Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Vĩnh Phúc: Phát động chương trình “Thanh niên Vĩnh Phúc khởi nghiệp”

Ngày 28/3/2017, BTV Tỉnh Đoàn phối hợp với Báo Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức lễ phát động chương trình “Thanh niên Vĩnh Phúc khởi nghiệp”. Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tới dự và trực tiếp trả lời nhiều câu hỏi của thanh niên liên quan đến các cơ chế, chính sách và “tiếp lửa” cho các thanh niên có tinh thần khởi nghiệp.

Chương trình “Thanh niên Vĩnh Phúc khởi nghiệp” được tổ chức nhằm hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp và thúc đẩy các hoạt động đổi mới, sáng tạo trong thanh niên, sinh viên; qua đó, tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên trong quá trình khởi nghiệp.

Vĩnh Phúc: Phát động chương trình “Thanh niên Vĩnh Phúc khởi nghiệp” - Hình 1

Đồng chí Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự, trực tiếp trả lời nhiều câu hỏi của thanh niên

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Duy Thành, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những đóng góp của thanh niên và doanh nhân trẻ trong phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo của tỉnh; nhiều thanh niên đã nỗ lực khắc phục khó khăn, mạnh dạn ứng dụng tiến bộ khoa học – kỹ thuật vào sản xuất, đi đầu trong lao động, sản xuất, kinh doanh.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, các cấp bộ Đoàn, hội toàn tỉnh tăng cường tuyên truyền, cổ vũ doanh nhân trẻ và thanh niên tích cực tham gia phát triển kinh tế, nâng cao kiến thức cho thanh niên; tạo điều kiện để thanh niên có cơ hội học hỏi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh; tăng cường huy động các nguồn lực xã hội hỗ trợ thanh niên tham gia khởi nghiệp, khai thác tối đa hiệu quả nguồn vốn vay; chú trọng các dự án giải quyết việc làm cho thanh niên…

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, nghiên cứu, xây dựng cơ chế giúp đỡ cho tổ chức Đoàn Thanh niên và thanh niên Vĩnh Phúc có điều kiện, môi trường thuận lợi nhất để tự tin, mạnh dạn khởi nghiệp, làm giàu trên chính mảnh đất quê hương.

Theo Bí thư Tỉnh đoàn Đỗ Thị Thanh Hương, hiện nay, Vĩnh Phúc có trên 300.000 thanh niên, chiếm 30,2% dân số và 47,28% lực lượng trong độ tuổi lao động của tỉnh. Thực tiễn đã chứng minh, thanh niên Vĩnh Phúc luôn là lực lượng xung kích, đi đầu trong thực hiện các nhiệm vụ được giao, đóng góp tích cực trong phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội và bảo vệ Tổ quốc. 

Trước nhiệm vụ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã phát động nhiều phong trào hành động của tuổi trẻ để định hướng cho thanh niên trong phát triển kinh tế, làm giàu chính sáng. Tuy nhiên, trong quá trình khởi nghiệp đầy thách thức, còn nhiều bạn trẻ chưa thành công do nhiều nguyên nhân khác nhau, trong đó, có việc thiếu sự “trợ sức”. 

Đồng chí Đỗ Thị Thanh Hương khẳng định, việc tổ chức chương trình “Thanh niên Vĩnh Phúc khởi nghiệp” giai đoạn 2017-2020 và phát động cuộc thi “tìm kiếm ý tưởng khởi nghiệp” nhằm mục đích khơi dậy tinh thần và chắp cánh cho những ước mơ, lý tưởng khởi nghiệp cho thanh niên và cộng đồng. Đồng thời, hình thành cơ sở dữ liệu về lý tưởng khởi nghiệp, triển khai các hoạt động tư vấn, hỗ trợ thanh niên vươn lên làm giàu chính đáng, chung sức xây dựng quê hương Vĩnh Phúc ngày càng giàu đẹp. 

Sau lễ phát động, các ĐVTN tham dự buổi đối thoại với các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các đồng chí đại diện cho các tổ chức, đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp và các doanh nhân thành đạt, giàu kinh nghiệm. Qua giao lưu, các bạn trẻ được thông tin về chủ trương, chính sách của Trung ương cũng như của tỉnh về hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp, đồng thời, được học hỏi kinh nghiệm thực tế của những doanh nhân khởi nghiệp thành công.

Tại chương trình, BTV Tỉnh Đoàn tổ chức ra mắt Hội đồng chuyên gia tư vấn – hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, trao thưởng 10 mô hình thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu, phát động cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp” lần thứ I.

Nguyễn Quyên

Bài liên quan

Tin mới

Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á
Ngân hàng Mỹ không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á

Ngân hàng Mỹ (BofA) khẳng định trong báo cáo mới nhất rằng: “Chúng tôi không lạc quan về sự tăng giá của bất cứ đồng tiền nào tại Châu Á”. Vậy, dự báo của BofA về các đồng tiền của Châu Á ra sao?

Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững
Việt Nam cam kết thúc đẩy hoàn thành đúng hạn các Mục tiêu phát triển bền vững

Tại Khóa họp thường niên lần thứ 80 của ESCAP, diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam nhấn mạnh cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy hoàn thành đúng hạn Chương trình Nghị sự 2030 và các Mục tiêu phát triển bền vững.

Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg
Giá tiêu hôm nay 26/4: Giảm 500 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay 26/4, giá tiêu giảm 500 đồng/kg tại một số tỉnh thành trên cả nước. Hiện mức giá dao động quanh ngưỡng 96.000 đồng/kg – 97.000 đồng/kg.

Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?
Hai phiên đấu thầu vàng bị hủy: Điều kiện chưa đủ hấp dẫn?

Hai phiên đấu thầu vàng đã bị hủy chỉ trong vài ngày do không đủ số lượng đơn vị tham gia. Chuyên gia cho rằng, nếu các điều kiện đấu thầu được NHNN sửa lại cho đủ hấp dẫn, doanh nghiệp có thể cân đối được rủi ro thì sẽ có nhiều tổ chức tham gia đấu thầu vàng hơn.

Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định
Giá heo hơi hôm nay 26/4: Duy trì ổn định

Giá heo hơi hôm nay 26/4, giá heo hơi đi ngang tại các tỉnh trên cả nước. Hiện giá heo dao động từ 60.000 - 64.000 đồng/kg.

Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg
Giá cà phê hôm nay 26/4: Tăng lên 132.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay, ngày 26/4, giá cà phê tăng thêm 2.700 - 3.300 đồng/kg. Giá cà phê hiện tại tăng lên 132.000 đồng/kg, giá mua cao nhất tại tỉnh Đắk Nông là 132.200 đồng/kg.