Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Siêu thị điện máy Media Mart bị tố “lừa dối” khách hàng?

(TH&CL) Đến siêu thị điện máy Media Mart mua hàng, và được

(TH&CL) Đến siêu thị điện máy Media Mart mua hàng, và được giao hẹn 4 ngày sau nhân viên sẽ giao hàng tận nhà. Tuy nhiên, theo phản ánh của anh Nguyễn Thanh Tùng nhân viên của Văn phòng Tập đoàn viễn thông Quân đội cho biết sau 10 ngày kể từ khi mua hàng, đến nay gia đình anh vẫn chưa nhận được sản phẩm và nhân viên siêu thị có hành vi lừa dối khách hàng.

Khách hàng tố Siêu thị Điện máy Media Mart tại 72 đường Trường Trinh (Đống Đa, Hà Nội) có dấu hiệu bán hàng lừa đảo

Theo đơn phản ánh của Nguyễn Thanh Tùng làm việc tại Tập đoàn viễn thông Quân đội Số 1, đường Trần Hữu Dực, xã Mỹ Đình (Từ Liêm, Hà Nội) gửi đến tòa soạn ghi rõ: Ngày 20/12/2013 anh Tùng đến Siêu thị Điện máy Media Mart tại 72 đường Trường Trinh (Đống Đa, Hà Nội) mua 1 tivi LED 32’’Toshiba – 32P2300, thanh toán với số tiền là 5.690.000đ, số chứng từ: 40 DDHB 131201706, số hóa đơn: 0255249, nhân viên bán hàng: Đặng Văn Hanh – MM: 203878, giao hàng tại Xóm 1, Đò Quan, Nam Định, thời gian giao hàng: Trong vòng 4 ngày (kể từ 20/12/2013 dương lịch).

Tuy nhiên đến nay đã 10 ngày trôi qua nhưng gia đình anh Tùng vẫn chưa nhận được mặt hàng mà mình đã bỏ tiền ra mua. Trước sự việc trên anh Tùng đã nhiều lần gọi điện phản ánh lên bộ phận CSKH của Siêu thị Điện máy Media Mart nhưng chỉ nhận được những câu trả lời thiếu tôn trọng khách hàng, có dấu hiệu “lừa dối khách hàng”.

Trước khi mua hàng, anh Tùng có hỏi nhân viên của siêu thị là có giao hàng đi Nam Định hay không? thì nhân viên trả lời là: “Có, do quãng đường đi Nam Định dưới 100km nên siêu thị vẫn giao hàng bình thường, 4 ngày sau là anh nhận được hàng”. Tuy nhiên, sau 4 ngày, anh Tùng không thấy nhân viên giao hàng theo đúng quy định, anh gọi điện cho anh Sơn, nhân viên CSKH để phản ánh thì nhận được câu trả lời: “Hàng của anh tiền quá ít nên chưa giao hàng được, hẹn anh 2 ngày sau (26/12) sẽ có tivi về đến Nam Định”.

Trên hóa đơn mua hàng ghi rõ họ tên khách hàng, số tiền, địa điểm và ngày giao hàng, tuy nhiên đến nay khách hàng vẫn chưa hề nhận được sản phẩm

Đến ngày 26/12 vẫn chưa nhận được hàng, anh Tùng tiếp tục gọi điện cho anh Sơn nhiều lần nhưng không nghe máy. Ngày 29/12 khi gọi điện cho nhân viên Sơn, thì anh này cho biết: “Sáng nay xe đã đi Nam Định giao hàng cho anh rồi, chiều là nhận được thôi”. Đến chiều cùng ngày vẫn chưa thấy hàng về, anh Tùng lại gọi điện hỏi thì anh Sơn trả lời: “Để tôi kiểm tra hàng rồi tôi sẽ thông báo lại cho anh…”. Tuy nhiên, theo phản ánh của anh Tùng, đến thời điểm hiện tại (30/12/2013) anh vẫn chưa nhận được hàng và chưa thấy bất cứ 1 nhân viên nào của siêu thị liên lạc hay thông báo về chiếc tivi mà anh đã bỏ tiền ra mua.

Bức xúc về cách làm việc lừa dối của Siêu thị Điện máy Media Mart, anh Tùng cho biết: “Tôi mất tiền mua tivi của siêu thị để tặng gia đình vào dịp lễ Nôel. Tuy nhiên, hàng chẳn thấy đâu, gọi điện thì nhân viên nhiều lần lừa dối khách hàng với nhiều lý do(!?). Theo quy định, nếu việc giao hàng có vấn đề thì họ phải trực tiếp điện cho tôi, nhưng đến nay đã 10 ngày trôi qua nhưng hàng tôi vẫn chưa nhận được, nếu tôi không gọi hỏi thì cũng chẳng có nhân viên nào gọi báo cho tôi cả…”.

“Đây là một kiểu làm ăn “gian dối”, khi nhận tiền xong thì phủi tay, thiếu tôn trọng quyền lợi của khách hàng. Tiền tôi đã thanh toán đầy đủ, nhưng tại sao họ không giao hàng, phải chăng đây là hành vi lừa dối khách hàng? Tôi đề nghị các cơ quan chức năng, thông tấn, báo chí nhanh chóng vào cuộc đưa vụ việc này ra ánh sáng để đòi lại quyền lợi cho những khách hàng bị lừa dối như tôi…”. Anh Tùng bức xúc.

Khách hàng đã bỏ tiền ra mua hàng, tuy nhiên đã 10 ngày trôi qua nhưng vẫn chưa nhận được hàng, dư luận đặt câu hỏi: Có hay không việc nhân viên “qua mặt” Siêu thị Mediamart để thực hiện hành vi “lừa dối khách hàng”? Để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, thiết nghĩ Công ty CP Media Mart Việt Nam cần có lời giải thích rõ ràng với khách hàng. Đồng thời các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần nhanh chóng vào cuộc điều tra, xác minh và làm rõ vụ việc.

Thương hiệu & Công luận sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc trên!

Tuấn Ngọc – Xuân Hồng

Tin mới

4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm
4 tháng đầu năm Cục QLTT Bắc Giang xử lý 211 vụ vi phạm

4 tháng đầu năm, lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang đã tổ chức kiểm tra được 307 vụ và xử lý 211 vụ vi phạm. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng hóa tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy hơn 2.6 tỷ đồng.

Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine
Tổng thống Mỹ ký ban hành luật viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine

Nguồn ngân sách mới cho phép Bộ Quốc phòng Mỹ nhanh chóng công bố gói viện trợ mới trị giá 1 tỷ USD dành cho Ukraine - bao gồm xe bọc thép, đạn cho các hệ thống phòng không, pháo binh, chống tăng...

Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử
Cục Thuế Hà Nội tăng cường kiểm tra người nộp thuế có thu nhập từ hoạt động thương mại điện tử

Thông tin từ Cục Thuế Hà Nội cho biết, đơn vị đang tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có thu nhập phát sinh từ hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, nhưng không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế, hay chưa đăng ký, kê khai, nộp thuế theo đúng quy định.

Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam
Học giả Argentina ca ngợi ngày thống nhất đất nước 30/4 của Việt Nam

Học giả Argentina cho rằng, trên nền tảng chiến thắng năm 1975, nhân dân Việt Nam đã xây dựng đất nước ngày một phát triển, vị thế trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý
Giá lúa gạo Việt Nam "hạ nhiệt" trong giai đoạn vừa qua là hợp lý

Ngày 26/4, tại Cần Thơ, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới. Vấn đề giá lúa gạo giảm thời gian qua cũng được đưa ra thảo luận.

Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”
Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới”

Tối 24/4, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Báo Quân đội nhân dân phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và Ngân hàng Thương mại cổ phần Quân đội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong tình hình mới” lần thứ ba (2023-2024) và phát động Cuộc thi viết lần thứ tư (2024-2025).