(THCL) _ 3 chai sữa chỉ còn khoảng1/3 chai dù chưa mở nắp, bên trong có nhiều kết tủa và lắng cặn ly ti màu trắng…

Sữa đóng chai thiếu, hỏng
Trên đường đi tác nghiệp tại TP. Hải Dương, nhóm phóng viên Thương hiệu & Công luận có dừng lại tại đại lý Thảo Anh (171B đường Nguyễn Thị Duệ, TP. Hải Dương) mua 2 lốc sữa trái cây Nutri của Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca Cola Việt Nam; sản xuất vào ngày 23/08/2014 và hết hạn vào ngày 19/02/2015.
Tuy nhiên, sau khi sử dụng, một cá nhân trong đoàn phát hiện 2 chai trong một lốc dung lượng chỉ còn lại 1/3 dù chưa sử dụng đến. Đáng sợ hơn, khi trong chai sữa có nhiều kết tủa, lắng cặn trắng. Kiểm tra lốc sữa còn lại, cũng có 1 chai trong tình trạng tương tự.
Khi được hỏi tình trạng những chai sữa trên, chị Đỗ Thảo Uyên, chủ đại lý "giật mình" cho biết: "Lô sữa chị mới nhập về, chị cũng để ý thấy 3 chai sữa bị thiếu và đã báo lại cho nhà phân phối. Chắc chồng chị ở nhà bán hàng không để ý nên bán lại cho em. Chị bán hàng phải lấy chữ tín, chứ ai vì vài nghìn đồng mà lại bán hàng kém chất lượng như vậy. Mất khách, chị bán cho ai được?".
Rõ ràng, đại lý là nơi bán lẻ các sản phẩm tới tay người tiêu dùng, chủ yếu phục vụ những khách hàng có nhu cầu với mức thu nhập bình dân, những hộ dân sinh sống trong địa bàn. Việc những chai sữa bị "thiếu, hỏng" như vậy hoàn toàn chưa có sự can thiệp của tổng đại lý.
Lý giải chưa thuyết phục…
Tiếp tục đi tìm sự thật của những chai sữa hỏng, chúng tôi đã làm việc với đại diện Công ty TNHH Nước giải khát Coca Cola Việt Nam nhằm tìm ra nguyên nhân khách quan nhất (vào ngày 25/09/2014). Đại diện bên Công ty, bà Lý Thị Hồng Nhung, bộ phận quan hệ khách hàng; bà Nguyễn Thị Ý Nhi, Trưởng phòng Truyền thông đối ngoại miền Bắc - Trung; bà Tiêu Thị Minh Khúc, Phòng Kiểm định chất lượng. Trao đổi với phóng viên, bà Tiêu Thị Minh Khúc cho biết: "3 chai sữa đã được mở ra vì các vết răng trên nắp chai đã bị đứt, có thể ai đó đã lấy đi một lượng sữa nhất định trong chai, do có không khí vào nên mới có hiện tượng hỏng như vậy". Nhưng khi được hỏi "ai đã lấy sữa ra khỏi chai?", bà Khúc cho biết: "Phải tìm hiểu thêm mới đưa ra được câu trả lời". Bà Khúc còn lý giải: "Có thể trong khi di chuyển, nắp chai hở nên sữa rơi rớt ra ngoài".
Trước mặt đại diện phía Công ty, chúng tôi đã làm những động tác như lắc, úp ngược… nhưng không thấy có hiện tượng trào giọt sữa nào ra ngoài.
Vậy lý giải của phía đại diện Công ty có đủ sức thuyết phục? Hơn nữa, trong 3 chai sữa bị thiếu và hỏng, vẫn có 1 chai chưa đứt hoàn toàn các răng nhựa. Mặt khác, phía đại diện Công ty không thể minh chứng được những giả thiết đã đưa ra khi cho rằng, mở hé nắp vẫn có thể lấy được sữa ra ngoài, dù các vết răng chưa đứt hẳn.
Từ những vấn đề trên, dư luận thắc mắc: "Mới sản xuất được khoảng 1 tháng, dù có thể hở nắp, liệu rằng lượng sữa có thể "bốc hơi" nhanh như vậy không? Có hay không, ai đó đã đổ bớt sữa ra ngoài, dù 1 chai sữa "thiếu, hỏng" nằm ở giữa lốc sữa, còn nguyên đai như lúc phóng viên mới mua?
Lý giải qua loa cho xong việc, công ty không có chế độ bồi thường cho khách hàng, cũng như khuyến cáo người tiêu dùng về cách bảo quản sản phẩm.
Đề nghị Coca Cola có trách nhiệm với khách hàng khi mua sản phẩm bị hỏng
Cao Huyền – Quang Nam



















