Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Quảng Bình: Xử phạt gần 300 triệu đồng trong ngày đầu ra quân lập lại trật tự ATGT

Trong những ngày đầu năm mới, lượng phương tiện qua lại trên địa bàn tăng đột biến đặc biệt là lượng xe khách. Tình trạng xe ô tô khách vi phạm, đặc biệt là lỗi chở quá số người quy định, điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ quy định nhằm tăng chuyến, tăng khách kiếm thêm lợi nhuận của các nhà xe, lái xe có xu hướng tăng cao.

 

Ngay ngày đầu ra quân, ca tuần tra kiểm soát từ 7h đến 15h ngày 23/2/2018, đã phát hiện và lập biên bản 92 trường hợp vi phạm, dự  kiến tiền phạt khoảng 300 triệu đồng, đã có 40 trường hợp nộp phạt ngay tại chỗ thu vào Kho bạc nhà nước hơn 68 triệu đồng.

Đáng chú ý là phát hiện và xử lý nghiêm 02 trường hợp chở quá hơn 10 người trên xe. Còn lại các lỗi tập trung lỗi chạy quá tốc độ quy định, chở quá số người quy định, chủ xe giao xe cho người làm công chở quá số người quy định, tự ý lắp thêm giường chở khách, để hàng hóa trong khoang chở khách...

Quảng Bình: Xử phạt gần 300 triệu đồng trong ngày đầu ra quân lập lại trật tự ATGT - Hình 1

                         Lực lượng CSGT kiểm tra tất cả các xe khách đi qua địa bàn tỉnh Quảng Bình 

Với mục tiêu tạo điều kiện cho các phương tiện vi phạm, Phòng CSGT Công an Quảng Bình đã phối hợp với các lực lượng liên ngành lập các tổ cơ động xử phạt tại chỗ đối với các phương tiện vi phạm TTATGT, tiến hành chuyển tải khách ngay tại hiện trường. Việc triển khai bước đầu đã mang lại hiệu quả thiết thực, giải quyết nhanh gọn, tiết kiệm và tạo điều kiện cho phương tiện vi phạm cũng như hành khách lưu thông theo đúng lịch trình.

Tại mỗi chốt TTKSGT cơ động như thế đều được Phòng CSGT Công an Quảng Bình bố trí một điểm xử phạt tại chỗ, gồm các lực lượng liên ngành như Kho bạc nhà nước, Thanh tra giao thông, Ban chuyển tải tỉnh và một cán bộ chỉ huy Phòng CSGT thường trực xem xét giải quyết và ra quyết định xử phạt tại chỗ đối với từng phương tiện vi phạm.

Quảng Bình: Xử phạt gần 300 triệu đồng trong ngày đầu ra quân lập lại trật tự ATGT - Hình 2

                                                 Phương tiện chở quá nhiều người trên xe 

Trung tá Trần Đức Dương- Phó phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho rằng, sau Tết Nguyên đán, điều đáng lưu tâm nhất là tình trạng xe khách vi phạm chở quá số người quy định và tìm mọi cách để sang khách, trốn tránh sự kiểm tra của các lực lượng chức năng. Không những thế nhiều lái xe còn phóng nhanh, vượt ẩu để tranh giành hành khách, xe chạy không có luồng tuyến, sổ nhật trình, xác nhận hai đầu bến, tuyến đường chạy… làm cho hoạt động giao thông càng trở nên phức tạp, lộn xộn và nguy hiểm.

 

Quảng Bình: Xử phạt gần 300 triệu đồng trong ngày đầu ra quân lập lại trật tự ATGT - Hình 3

                                             Tổ công tác liên ngành xử phạt ngay tại hiện trường

"Thay vì phải mất nhiều thời gian, công sức và chi phí tốn kém để đến trực tiếp tại Phòng CSGT Công an tỉnh xử lý biên bản thì ngay tại thời điểm vi phạm thì người vi phạm có thể trực tiếp đóng tiền phạt tại chỗ, sang khách ngay tại hiện trường. Giải quyết kịp thời, nhanh chóng và theo hướng gọn nhẹ nhưng vẫn đảm bảo được những nguyên tắc cơ bản của việc xử lý vi phạm hành chính, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người vi phạm cũng như tăng cường hiệu quả quản lý Nhà nước trong việc chấp hành luật giao thông đường bộ. Nhất là đảm bảo cho hành khách tiếp tục hành trình được an toàn", Trung tá Dương nói.

Phải nói rằng, những đợt ra quân đúng thời điểm của lực lượng CSGT cũng như các đơn vị liên quan cùng phối hợp đã "làm nguội" đi những đợt nóng mất an toàn giao thông sau dịp Tết Nguyên đán.

                                                                                                                                                                       Bình Minh

 

Bài liên quan

Tin mới

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.

VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro
VN-Index hôm nay: Thị trường trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, có rủi ro

Trong phiên hôm nay 26/4, chỉ số VN-Index vẫn tiếp tục biến động trong vùng giá 1.200 – 1.225 điểm. Thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn nên đồ thị giá có thể sẽ còn biến động hẹp trong những phiên giao dịch tới với thanh khoản thấp.