Bình Định: Phấn đấu đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%

Theo Sở Công Thương tỉnh Bình Định, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù gặp nhiều khó khăn, song giá trị kim ngạch xuất khẩu tháng 4/2024 vẫn tăng 17,3%. Với kết quả trên, ngành Công Thương tỉnh xác định: Phấn đấu trong tháng 5/2024 sẽ đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu tăng 24%...

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.