Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

TP. HCM đón nhận Huân chương Phát triển hạng Nhất của Chính phủ Nhân dân cách mạng Lào

Chiều nay (29/3), tại hội trường UBND TP. HCM, đã diễn ra Lễ đón nhận Huân chương Phát triển hạng Nhất của Chính phủ Lào trao tặng cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. HCM vì những đóng góp của thành phố vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Viêng Chăn nói riêng và của đất nước bạn Lào nói chung.

Đoàn đại biểu cấp cao của Lào, có ông Sin-La-Vông Khút-Phay-Thun, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Đô đốc trưởng Thủ đô Viêng Chăn, đại diện các bộ, ngành của Chính phủ trong nhiều lĩnh vực và các doanh nghiệp hoạt động về thương mại, dịch vụ…

TP. HCM đón nhận Huân chương Phát triển hạng Nhất của Chính phủ Nhân dân cách mạng Lào - Hình 1

Đô đốc Sin-La-Vông Khút-Phay-Thun trao Huân chương cho Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Thành Phong và Phó bí thư thành ủy TP. HCM Tất Thành Cang (Ảnh:Bảo Lan)

Về phía TP. HCM, có sự tham dự của ông Lê Thanh Hải, nguyên Bí thư Thành ủy TP. HCM; ông Lê Hoàng Quân, nguyên Chủ tịch UBND TP. HCM; ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP. HCM; ông Tất Thành Cang, Phó bí thư thành ủy TP. HCM; các cơ quan sở, ngành của thành phố, các anh chị đoàn viên, thanh niên TP. HCM và Lào.

Phát biểu tại buổi Lễ, Đô đốc Sin-La-Vông Khút-Phay-Thun cho biết, được sự ủy quyền của Chủ tịch Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, trao tặng Huận chương Phát triển cho TP. HCM là niềm vinh hạnh, không chỉ của cá nhân tôi, mà còn của Đảng bộ và nhân dân Lào đối với tình cảm tốt đẹp, cũng như những đóng góp của TP. HCM đã dành cho đất nước Lào ở nhiều lĩnh vực, trong chặng đường xây dựng và phát triển đất nước, nhất là dự án nâng cấp Trường PTTH Hữu nghị Viêng Chăn -TP. HCM, được khánh thành năm 2012.

"Đây chính là biểu tượng cho sự gắn bó bền chặt và đoàn kết lâu dài. Chuyến thăm lần này của chúng tôi trong bối cảnh chuẩn bị hướng đến Kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Lào - Việt Nam, tôi mong muốn tình hữu nghị này luôn bền chặt và phát triển lên tầm cao mới: Tầm cao của hợp tác toàn diện, của tình bạn cao cả giữa hai dân tộc và hai quốc gia", Đô đốc Sin-La-Vông Khút-Phay-Thun khẳng định.

Tại buổi lễ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. HCM, chủ tịch UBND TP. HCM đã bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc đến Đảng và nhân dân Lào, cũng như với chính quyền Thủ đô Viêng Chăn - đã tin tưởng và dành tình cảm đặc biệt cho TP. HCM. Đó là hoạt động hết sức có ý nghĩa, vun đắp thêm tình hữn nghị truyền thống, thủy chung son sắc, mẫu mực và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Lào

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh, mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam – Lào, do Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Cay-xỏn Phôm-vi-hản, Hoàng thân Xu-pha-nu-vông cùng các thế hệ lãnh đạo hai đảng, hai nhà nước và nhân dân hai nước dày công vun đắp, đã trở thành tài sản vô giá của hai đảng, hai dân tộc.

Đồng thời, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đánh giá cao chuyến thăm có ý nghĩa lịch sử, là hoạt động thiết thực kỷ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Lào và 40 năm ký Hiệp ước Hữu nghị Việt - Lào. “TP.HCM sẽ luôn là người bạn thân thiết, luôn theo dõi và vui mừng trước.những thành tựu mà Thủ đô Viêng Chăn đã đạt được trong thời gian qua”, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong khẳng định.

Trước đó, đoàn lãnh đạo TP. HCM, do Chủ tịch Nguyễn Thành Phong dẫn đầu đã có buổi làm việc với đoàn đại biểu cấp cao của Lào tại Khách sạn REX. Tại đây, cả hai nhà lãnh đạo đều nhất trí quan điểm sẽ cùng nhau tiếp tục triển khai những dự án đã được cả hai bên ký thông qua biên bản hội đàm cho giai đoạn hợp tác 2015 - 2020 và đã đạt được một số kết quả tích cực.

TP. HCM đón nhận Huân chương Phát triển hạng Nhất của Chính phủ Nhân dân cách mạng Lào - Hình 2

Sáng cùng ngày, đoàn đại biểu hai bên đã có buổi làm việc và trao đổi những vấn đề hợp tác quan trọng (Ảnh:Bảo Lan)

Tuy nhiên, để phát triển đúng theo mục tiêu, Đô đốc Sin-La-Vông Khút-Phay-Thun đã nêu 4 vấn đề quan trọng mà chính quyền Viêng Chăn đang quan tâm: Triển khai dự án nuôi bò thịt tại Viêng Chăn, phải xem lại quy trình quản lý và chăm sóc; xúc tiến đầu tư xây dựng Trung tâm thương mạị TP. HCM - Viêng Chăn tại Lào & tại TP. HCM nên đưa thêm lĩnh vực du lịch vào; chính quyền thành phố chia sẻ những kinh nghiệm phát triển bộ máy cán bộ, đặc biệt là cán bộ quản lý về tài chính thuế và hỗ trợ Viêng Chăn về tài chính, để giúp chính quyền Viêng Chăn giải quyết được việc bất cân bằng về tài chính trong 15 năm tới...

Những vấn đề kiến nghị của Đô đốc Sin-La-Vông Khút-Phay-Thun, đã được Chủ tịch Nguyễn Thành Phong tiếp nhận và cam kết hỗ trợ. Đồng thời, Chủ tịch thành phố cũng giao các sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư... xúc tiến và làm việc với các bộ, sở, ngành có liên quan của nước bạn, để lập đồ án cụ thể, trình lãnh đạo thành phố nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện.

Bảo Lan

 

Tin mới

Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu
Agribank dành vốn ưu đãi Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Agribank triển khai chương trình Đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2024 với quy mô 20.000 tỷ đồng ưu đãi tín dụng ngắn hạn, lãi suất thấp hơn sàn lãi suất cho vay thông thường đến 2,4%/năm cùng nhiều ưu đãi về lãi suất tiền gửi, phí dịch vụ và tỷ giá mua bán ngoại tệ. 

Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội
Tăng cường đôn đốc hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng đang cùng cấp ngành liên quan và các địa phương rốt ráo rà soát, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án nhà ở xã hội để đảm bảo mục tiêu Thủ tướng Chính phủ giao là hoàn thành 130.000 căn hộ nhà ở xã hội trong năm 2024.

Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%
Sân bay Nội Bài đón lượng khách di chuyển nội địa tăng 20%

Trong ngày làm việc cuối cùng của kì nghỉ lễ, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã nhộn nhịp hành khách làm thủ tục, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày.

PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng
PC Hà Nam: Nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng

Để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định trong thời điểm nắng nóng 2024, thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Hà Nam (PC Hà Nam) đã chủ động triển khai nhiều giải pháp.

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4
Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4

Báo chí Argentina đã đưa tin đậm nét về Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) của dân tộc Việt Nam.

Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận
Tạm giam ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với ông Lê Tiến Phương, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Thuận (nhiệm kỳ 2011 - 2016).