Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Sau rằm tháng tám, xuất hiện bánh trung thu “đại hạ giá”

Ghi nhận trên đường Trần Duy Hưng, một tiệm “xả” bánh trung thu “đại hạ giá” chỉ từ 10.000 đồng. Tìm hiểu kĩ hơn, tiệm bán bánh này cung cấp bánh nướng, bánh dẻo của nhiều hãng bánh khác nhau...

Khi các điểm bán bánh trung thu của các hãng nổi tiếng như Maison, Kinh Đô... lần lượt đóng quầy kết thúc đợt bán bánh trung thu, thì tại một quầy bánh trên đường Trần Duy Hưng này, rất nhiều bánh nướng, bánh dẻo được bày bán với mức giá phổ biến từ 30.000 đến 50.000 đồng. 

Sau rằm tháng tám, xuất hiện bánh trung thu “đại hạ giá” - Hình 1

Điểm "xả" bánh trung thu trên đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội

Các rổ bánh được bày bán trên mặt đất, trên bàn rất đơn giản với nhiều loại kích thước khác nhau và của nhiều hãng bánh khác nhau.

Theo ghi nhận, các loại bánh chủ yếu của các hãng Gia Linh, Bảo Minh, Hữu Nghị, Maiays, Bình Chung. Theo nhân viên bán hàng tại đây, các hãng bánh gia công như Bình Chung, Gia Linh, giá sẽ không có sự thay đổi nhiều trước và sau dịp rằm tháng tám, dao động trong khoảng 40.000-50.000 đồng. Còn các loại bánh như của Bảo Minh, Hữu Nghị, giá giảm hơn một nửa, trước là 80.000 đồng, 100.000 đồng, giờ chỉ còn 30.000 đồng, 40.000 đồng.

Thậm chí, nhân viên bán hàng còn cho biết: “Chị mua bánh của Maiays ý, bánh của Malaysia liên doanh sản xuất, bánh ngon mà giá rẻ. Trước đóng hộp có loại 680.000, có loại còn hơn 1.000.000, giờ chỉ còn 30.000, 40.000 thôi”. Nhân viên cũng cho biết thêm: “Đây là hãng bánh mới chị ạ, nên ít người biết, hạ giá mới rẻ được”.

Sau rằm tháng tám, xuất hiện bánh trung thu “đại hạ giá” - Hình 2

Các loại bánh trung thu này đều có hạn sử dụng đến giữa tháng 10. Chủ quầy bánh “đại hạ giá” cho biết: “Hạn sử dụng còn lâu lắm, bọn chị còn bán 10,15 ngày nữa. Đây toàn là bánh của các hãng lớn, hết trung thu còn thừa nhân thì họ làm bánh bán nốt”.

Sau rằm tháng tám, xuất hiện bánh trung thu “đại hạ giá” - Hình 3

Cũng theo nhân viên bán hàng này cho hay, quầy bánh này nhập bánh của các cơ sở bánh lớn. Chỗ nào thừa bánh thì nhập về bán. Ngoài quầy bánh này còn có các quầy ở Mễ Trì...

Hạ giá là vậy, tuy nhiên các quầy bánh này vẫn không thu hút được nhiều khách hàng mua. Theo ghi nhận tại quầy bánh, chỉ lác đác vài khách hàng. Chị T.H, một khách hàng mua bánh chia sẻ: “Tôi mua hai chiếc thôi, cũng lo chất lượng bánh không đảm bảo”. 

Sau rằm trung thu, thị trường bánh trung thu “đại hạ giá” trở nên sôi động. Tuy nhiên, chất lượng bánh rất khó để kiểm chứng dù hạn sử dụng còn tới giữa tháng 10 dương lịch.

Trúc Mai

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.