Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tập huấn Truyền thông Uống có trách nhiệm, vì an toàn giao thông

Từ ngày 22-23/8, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) tổ chức khóa tập huấn Truyền thông Uống có trách nhiệm, vì an toàn giao thông cho 40 học viên từ 19 tỉnh thành miền Trung - Tây Nguyên tham dự.

Đây là hoạt động nhằm góp phần thực hiện Chương trình Tuyên truyền, vận động phụ nữ tham gia đảm bảo an toàn giao thông, vì hạnh phúc của mỗi gia đình, giai đoạn 2017-2022; thực hiện biên bản thỏa thuận hợp tác giữa UBATGTQG và Hiệp hội các Doanh nghiệp Rượu Châu Á - Thái Bình Dương (APIWSA) ngày 07/6/2017.

Tập huấn Truyền thông Uống có trách nhiệm, vì an toàn giao thông - Hình 1

Mục đích của lớp tập huấn là: Nâng cao kiến thức và kỹ năng truyền thông về phòng chống lạm dụng và giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn. Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về việc phòng chống tác hại của việc lạm dụng đồ uống có cồn - nhiệm vụ của các ngành, đoàn thể, cá nhân trong xã hội.

Khóa tập huấn được thiết kế với nhiều thời lượng để học viên thực hành kỹ những nội dung liên quan đến truyền thông nói chung và truyền thông về phòng chống lạm dụng đồ uống có cồn nói riêng. Kết thúc khóa tập huấn, ban tổ chức kỳ vọng học viên có thể xây dựng và triển khai các nội dung tuyên truyền về phòng chống lạm dụng đồ uống có cồn, tích hợp nội dung này trong các hoạt động, phong trào có liên quan tại từng đơn vị, xây dựng môi trường làm việc và cộng đồng văn minh, an toàn. Giảng viên đến từ Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe Trung ương, Bộ Y tế.

Khóa tập huấn sẽ được thực hiện thông qua Hội LHPNVN ở các tỉnh thành trong cả nước năm 2017.

Chương trình phối hợp giữa UBATGTQG và APIWSA sẽ được thực hiện thông qua 2 cấu phần: Đào tạo về xử lý vi phạm nồng độ cồn cho lực lượng cảnh sát giao thông, thông qua Học viện Cảnh sát Nhân dân; và Tuyên truyền về Uống có trách nhiệm, thông qua Hội LHPNVN.

Đã từ lâu, an toàn giao thông là một vấn đề nhức nhối của xã hội. Những năm gần đây, số vụ tai nạn giao thông xảy ra nhiều, con số tử vong vì tai nạn giao thông tuy có chiều hướng giảm nhưng vẫn là những con số rất đáng sợ. Trung bình một ngày, cả nước có khoảng 20 người chết vì tai nạn giao thông cùng với hàng trăm người bị thương tật suốt đời.

Từ năm 2003 đến nay, trong khuôn khổ Chương trình phối hợp giữa Hội LHPNVN và UBATGTQG về tuyên truyền, vận động “Phụ nữ tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông vì hạnh phúc của mỗi gia đình”, các cấp Hội phụ nữ từ Trung ương đến cơ sở đã triển khai nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, có hiệu quả. Đã có nhiều mô hình truyền thông sáng tạo, hiệu quả như: đoạn đường, tuyến phố an toàn do phụ nữ tự quản; Gia đình phụ nữ không vi phạm pháp luật về ATGT; các Câu lạc bộ “Phụ nữ không lấn chiếm lòng, lề đường gây tai nạn và ách tắc giao thông”; “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông”… những mô hình này đã và đang góp phần nâng cao nhận thức của phụ nữ và người dân trong chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự an toàn giao thông, thực hiện tốt văn hóa giao thông, từ đó góp phần tích cực chung tay hành động, cùng cả nước kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, ý thức của người tham gia giao thông, tai nạn giao thông vẫn còn là vấn đề nhức nhối của xã hội. Đặc biệt, tai nạn giao thông do lạm dụng rượu, bia đang là những con số cảnh báo. Vì vậy chúng ta cần có những cách làm mới, cách tiếp cận hiệu quả hơn trong tuyên truyền vận động và tập trung sâu vào những chuyên đề để thay đổi hành vi cụ thể. Uống có trách nhiệm thực hiện an toàn giao thông là một nội dung truyền thông mà UBATGTQG và Hội chúng ta sẽ thúc đẩy trong giai đoạn 2017-2022 nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên phạm vi cả nước.

H.Thu

Bài liên quan

Tin mới

Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái
Truy xuất sản phẩm, hàng hóa từ sản xuất, lưu thông đến người tiêu dùng sẽ hạn chế hàng giả, hàng nhái

Tình trạng hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, cạnh tranh không lành mạnh làm ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Truy xuất nguồn gốc hàng hóa, sản phẩm đóng vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nhưng...

70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Quyết định lịch sử

Quyết định chấp nhận giao chiến với thực dân Pháp tại lòng chảo Điện Biên là một bước ngoặt lớn trong 9 năm trường kỳ kháng chiến của quân ta.

Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4 tăng nhẹ trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Bất chấp nguồn cung dồi dào trong dân nhưng thị trường trong nước không giảm.

Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, giá tiêu trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 27/4: Tăng nhẹ 500 đồng/kg, giá tiêu trong khoảng 96.000 - 97.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 27/4 tăng nhẹ trước kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Bất chấp nguồn cung dồi dào trong dân nhưng thị trường trong nước không giảm.

Triển lãm 'Đường lên Điện Biên' sẽ mở đến hết ngày 15/5
Triển lãm 'Đường lên Điện Biên' sẽ mở đến hết ngày 15/5

Triển lãm “Đường lên Điện Biên” được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024). Triển lãm mở cửa từ ngày 26/4 đến hết ngày 15/5/2024 tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, số 66 Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Dự báo thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng miền Bắc đạt đỉnh 41 độ
Dự báo thời tiết ngày 27/4: Nắng nóng miền Bắc đạt đỉnh 41 độ

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 27/4 các khu vực Sơn La, Hòa Bình, Thanh Hóa, Phú Yên nhiệt độ có nơi trên 41 độ, độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến từ 35-40%.