Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Tiếp bài Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng (Tổng cục DS-KHHGĐ): Từ bản kết luận thứ 3...

Tại buổi làm việc với phóng viên ngày 13/7/2017, ông Hồ Chí Hùng, Phó tổng cục trưởng Tổng cục DS-KHHGĐ đã khẳng định, việc quyết toán khống là có, số tiền quyết toán khống là bao nhiêu thì Tổng cục đang tiến hành điều tra, xác minh.

Tiếp bài Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng (Tổng cục DS-KHHGĐ): Từ bản kết luận thứ 3... - Hình 1

Bản kết luận lần 3 của Thanh traTổng cục DS-KHHGD

 Cùng tham gia buổi làm việc, ông Phạm Minh Sơn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Thanh tra (Tổng cục DS-KHHGĐ), thành viên tham gia làm việc với phóng viên, cho biết: Trong nhiệm vụ xây dựng tài liệu bồi dưỡng nghiệp vụ DS-KHHGĐ, có nhiều hoạt động, trong đó có hoạt động tổ chức các hội thảo để đóng góp ý kiển cho nội dung tài liệu, viết tài liệu…; tuy nhiên có một số hoạt động  như  tổ chức hội thảo chưa được diễn ra trên thực tế, nhưng đều đã được quyết toán.

"Trong 6 cuộc hội thảo được quyết toán thì có 3 cuộc hội thảo không được tổ chức, trong quá trình thanh kiểm tra khi nhận được đơn thư tố cáo, chúng tôi đã bóc tách được số tiền chưa dùng hết, nhưng đã được quyết toán là 89.254.000 đồng, số tiền này được Trung tâm Đào tạo, bồi dưỡng chuyển sang cho các hoạt động của năm 2015 (tuy nhiên không có báo cáo bằng văn bản)" – ông Phạm Minh Sơn cho biết.

Về mặt quản lý nhà nước, nếu công việc đó chưa được thực hiện mà đã tổ chức thanh quyết toán là việc làm hoàn toàn sai trái. Theo ông Hùng, về việc này, lãnh đạo Tổng cục đã tiến hành xem xét để có hình thức kỷ luật đối với từng cán bộ vi phạm.

Như vậy có thể khẳng định, việc Trung tâm Đào tạo bồi dưỡng đã làm khống chứng từ để quyết toán theo tố cáo  là hoàn toàn chính xác, số tiền quyết toán khống là con số mà ông Phạm Minh Sơn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế cho rằng là tiền chưa dùng đến, nhưng đã được Trung tâm quyết toán.

Theo bà Trần Thị Bích Thủy, việc bà tố cáo lãnh đạo Trung tâm Đào tạo – bồi dưỡng là có cơ sở. Tuy nhiên, Thanh tra Tổng cục xác minh và 2 lần ra kết luận, nhưng không thỏa mãn những nội dung mà bà Thủy đề nghị. Kết luận lần thứ 3 này cũng không có nội dung cần thanh tra làm rõ và cho rằng tố cáo của bà Thủy là sai. Không đồng ý với nội dung bản kết luận, bà tiếp tục gửi đơn thư tố cáo đến các cơ quan chức năng.

"Vậy tại sao trong bản Kết luận lần thứ 3 này, lãnh đạo Tổng cục lại cho rằng việc tố cáo của tôi là sai? Cả 3 kết luận nội dung tố cáo số 194/KL-TCDS ngày 18/4/2017; kết luận số 468/KL-TCDS ngay 23/9/2016 và kết luận số 602 ngày 10/10/2017 của Tổng cục Dân số KHHGĐ là thiếu khách quan, biện minh, cố tình bao che cho nhóm cán bộ này.

Trong Kết luận có khẳng định, nội dung quyết toán khống là có cơ sở số tiền phải nộp lại 28 triệu hay 200 triệu đồng như tôi đã chứng minh như trên ở trong đơn thư, đều có dấu hiệu tham ô, tham nhũng từ ngân sách nhà nước, nếu sau 2 năm không có đơn thư tố cáo, thì toàn bộ số tiền này đã rơi vào túi  nhóm cán bộ tham ô, tham nhũng. Đây cũng là cơ sở có thể truy cứu trách nhiệm hình sự đối với nhóm cán bộ, đảng viên này", bà Thủy bức xúc.

Linh Tuệ

Bài liên quan

Tin mới

Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh
Quảng Ninh: Tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền trên sông Chanh

Vào khoảng 14h50’ ngày 26/4, tại khu vực sông Rừng, cách  Miếu Vua Bà (phường Yên Giang) khoảng 600 m đến 700 m, tổ công tác tìm kiếm của phường Nam Hòa, TX Quảng Yên, đã phát hiện, vớt được một thi thể nữ mặc áo mưa màu xanh, chân đeo ủng. Vị trí tìm thấy cách khoảng 10 km so với vị trí lật thuyền.

Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024
Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024

Chiều 26/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc hội chợ OCOP Quảng Ninh – Hè 2024.

Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"
Quỹ Hy vọng tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ"

NDO - Tại Văn phòng Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT, Ủy viên Hội đồng quản lý Quỹ Hy vọng, cùng ông Olivier Brochet, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam ký kết thỏa thuận tài trợ Dự án “Hành trình tham quan lịch sử Chiến dịch Điện Biên Phủ".

Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”
Trung tâm Văn hoá TP. Hải Phòng tổ chức chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui”

Ngày 26/4, Trung tâm Văn hóa TP. Hải Phòng tổ chức Chương trình nghệ thuật “Đất nước trọn niềm vui” chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024).

Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa
Huế- Thành lập Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa

Ngày 26/4, Hội Cựu Công an Nhân dân phường Thuận Hòa đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2024- 2026, với 46 hội viên.

Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ
Nghị định về chuyển nhượng quyền thu phí sử dụng tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ

Chính phủ ban hành Nghị định số 44/2024/NĐ-CP quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.