Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Quang Trung – TP. Hải Dương: Quán nhậu “Ngang nhiên” chiếm dụng lòng đường

Phố Hai Bà Trưng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương ) vốn dĩ đã nhỏ, chỉ cần hai ôtô đi ngược chiều sẽ khiến giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn. Việc một quán đồ nướng ngang nhiên mọc lên, chiếm lòng đường, gây tắc ngẽn giao thông, ô nhiễm môi trường và mất an ninh trật tự công cộng khiến nhiều hộ dân trong khu phố bức xúc.

Lòng đường bị chiếm dụng gần hết để phục vụ quán nhậu

Từ lâu việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán, làm bãi đỗ xe đã được các phương tiện truyền thông, cũng như người dân phản đối mạnh mẽ. Không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, mà những người tham gia giao thông phải di chuyển hết sức khó khăn, người đi bộ phải đi xuống lòng đường gây mất an toàn giao thông.

Tuy nhiên, ngay tại một trong những tuyến phố đông đúc nhất của TP. Hải Dương, đường Hai Bà Trưng - phường Quang Trung, Quán đồ Hiến Híp (Số 7 phố Chợ Con) ngang nhiên mọc lên, chiếm dụng ½ lòng đường để làm chỗ cho thực khách ngồi thưởng thức món ngon. Không những chiếm dụng  lòng đường, toàn bộ một đoạn dài vỉa hè còn được quán chưng dụng làm bãi đỗ xe cho khách.

Theo phản ánh của những hộ dân sống tại khu phố, quán nướng đã mọc lên từ lâu, việc lấn chiếm hết sức công khai. Tuy nhiên, không có sự can thiệp của các cấp chính quyền địa phương, vì vậy quán nhậu này ngày một “phình ra”. Không chỉ lấn chiếm lòng đường khiến nhiều người tham ra giao thông di chuyển khó khăn, mà sự ồn ào của quán nhậu cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của nhiều hộ dân nơi đây.

Anh Thanh, một hộ dân sống gần đó cho biết: “Quán vừa ồn ào lại làm nhếch nhác, gây mất mỹ quan tuyến phố. Mấy ông mà ngồi nhậu nhẹt lại hò dô chúc tụng, con cái chúng tôi không thể học bài, người đi làm về mệt mỏi muốn nghỉ ngơi cũng không được yên tĩnh. Không những gây mất an ninh trật tự, quán còn rửa bát đĩa ngay dưới lòng đường. Nước, rác thải cứ đổ trực tiếp ra lòng đường bốc mùi lên rất khó chịu...”

Theo quan sát của phóng viên báo Thương hiệu & Công luận, mới khoảng 6h tối, quán nhậu đã đông kín khách. Nhiều dãy bàn ghế “ngang nhiên” đặt giữa lòng đường, người đi đường cứ đi, còn thực khách nhậu nhẹt vẫn cứ ngồi vô tư . Ngay cạnh đó, chỗ sơ chế đồ, rửa bát cũng được đặt ngay dưới lòng đường, nước thải lênh láng khắp nơi. Đối diện quán, toàn bộ vỉa hè đều chật kín xe máy của khách, vì thế việc di chuyển qua đoạn đường này hết sức khó khăn. Một chiếc ô tô đi qua cũng phải nhích từng chút, dù đường mở rộng để cho các phương tiện tham ra giao thông, nhưng nay đã bị quán chiếm gần hết lòng đường.

Câu hỏi được đặt ra: Tại sao chính quyền địa phương lại “làm ngơ” cho một quán nhậu ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè và gần hết lòng đường như vậy..?.

Trước những bất cập trên, rất nhiều người dân mong muốn có sự vào cuộc của chính quyền sở tại, nhằm “trả lại” vỉa hè cho người đi bộ và lòng đường dành cho các phương tiện giao thông, cũng như chấm dứt tình trạng ồn ào gây mất trật tự đô thị và ô nhiễm môi trường, để người dân được trở về đúng với cuộc sống của những tuyến phố “văn minh”, điều mà rất nhiều thành phố trên cả nước đang hướng tới.

Cao Huyền – Quang Nam


Tin mới

Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024
Sinh viên Trường Đại học Phan Thiết nhận học bổng Năng lượng tương lai năm 2024

AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với Trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.

Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024
Khách du lịch đến Quảng Bình đạt 411 nghìn khách trong tháng 4/2024

Thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong tháng 4/2024, các chỉ tiêu phát triển du lịch trong tỉnh Quảng Bình đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2023.

Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước
Dự báo thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Nắng nóng gay gắt khắp cả nước

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cả 3 miền Bắc-Trung-Nam sẽ phải đối mặt với tình trạng nắng nóng gay gắt trên diện rộng. Đây là hiện tượng thời tiết chưa từng xảy ra trong 10 năm trở lại đây.

“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động
“Siêu” cảng Logistics ICD Vĩnh Phúc giai đoạn 1 đã đi vào hoạt động

Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh có tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm. Hiện dự án đã đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách
Khởi động tháng du lịch, Nghệ An ước đạt 1,05 triệu lượt khách

Tháng 4/2024 là tháng khởi động mùa du lịch biển, đồng thời trong tháng có nhiều dịp nghỉ lễ nên lượng khách du lịch đến Nghệ An tăng nhanh. Dự ước trong tháng 4/2024, lượng khách du lịch đạt 1,05 triệu lượt, tăng 16,6%.

VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%
VietBank báo cáo hoàn thành tăng vốn điều lệ và thông qua kế hoạch chia cổ tức 25%

Ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên bằng hình thức trực tuyến. Năm 2024, Vietbank hướng đến mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận trước thuế đạt 29% và kiểm soát nợ xấu ở mức dưới hoặc bằng 2,5%.