Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Chung tay bảo vệ thương hiệu kem Tràng Tiền

Từ lâu, kem Tràng Tiền đã trở thành “đặc sản” của người Hà Nội, trở

THCL Từ lâu, kem Tràng Tiền đã trở thành “đặc sản” của người Hà Nội, trở thành món ăn được nhiều người ưa chuộng khi đặt chân đến mảnh đất Kinh kỳ. Nhưng hiện nay, kem Tràng Tiền đang đứng trước nguy cơ bị xâm hại thương hiệu mà việc bảo vệ, gìn giữ không hề đơn giản, đòi hỏi sự chung tay vào cuộc của các cơ quan quản lý lẫn doanh nghiệp.

“Ma trận” kem Tràng Tiền

Thành lập năm 1958,đến nay, kem Tràng Tiền đã trở nên thân thuộc của nhiều gia đình. Sở dĩ có tên "Tràng Tiền" là bởi kem được bán và sản xuất ở phố Tràng Tiền, lần đầu tiên là tại số nhà 35 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Gắn bó với Hồ Gươm lịch sử từ thời bao cấp, kem Tràng Tiền mang những đặc trưng riêng biệt, kết hợp những hương vị đặc trưng truyền thống như cốm, đậu xanh, dừa, cacao nguyên chất... đã tạo nên những vị kem tươi ngon, mát lạnh, ngọt thanh, thơm bùi và béo ngậy với nhiều loại khác nhau.

Ngày nay, kem Tràng Tiền thuộc Công ty CP Kem Tràng Tiền - được sự tin tưởng và mến mộ của khách hàng và ngày càng phát triển trên khắp cả nước - hứa hẹn sẽ luôn giữ được nét đẹp xưa với câu nói quen thuộc của Kem Tràng Tiền: “Thưởng thức hương vị truyền thống”.

“Ăn theo” sự thành công của nhãn hiệu kem Tràng Tiền, giờ đây, có rất nhiều sản phảm “nhái” lại thương hiệu kem Tràng Tiền từ những cơ sở sản xuất nhỏ lẻ. Nhiều thương hiệu như kem Tràng Tiền 25, Kem số 1 Tràng Tiền… vẫn được bày bán công khai tại nhiều cửa hàng tạp hóa… Người tiêu dùng không biết, thậm chí vẫn tin tưởng vì gắn mác “Tràng Tiền” mà vô tư sử dụng, gây thiệt hại và ảnh hưởng không nhỏ tới doanh nghiệp.

Vào mùa hè nóng nực, các nhãn hiệu nhái kem Tràng Tiền hoạt động tần suất “dày đặc” hơn, ma mãnh hơn, những địa chỉ được in trên bao bì hầu hết là địa chỉ “ma”, chỉ có số điện thoại là đúng. Khi khách có yêu cầu lấy số lượng lớn, sẽ có nhân viên mang đến tận nơi. Còn để tìm được cơ sở sản xuất, chẳng khác nào “mò kim đáy bể”.

“Dẹp chỗ này… mọc chỗ khác” - gần như trở thành vấn nạn vào thời điểm cao vụ, khi hàng loạt cơ sở kem không đạt chất lượng được phát hiện và xử lý. Tuy nhiên, các cơ sở sản xuất “chui” vẫn tiếp tục chuyển địa điểm sản xuất, bất chấp sức khỏe của người tiêu dùng. Nhiều thực khách cho biết không để ý nhiều đến logo thương hiệu, mà chỉ cần nhìn tên “Kem Tràng Tiền” là mua. Chính vì thế, hầu hết thương hiệu nhái kem Tràng Tiền vẫn sống “khỏe”, gây thiệt hại không nhỏ đối với doanh nghiệp đã được đăng ký độc quyền thương hiệu từ rất nhiều năm qua.

Làm sao phân biệt thật – giả?

Ông Hà Trọng Nam, Tổng giám đốc Công ty CP Kem Tràng Tiền, số 35 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Hiện tại, có rất nhiều kem giả - nhái kem Tràng Tiền. Tính trên thị trường có khoảng 20 nhãn hiệu vi phạm. Phía công ty đã và đang xúc tiến làm việc với cơ quan chức năng để, ngăn chặn. Tuy nhiên, hành trình xử lý- cũng có nhiều chuyện bi hài!

Để xác định một nhãn mác kem vi phạm,mất khá nhiều thời gian cho đơn vị sở hữu. Chúng tôi đã cử rất nhiều nhân viên đi tìm hiểu những địa chỉ ghi trên sản phẩm nhái, nhưng chỉ có số điện thoại ghi trên sản phẩm là thật. Khi gọi điện thì họ không cho mình đến địa chỉ công ty/cơ sở sản xuất mà nhất định chỉ nói “nếu anh chị muốn mua hàng, nhận ở đâu thì sẽ có người chở hàng đến”! Họ giấu địa chỉ sản xuất, công bố những điạ chỉ không có thật. Ví dụ, kem 25 công bố địa chỉ sản xuất ở Nguyễn Trãi (Thanh Xuân), nhưng thực chất không có địa chỉ như trên”.

Để phân biệt được hàng thật – hàng giả, người tiêu dùng cần chú ý vào nhãn mác bao bì cũng như logo thương hiệu. Đối với các doanh nghiệp, chi nhánh sản xuất kem Tràng Tiền giả, nhái, kém chất lượng thì họ thường in tên công ty rất nhỏ trên bao bì, nhưng chữ “Tràng Tiền” thì lại in rất to nhằm cố tình đánh lừa khách hàng. Ngoài ra, kem Tràng Tiền chính hiệu có 2 mẫu logo, trong đó đều in số 1958 màu vàng. Logo cũng luôn có một dải uốn dọc màu nâu có cụm từ “KEM TRÀNG TIỀN” màu trắng, kèm theo hình cây kem với các màu vàng, đỏ, trắng, nâu, đen. Tất cả được thể hiện trong một hình tròn với các màu đỏ, da cam, vàng, trắng.

Cách đơn giản nhất, giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết đâu là sản phẩm thật - giả đó là: Khách hàng chỉ cần nhìn xem trên bao bì sản phẩm, nếu không có dòng chữ gồm 3 chữ “Kem Tràng Tiền” đi liền nhau thì chắc chắn đó không phải là kem Tràng Tiền chính gốc.

Để tránh cho người tiêu dùng không nhầm lẫn, ông Hà Trọng Nam cho biết: “Kem Tràng Tiền chỉ bán tại 35 Tràng Tiền, các hệ thống cửa hàng trực thuộc công ty, có biển hiệu, logo của Công ty CP Kem Tràng Tiền và các đại lý có giấy chứng nhận “Đại lý chính thức bán kem Tràng Tiền”. Riêng kem trần, không có vỏ bao nilon - chỉ bán duy nhất ở địa chỉ 35 Tràng Tiền và cửa đầu quầy trung tâm thương mại ở VinMart, chứ không bán kem trần ra các đại lý. Hệ thống các đại lý bao giờ cũng có hợp đồng, giấy chứng nhận liên quan đến chất lượng sản phẩm, biển hiệu, logo "since 1958" của công ty. Đồng thời, xưởng sản xuất duy nhất của công ty là tại Khu công nghiệp Vĩnh Tuy (Hoàng Mai, Hà Nội)".

HỆ THỐNG CỬA HÀNG

Khu vực Hà Nội:

1) 35 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

2) 78 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.

3) 41 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội.

4) 41 Lạc Trung, Hai Bà Trưng Hà Nội.

5) B2- K8, TTTM Royal City, 72 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội.

6) B1 – K11 TTTM Time City, 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Khu vực thành phố Hồ Chí Minh:

1) Sảnh siêu thị Co.op Mart Gò Vấp

ĐC: 543 Phan Văn Trị. P7. Q.Gò Vấp- TP.HCM.

ĐT: 08. 3816 0671 - 0913 739 568 – 01634 99 55 68

2) 235B Nguyễn Văn Cừ, P. Nguyễn Cư Trinh, Q1 –TP.HCM.

ĐT: 08.3816 0671 - 0913 739 568 – 01634 99 55 68

Đại lý trực thuộc công ty:

1) Big C Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

2) Sảnh ra vào siêu thị Vinmart Thăng Long – tòa nhà 28T, làng Quốc tế Thăng Long, Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội.

3) Vinmart Trung Hòa – tòa nhà N05 Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội.

4) Coopmart, km 10 Trần Phú, Mỗ Lao, Hà Đông, Hà Nội.

5) Số 3 Tô Hiệu, Nguyễn Trãi, Hà Đông, Hà Nội.

6) Café  Canteen – Lotte 229 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.

7)  Số 32 Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.

8) Phan Thị Vân – Tổ 15 – Minh Khai – TP. Hà Giang.

9) Số nhà 172  Lý  Nam Đế ( Lê Lợi 2) – Phường Tân Quang – TP. Tuyên Quang.

10) 1462  Đại Lộ Hùng Vương, Việt Trì, Phú Thọ hoặc Vincom Việt Trì.
11) 326 Điện Biên Phủ, Hải Dương.

12) 86 Phố Thượng, Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh.

13) Số 164 Trần Phú, Đồng Tâm, TP. Yên Bái.

14) Big C Hạ Long, Quảng Ninh.

15) Số 76 Tô Hiệu, Hà Tĩnh.

16) Số 51 Lê Hồng Phong – TP. Vinh.

17) Vinmart Hà Tĩnh.

Và các đại lý  kem Tràng Tiền  có “Giấy chứng nhận đại lý chính thức bán kem Tràng Tiền”

Huyền Thanh

Tin mới

Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang
Khánh Hòa bắn pháo hoa 3 ngày cuối tuần tại VinWonders Nha Trang

Ngày 25/4/2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) đã có văn bản số 1731/BVHTTDL- VHCS gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, trả lời đề nghị của tỉnh về việc xin chủ trương bắn pháo hoa nổ tầm thấp và tầm cao tại địa phương.

Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...
Nghỉ lễ 30/4-1/5: Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, quá khổ quá tải,...

Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn; điều khiển xe chạy không đúng tốc độ quy định,...

ĐHĐCĐ Kienlongbank: Mục tiêu cao, kết quả khiêm tốn   
ĐHĐCĐ Kienlongbank: Mục tiêu cao, kết quả khiêm tốn   

Ngân hàng Thương mại cổ phần Kiên Long (KienlongBank - Mã: KLB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 vào sáng 26/4. Theo đó, nhà băng này đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế lên 800 tỷ đồng, dự kiến sẽ không chia cổ tức trong năm 2024.

Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?
Công dân có được khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư?

Bộ Công an trả lời người dân về quyền khai thác thông tin của mình trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Cơ sở dữ liệu căn cước.

Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê
Độc đáo Lễ rước và dựng Cây đình liệu khổng lồ tại Đền Lộng Khê

Theo thông lệ, sáng ngày 18/3 âm lịch hàng năm, tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, sẽ diễn ra tục rước và dựng Cây đình liệu Đền Lộng Khê. Đây là điểm độc đáo của Lễ hội tại Di tích lịch sử Quốc gia Đền Lộng Khê, được người dân và chính quyền địa phương lưu giữ cho đến ngày nay.

Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội
Thêm đối tượng được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội

Ngoài đối tượng người có công với cách mạng, tại Điều 49 Luật Nhà ở năm 2014, Điều 76 Luật Nhà ở năm 2023 (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/1/2025) còn quy định các nhóm đối tượng khác như người thu nhập thấp tại khu vực đô thị nếu đáp ứng điều kiện theo quy định sẽ được mua, thuê mua, thuê nhà ở xã hội.