Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Phường Trương Định: Quây tôn rào nhà người dân mà không thông báo trước?

Theo đơn thư kêu cứu của bà Nguyễn Thị Xuân Hương hộ dân tại số nhà 18 hẻm 85 ngách 91 Ngõ Trại Cá Phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng -Hà Nội. Thì ngày 13 tháng 4 vừa qua cán bộ phường gồm: địa chính và công an có xuống gia đình bà quây tôn và rào lối đi nhà bà , mặc dù trước đấy Phường không hề có thông báo cũng như chưa có một buổi họp dân nào .

  Trong đơn gửi về tòa soạn gia đình bà Hương cho biết :”Mảnh đất mà gia đình bà đang sử dụng là của HTX Nông nghiệp Đông Ba, quận Hai Bà Trưng có ký hợp đồng giao khoán ao nuôi cá cho xã viên HTX từ năm 1989. Trong số các xã viên được giao khoán có Bà Nguyễn Thị Đồi (là thím ruột của bà Hương) được giao khoán  cùng 3 xã viên nữa với diện tích là 1 mẫu 3 sào 8 thước. sau khi ký hợp đồng vợ chồng bà Hương đã cùng với bà Đồi góp vốn đầu tư nuôi cá trên diện tích khoảng 1.500m2 .

Hàng năm gia đình bà Hương đã chấp hành nộp đầy đủ các khoản thuế và nghĩa vụ của địa phương. Năm 2008 do tuổi cao sức yếu cũng như việc nuôi cá không hiệu quả nên bà Đồi có giao cho gia đình bà Hương đảm nhận lại để hoạt động tiếp. Cũng tại thời điểm này gia đình bà Hương do không đủ kinh phí để hoạt động nên đã kết hợp với các đồng chí thương bình nặng 19.8 để cùng nhau làm kinh tế vừa có sản lượng để nộp về HTX và thêm thu nhập. Hiện nay diện tích ao này được gia đình bà Hương đầu tư chuồng trại nuôi lợn, gà, trồng cây, vừa đảm bảo thu nhập cho gia đình cũng như đảm bảo an ninh trên địa bàn. Gần 20 năm nay gia đình bà Hương vẫn sản xuất và tham gia đầy đủ các quy định của HTX, chưa có một điều gì làm ảnh hưởng đến địa phương. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà mà ngày 13/4 vừa qua gia đình chúng tôi thực sự bị sốc khi cán bộ xuống mời gia đình tôi lên phường để thông báo về việc liên quan đến việc hợp đồng diện tích ao thả cá, nhưng khi gia đình tôi lên phường thì cán bộ cùng Công an phường rào quây tôn lối đi nhà tôi không cho gia đình tôi vào“

Khi phóng viên về gia đình bà Hương thì thấy toàn bộ mặt trước và lối vào cửa nhà bà Hương bị quây tôn cao quá đầu người. khi được hỏi trước đấy gia đình bà có nhận được thông báo hay giấy mời lên UBND phường để thống nhất việc quây rào này không thì bà Hương khẳng định là chưa từng được thông báo hay mời lên làm việc cũng như chưa từng nghe và nhìn thấy Phường treo bản đồ hay dự án gì thuộc phần diện tích trong Ngõ Trại Cá mà bà và các hộ dân đang sinh sống .

Phường Trương Định: Quây tôn rào nhà người dân mà không thông báo trước? - Hình 1

Phường Trương Định: Quây tôn rào nhà người dân mà không thông báo trước? - Hình 2

Phóng viên đã liên lạc với Chủ tịch Phường xin lịch làm việc liên quan đến đơn kêu cứu của người dân và được đồng chí Chủ tịch hẹn sang hôm sau đến làm việc. hôm sau với lý do đang bận đi cơ sở đồng chí Chủ tịch có ủy quyền cho đồng chí Trần Lâm, cán bộ địa chính và xây dựng của phường cung cấp thông tin .Tại đây sau khi trao đổi nội dung thắc mắc cũng như những bức xúc của người dân đồng chí Lâm nói là đã gửi thông báo 3 lần cho các hộ dân nhưng khi phóng viên muôn được xem các thông báo cũng  như giấy mời đối với gia đình bà Hương thì đồng chí Lâm chỉ đưa ra được thông báo của các hộ dân khác vào ngày 9 tháng 1 năm 2018 mà không hề có tên gia đình bà Hương. Bên cạnh đấy theo nội dung trong đơn, gia đình bà Hương và các hộ dân ở đây bức xúc, vì cũng trên diện tích và cùng hợp đồng giao khoán với HTX năm 1989 thì gia đình Bà Cay trú tại số nhà 93 Ngõ Trại Cá đã  bán đất ao của HTX trái phép cho nhiều người thì lại được cấp sổ đỏ, thì đồng chí Lâm cho biết là vì họ đủ điều kiện được cấp sổ đỏ? Không hiểu gia đình Bà Cay đã làm như nào để Phường lại nói là đủ điều kiện để cấp sổ đỏ, trong khi đó diện tích này lại đang được Phường trả lời là theo ý kiến chỉ đạo của Quận thu hồi lại hết các diện tích giao khoán thuộc Ao cá Bác Hồ?

Trở lại với đơn thư của hộ dân phản ánh, việc quây tôn rào cổng khi chưa có buổi họp dân cũng như thông báo của phường Trương Định như vậy đã thấu tình đạt lý hay chưa?.  Bởi theo luật, trước khi có quyết định thu hồi đất thì cơ sở phải tổ chức họp dân để thông báo kế hoạch thu hồi cũng như để cho các hộ dân trong diện phải thu hồi trả lại mặt bằng có thời gian tìm chỗ định cư mới, nhưng với cách làm của phường Trương Định với người dân thì không khác gì đánh đố ép người dân. Được biết gia đình bà Hương sẽ vui vẻ đồng tình giao lại diện tích trên nếu đó là dự án an sinh xã hội, các công trình công cộng và có sự đền bù thỏa đáng cho gia đình bà. Với những thắc mắc cũng như những điều mà gia đình bà Hương cùng các hộ dân ở Ngõ Trại Cá đang kiến nghị rất cần sự sự kiểm tra của quận Hai Bà Trưng để bảo đảm quyền lợi cho người dân.

 

Tâm An

Tin mới

Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’
Đầu tàu kinh tế Châu Âu có thể trở lại ‘lợi hại hơn xưa’

Bộ Kinh tế Đức cho biết, sản lượng dự kiến của nước này sẽ tăng 0,3% trong năm nay, tăng so với dự đoán 0,2% vào hồi tháng Hai.

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0
Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0

Hôm thứ Sáu (26/4), Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BOJ) đã tiếp tục giữ lãi suất quanh mức 0 và nhấn mạnh niềm tin ngày càng tăng rằng lạm phát đang trên đà đạt mục tiêu 2% trong những năm tới, báo hiệu sự sẵn sàng tăng lãi suất vào cuối năm nay.

Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo
Gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài tại Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM – Hội khỏe Phù Đổng – Môn Vovinam Việt Võ Đạo

Đại hội Thể thao học sinh TP. HCM - Hội khỏe Phù Đổng năm học 2023 - 2024 – Môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé MILO lần thứ VII vừa chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu Phú Thọ (Quận 11, TP. HCM), thu hút gần 1.500 vận động viên tham gia tranh tài.

Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số cấp Tiểu học

Thí điểm học bạ số được áp dụng với các khối lớp 1, 2, 3 và 4 năm học 2023-2024 tại 100% các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”
Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi trực tuyến “Quảng Bình hào khí 420 năm”

Cuộc thi được triển khai trong 03 buổi phát trực tiếp (livestream) ứng với 03 chủ đề: “Danh xưng Quảng Bình”, “Quảng Bình - vang mãi hào khỉ” và “Quảng Bình - khát vọng vươn lên”.

Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024
Nam Định: Hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024

Ngày 26/4, tỉnh Nam Định tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch hưởng ứng Giải Búa liềm vàng toàn quốc lần thứ IX - năm 2024. Ông Lê Quốc Chỉnh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng tham dự có các đồng chí Ủy viên Ban TVTU; lãnh đạo HĐND - UBND tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Giải Búa liềm vàng tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện và thành phố Nam Định.