Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Siêu thị điện máy Media Mart bị tố “lừa dối” khách hàng?

(TH&CL) Đến siêu thị điện máy Media Mart mua hàng, và được

(TH&CL) Đến siêu thị điện máy Media Mart mua hàng, và được giao hẹn 4 ngày sau nhân viên sẽ giao hàng tận nhà. Tuy nhiên, theo phản ánh của anh Nguyễn Thanh Tùng nhân viên của Văn phòng Tập đoàn viễn thông Quân đội cho biết sau 10 ngày kể từ khi mua hàng, đến nay gia đình anh vẫn chưa nhận được sản phẩm và nhân viên siêu thị có hành vi lừa dối khách hàng.

Khách hàng tố Siêu thị Điện máy Media Mart tại 72 đường Trường Trinh (Đống Đa, Hà Nội) có dấu hiệu bán hàng lừa đảo

Theo đơn phản ánh của Nguyễn Thanh Tùng làm việc tại Tập đoàn viễn thông Quân đội Số 1, đường Trần Hữu Dực, xã Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội) gửi đến tòa soạn ghi rõ: Ngày 20/12/2013 anh Tùng đến Siêu thị Điện máy Media Mart tại 72 đường Trường Trinh (Đống Đa, Hà Nội) mua 1 tivi LED 32’’Toshiba – 32P2300, thanh toán với số tiền là 5.690.000đ, số chứng từ: 40 DDHB 131201706, số hóa đơn: 0255249, nhân viên bán hàng: Đặng Văn Hanh – MM: 203878, giao hàng tại Xóm 1, Đò Quan, Nam Định, thời gian giao hàng: Trong vòng 4 ngày (kể từ 20/12/2013 dương lịch).

Tuy nhiên đến nay đã 10 ngày trôi qua nhưng gia đình anh Tùng vẫn chưa nhận được mặt hàng mà mình đã bỏ tiền ra mua. Trước sự việc trên anh Tùng đã nhiều lần gọi điện phản ánh lên bộ phận CSKH của Siêu thị Điện máy Media Mart nhưng chỉ nhận được những câu trả lời thiếu tôn trọng khách hàng, có dấu hiệu “lừa dối khách hàng”.

Trước khi mua hàng, anh Tùng có hỏi nhân viên của siêu thị là có giao hàng đi Nam Định hay không? thì nhân viên trả lời là: “Có, do quãng đường đi Nam Định dưới 100km nên siêu thị vẫn giao hàng bình thường, 4 ngày sau là anh nhận được hàng”. Tuy nhiên, sau 4 ngày, anh Tùng không thấy nhân viên giao hàng theo đúng quy định, anh gọi điện cho anh Sơn, nhân viên CSKH để phản ánh thì nhận được câu trả lời: “Hàng của anh tiền quá ít nên chưa giao hàng được, hẹn anh 2 ngày sau (26/12) sẽ có tivi về đến Nam Định”.

Trên hóa đơn mua hàng ghi rõ họ tên khách hàng, số tiền, địa điểm và ngày giao hàng, tuy nhiên đến nay khách hàng vẫn chưa hề nhận được sản phẩm

Đến ngày 26/12 vẫn chưa nhận được hàng, anh Tùng tiếp tục gọi điện cho anh Sơn nhiều lần nhưng không nghe máy. Ngày 29/12 khi gọi điện cho nhân viên Sơn, thì anh này cho biết: “Sáng nay xe đã đi Nam Định giao hàng cho anh rồi, chiều là nhận được thôi”. Đến chiều cùng ngày vẫn chưa thấy hàng về, anh Tùng lại gọi điện hỏi thì anh Sơn trả lời: “Để tôi kiểm tra hàng rồi tôi sẽ thông báo lại cho anh…”. Tuy nhiên, theo phản ánh của anh Tùng, đến thời điểm hiện tại (30/12/2013) anh vẫn chưa nhận được hàng và chưa thấy bất cứ 1 nhân viên nào của siêu thị liên lạc hay thông báo về chiếc tivi mà anh đã bỏ tiền ra mua.

Bức xúc về cách làm việc lừa dối của Siêu thị Điện máy Media Mart, anh Tùng cho biết: “Tôi mất tiền mua tivi của siêu thị để tặng gia đình vào dịp lễ Nôel. Tuy nhiên, hàng chẳn thấy đâu, gọi điện thì nhân viên nhiều lần lừa dối khách hàng với nhiều lý do(!?). Theo quy định, nếu việc giao hàng có vấn đề thì họ phải trực tiếp điện cho tôi, nhưng đến nay đã 10 ngày trôi qua nhưng hàng tôi vẫn chưa nhận được, nếu tôi không gọi hỏi thì cũng chẳng có nhân viên nào gọi báo cho tôi cả…”.

“Đây là một kiểu làm ăn “gian dối”, khi nhận tiền xong thì phủi tay, thiếu tôn trọng quyền lợi của khách hàng. Tiền tôi đã thanh toán đầy đủ, nhưng tại sao họ không giao hàng, phải chăng đây là hành vi lừa dối khách hàng? Tôi đề nghị các cơ quan chức năng, thông tấn, báo chí nhanh chóng vào cuộc đưa vụ việc này ra ánh sáng để đòi lại quyền lợi cho những khách hàng bị lừa dối như tôi…”. Anh Tùng bức xúc.

Khách hàng đã bỏ tiền ra mua hàng, tuy nhiên đã 10 ngày trôi qua nhưng vẫn chưa nhận được hàng, dư luận đặt câu hỏi: Có hay không việc nhân viên “qua mặt” Siêu thị Mediamart để thực hiện hành vi “lừa dối khách hàng”? Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thiết nghĩ Công ty CP Media Mart Việt Nam cần có lời giải thích rõ ràng với khách hàng. Đồng thời các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh và làm rõ vụ việc.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc trên!

Tuấn Ngọc – Xuân Hồng

Tin mới

Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu
Long An: Bắt đối tượng vận chuyển 10.000 gói thuốc lá lậu

Rạng sáng 26/4, Đội 7, Phòng 6, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) phối hợp cùng Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) tuần tra phòng chống buôn lậu trên đoạn đường dẫn từ ĐT830 lên cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Trung Lương.

App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền

Với tính năng bảo mật hai lớp, xác thực sinh trắc học trên App MBBank, người dùng có thể “gấp đôi” an tâm khi chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng, đặc biệt là đối với những giao dịch lớn.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 2: Cam go cuộc chiến chống tham nhũng
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 2: Cam go cuộc chiến chống tham nhũng

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để đươc nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt
Ogree Milk - sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ người Việt

Với quy trình sản xuất khép kín, đồng bộ, dây chuyển thiết bị, máy móc công nghệ tiên tiến, hiện địa của Mỹ, nhiều năm qua các sản phẩm sữa dinh dưỡng của Công ty TNHH Thương mại quốc tế Ogreemilk tự hào là sản phẩm dinh dưỡng học đường được nhiều giáo viên và phụ huynh cả nước tin tưởng sử dụng.

Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh
Cẩn trọng với hình thức lừa đảo thi chứng chỉ tiếng Anh

Thông tin từ Công an TP. Hà Nội, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố bị can đối với 6 đối tượng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật
Điệp khúc nhân quyền: Bản báo cáo phiến diện, thiếu khách quan, có nhiều thông tin không đúng sự thật

Gần 5 thập kỷ qua, Bộ Ngoại giao Mỹ đều đặn công bố các báo cáo về tình hình nhân quyền tại nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.