Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

“Thả thính” nhà tuyển dụng như thế nào khi tìm việc làm?

Giới trẻ hiện nay năng động, hoạt bát và đặc biệt rất thích “thả thính”. Chẳng thế mà đi đến đâu chúng ta cũng thấy thính của các bạn trong mọi vấn đề, ngay cả trong quá trình tìm việc làm. Cùng tìm hiểu tuyệt chiêu thả thính nhà tuyển dụng trong quá trình phỏng vấn đề nâng cao cơ hội trúng tuyển.

“Thả thính” nhà tuyển dụng như thế nào khi tìm việc làm? - Hình 1

Bạn đã từng nghĩ mình nên làm gì và phải làm gì để có thể tìm được công việc trong mơ chưa? Để có thể thực hiện được ước mơ tuyệt vời ấy thì người tìm việc cần kết hợp rất nhiều kỹ năng, kiến thức chuyên môn, sự duyên dáng của bản thân lẫn những bí kíp phỏng vấn để có được cơ hội tìm việc làm trong mơ. Trước những yêu cầu chung của nhà tuyển dụng thì các bạn trẻ cần sử dụng những loại “thính” nào để cưa đổ nhà tuyển dụng, dành lấy công việc trong mơ của mình? Dưới đây sẽ là 3 loại thính chuyên dụng để cưa đổ nhà tuyển dụng trong buổi “hẹn hò” phỏng vấn trực tiếp.

Tuyệt chiêu cưa đổ nhà tuyển dụng khi tìm việc làm

Thính ngoại hình

Ngoại hình luôn là yếu tố để tạo ấn tượng đầu tiên đối với nhà tuyển dụng. Bạn sẽ có thể gây được ấn tượng tốt nhất đối với nhà tuyển dụng hoặc có thể gây ấn tượng cực kì xấu trong mắt họ ngay từ lần gặp đầu tiên. Vì thế, các bạn cần tập trung để nâng cao thính ngoại hình của mình. Tìm việc là quá trình lâu dài, nhưng nếu bạn chú ý từ những vấn đề nhỏ nhất thì bạn sẽ có thể rút ngắn được thời gian tìm việc của mình. Khi đi phỏng vấn, bạn không cần phải là người ăn mặc quá sang trọng, lộng lẫy mà chỉ cần đảm bảo gọn gàng, sạch sẽ, quần áo không xộc xệch, tác phong nhanh nhẹn đầy tự tin.

“Thả thính” nhà tuyển dụng như thế nào khi tìm việc làm? - Hình 2

Bạn có thể tìm hiểu về trang phục/ đồng phục của công ty trước khi đi phỏng vấn. Vậy bạn sẽ tìm hiểu bằng cách nào? Bạn có thể truy cập vào trang website của công ty mà bạn ứng tuyển, xem những hình ảnh chụp dàn nhân viên của công ty để biết họ ăn mặc như thế nào, mặc trang phục ra sao? Và đương nhiên tốt nhất là bạn nên mặc quần áo theo màu chủ đạo của công ty,

“Thính” giao tiếp

Giao tiếp là yếu tố không thể thiếu trong quá trình đi phỏng vấn. Một phần làm nên sự thành công của buổi phỏng vấn chính là giao tiếp. Nếu bạn là người giỏi giao tiếp, bạn sẽ có cách nói chuyện với nhà tuyển dụng rất duyên dáng, nắm bắt ngay được những nét tâm lý của người đối diện mình thông qua phong cách nói chuyện của họ.

Ngay trong buổi ra mắt đầu tiên, nhất lại là buổi ra mắt để thử sức với các công việc/vị trí thường xuyên tiếp xúc với khách hàng. Bạn thể hiện được rằng bản thân là người giao tiếp tốt, lưu loát và nắm bắt vấn đề nhanh chóng thì nhà tuyển dụng sẽ đánh giá tốt về bạn.

Vậy, bạn sẽ cần làm gì để chứng tỏ bản thân là người giao tiếp giỏi? – Hãy mỉm cười, cúi chào người đối diện ngay khi gặp. Bạn cần nói rõ ràng, mạch lạc từng câu nói, âm lượng vừa đủ nghe. Bạn nên biết khi nào nên nói và khi nào nên tập chung lắng nghe, không nên ngắt lời nhà tuyển dụng khi họ đang nói. Đặc biệt, chống chỉ định bạn cười nói một cách quá tự nhiên, quá to, mất đi sự duyên dáng, lịch thiệp toát ra từ con người bạn. Bên cạnh việc nói cười quá nhiều, quá to thành sỗ sàng thì bạn cũng không nên quá rụt rè, ít nói dễ gây ra cảm giác bạn là người thiếu tự tin.

Thính CV

Loại thính này đặc biệt quan trọng nhé. Trước khi bạn và nhà tuyển dụng gặp nhau thì bản cv xin việc của bạn đã đến tay nhà tuyển dụng. Điều đó đồng nghĩa với việc mọi thông tin cần thiết của bạn đã được nhà tuyển dụng nắm được trong tay. Vì thế, bạn cần tạo ra một bản CV thật sự chuyên nghiệp cho chính mình khi tìm việc làm.

“Thả thính” nhà tuyển dụng như thế nào khi tìm việc làm? - Hình 3

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, bạn hoàn toàn có thể tìm việc làm bằng nhiều cách khác nhau, trong đó kênh tìm việc làm trực tuyến đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng nhất. Khi tìm việc tại kênh tìm việc trực tuyến thì các bạn sẽ được trải nghiệm vô cùng nhiều tính năng hấp dẫn, trong đó giúp các bạn tạo cv trực tuyến cực kỳ chuyên nghiệp. Một trong những trang website hỗ trợ tuyển dụng uy tín nhất đang được mọi người tin dùng hiện nay chính là Timviec365.vn. Hệ thống website mang đến cho các bạn những trải nghiệp tuyệt vời, có có hội lớn để tiếp cận với nhiều nhà tuyển dụng tiềm năng, uy tín, mở ra một tương lai tươi sáng và còn rất nhiều tính năng tuyệt vời khác.

Vậy, còn chần chờ gì nữa mà không tìm việc làm ngay trên trang Timviec365.vn để có thể tạo CV xin việc ấn tượng, đánh trúng tim đen của nhà tuyển dụng, nâng cao cơ hội trúng tuyển.

Ngoài những loại thính được kể trên đây thì các bạn còn có thể rải thính Kỹ năng, trình độ chuyên môn… khi đối diện trực tiếp với nhà tuyển dụng. Những loại thính này dù đã được thể hiện hết mình trong bản CV xin việc rồi nhưng vẫn sẽ phát huy tác dụng cực mạnh khi bạn hiện thực hóa chúng ngay trong buổi phỏng vấn tìm việc làm. Chúc các bạn thành công và may mắn!

PV

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.