Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Quang Trung – TP. Hải Dương: Quán nhậu “Ngang nhiên” chiếm dụng lòng đường

Phố Hai Bà Trưng (TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương ) vốn dĩ đã nhỏ, chỉ cần hai ôtô đi ngược chiều sẽ khiến giao thông đi lại gặp nhiều khó khăn. Việc một quán đồ nướng ngang nhiên mọc lên, chiếm lòng đường, gây tắc ngẽn giao thông, ô nhiễm môi trường và mất an ninh trật tự công cộng khiến nhiều hộ dân trong khu phố bức xúc.

Lòng đường bị chiếm dụng gần hết để phục vụ quán nhậu

Từ lâu việc lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh buôn bán, làm bãi đỗ xe đã được các phương tiện truyền thông, cũng như người dân phản đối mạnh mẽ. Không chỉ gây mất mỹ quan đô thị, mà những người tham gia giao thông phải di chuyển hết sức khó khăn, người đi bộ phải đi xuống lòng đường gây mất an toàn giao thông.

Tuy nhiên, ngay tại một trong những tuyến phố đông đúc nhất của TP. Hải Dương, đường Hai Bà Trưng - phường Quang Trung, Quán đồ Hiến Híp (Số 7 phố Chợ Con) ngang nhiên mọc lên, chiếm dụng ½ lòng đường để làm chỗ cho thực khách ngồi thưởng thức món ngon. Không những chiếm dụng  lòng đường, toàn bộ một đoạn dài vỉa hè còn được quán chưng dụng làm bãi đỗ xe cho khách.

Theo phản ánh của những hộ dân sống tại khu phố, quán nướng đã mọc lên từ lâu, việc lấn chiếm hết sức công khai. Tuy nhiên, không có sự can thiệp của các cấp chính quyền địa phương, vì vậy quán nhậu này ngày một “phình ra”. Không chỉ lấn chiếm lòng đường khiến nhiều người tham ra giao thông di chuyển khó khăn, mà sự ồn ào của quán nhậu cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của nhiều hộ dân nơi đây.

Anh Thanh, một hộ dân sống gần đó cho biết: “Quán vừa ồn ào lại làm nhếch nhác, gây mất mỹ quan tuyến phố. Mấy ông mà ngồi nhậu nhẹt lại hò dô chúc tụng, con cái chúng tôi không thể học bài, người đi làm về mệt mỏi muốn nghỉ ngơi cũng không được yên tĩnh. Không những gây mất an ninh trật tự, quán còn rửa bát đĩa ngay dưới lòng đường. Nước, rác thải cứ đổ trực tiếp ra lòng đường bốc mùi lên rất khó chịu...”

Theo quan sát của phóng viên báo Thương hiệu & Công luận, mới khoảng 6h tối, quán nhậu đã đông kín khách. Nhiều dãy bàn ghế “ngang nhiên” đặt giữa lòng đường, người đi đường cứ đi, còn thực khách nhậu nhẹt vẫn cứ ngồi vô tư . Ngay cạnh đó, chỗ sơ chế đồ, rửa bát cũng được đặt ngay dưới lòng đường, nước thải lênh láng khắp nơi. Đối diện quán, toàn bộ vỉa hè đều chật kín xe máy của khách, vì thế việc di chuyển qua đoạn đường này hết sức khó khăn. Một chiếc ô tô đi qua cũng phải nhích từng chút, dù đường mở rộng để cho các phương tiện tham ra giao thông, nhưng nay đã bị quán chiếm gần hết lòng đường.

Câu hỏi được đặt ra: Tại sao chính quyền địa phương lại “làm ngơ” cho một quán nhậu ngang nhiên lấn chiếm vỉa hè và gần hết lòng đường như vậy..?.

Trước những bất cập trên, rất nhiều người dân mong muốn có sự vào cuộc của chính quyền sở tại, nhằm “trả lại” vỉa hè cho người đi bộ và lòng đường dành cho các phương tiện giao thông, cũng như chấm dứt tình trạng ồn ào gây mất trật tự đô thị và ô nhiễm môi trường, để người dân được trở về đúng với cuộc sống của những tuyến phố “văn minh”, điều mà rất nhiều thành phố trên cả nước đang hướng tới.

Cao Huyền – Quang Nam


Tin mới

Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt
Lạng Sơn: Phân công, điều động, bổ nhiệm một số cán bộ chủ chốt

Chiều 26/4, Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị công bố các quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác cán bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lạng Sơn, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn.

Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết
Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý I/2024 đạt 133 tỷ, cao nhất từ khi niêm yết

Quý I/2024, Tập đoàn An Phát Holdings ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 133 tỷ đồng. Đây cũng là quý có lợi nhuận sau thuế cao nhất kể từ khi niêm yết vào năm 2020.

Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên
Bắc Giang: Gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (1954 - 2024), ngày 26/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong (TNXP), dân công hỏa tuyến (DCHT) trực tiếp tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024
ABBANK (ABB) đạt 178 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế trong quý I/2024

Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK - mã chứng khoán ABB) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023.

Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất quý I/2024 tăng trưởng 13%

Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023.

Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp
Xây dựng con người Lạng Sơn trong thời kỳ đổi mới, phát triển, hội nhập với những giá trị chuẩn mực phù hợp

Ngày 26/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33 ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”.