Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

10 thách thức của ngành y tế TP. Hồ Chí Minh trong năm 2024

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh đã chỉ ra 10 khó khăn, thách thức của ngành y tế trong năm 2024. Trong đó có tình hoạt động khám chữa bệnh không phép và các hành vi vi phạm về quảng cáo liên quan đến y tế.

Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh cho biết, xác định những khó khăn, thách thức xuất phát từ thực tiễn hoạt động của ngành y tế trong năm 2023, và hưởng ứng chủ đề năm 2024 do UBND thành phố phát động là một yêu cầu quan trọng để ngành y tế xây dựng các hoạt động trọng tâm trong năm 2024.

Theo đó, ngành y tế TP. Hồ Chí Minh đã xác định 10 khó khăn, thách thức phải đối mặt trong năm 2024.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa (Ảnh: ADELA)

Cụ thể, thứ nhất, cần xác định rõ loại hình nhân viên y tế nào đóng vai trò chủ lực cho y tế cơ sở để chủ động có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và sớm triển khai các giải pháp để thu hút và hình thành mạng lưới cộng tác viên sức khỏe cộng đồng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh hoạt động hiệu quả.

Thứ hai, cần có giải pháp phù hợp để huy động nguồn lực của cả hệ thống y tế thành phố tham gia quản lý sức khỏe người dân thuộc nhóm nguy cơ (phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh, trẻ em dưới 6 tuổi, vị thành niên, người cao tuổi).

Thứ ba, tham mưu và kiến nghị thành phố có giải pháp thiết thực giúp củng cố hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ sở y tế, điều kiện cần không thể thiếu giúp hướng đến mục tiêu chuyển đổi số trong lĩnh vực y tế do Bộ Y tế và UBND thành phố ban hành.

Thứ tư, nghiên cứu và vận dụng Nghị quyết 98 xây dựng đề án khả thi về việc hình thành Trung tâm khám sức khỏe và tầm soát bệnh bằng công nghệ cao và giải quyết những vấn đề ưu tiên cho sự phát triển của ngành y tế trong năm 2024.

Thứ năm, sẵn sàng nguồn lực triển khai đấu thầu thuôc tập trung mở rộng đảm bảo cung ứng đủ thuốc cho y tế cơ sở, cùng các Sở ngành liên quan triển khai hiệu quả Đề án phát triển công nghiệp dược TP. Hồ Chí Minh ngay khi được phê duyệt.

Thứ sáu, tham mưu lãnh đạo thành phố có các giải pháp thiết thực giúp các bệnh viện công lập tự chủ bền vững, bên cạnh việc tiếp tục các chương trình nâng cao năng lực quản lý tài chính, kinh tế y tế dành cho giám đốc các bệnh viện.

Thứ bảy, có giải pháp cụ thể để đưa 3 bệnh viện cửa ngõ đi vào hoạt động hiệu quả trong năm 2024, đồng thời tăng cường phối hợp các Sở ngành có liên quan đảm bảo tiến độ giải ngân các dự án y tế theo kế hoạch của thành phố.

Thứ tám, nghiên cứu, triển khai thử nghiệm giải pháp kết nối, liên thông dữ liệu quản lý hành nghề giữa Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh với Sở Y tế các tỉnh vùng Đông nam bộ và vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

Thứ chín, triển khai hiệu quả quy chế phối hợp giữa Sở Y tế với UBND các quận, huyện và TP. Thủ Đức do UBND thành phố ban hành giúp nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người dân, triển khai hiệu quả Bộ tiêu chí đánh giá kết quả đầu ra trong công tác chăm sóc sức khoẻ người dân theo địa bàn quận, huyện và TP. Thủ Đức.

Thứ mười, cần có thêm giải pháp thiết thực giúp chủ động phát hiện và ngăn chặn hoạt động khám chữa bệnh không phép và các hành vi vi phạm về quảng cáo liên quan đến y tế.

Phong Vân

Bài liên quan

Tin mới

Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy
Triệt xóa đường dây phát tán hơn 19 triệu nội dung đồi trụy

Thông tin từ Công an Nghệ An, cơ quan này vừa phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Bộ Công an triệt xóa thành công chuyên án, bắt 12 đối tượng truyền bá hơn 19 triệu nội dung văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng internet.

Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm
Nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc cao kỷ lục, EVN khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục. Để chung tay góp phần đảm bảo cung cấp điện trong mùa hè nắng nóng , EVN rất mong nhận được sự chia sẻ và tích cực phối hợp của người dân và các khách hàng sử dụng điện thông qua việc triệt để sử dụng điện tiết kiệm.

Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII
Gần 200 vận động viên tranh tài tại Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII

UBND huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ hội đua thuyền truyền thống trên sông Son lần thứ VII. Có gần 200 vận động viên tham dự tại lễ hội năm nay.

ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh
ĐHCĐ Nhựa Bình Minh: Khoản quỹ đầu tư phát triển hơn 1.100 tỷ đồng sẽ cân nhắc để mở rộng hoạt động kinh doanh

ĐHĐCĐ Công ty Cổ phần Nhựa Bình Minh (HoSE: BMP) đã diễn ra vào sáng 29/4, thông qua toàn bộ tờ trình về báo cáo kết quả kinh doanh năm 2024, kế hoạch năm 2024, các thay đổi về nhân sự cũng như kế hoạch phân phối lợi nhuận.

Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp
Ninh Thuận: Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư thành công tốt đẹp

Sáng 28/4/2024, tại KS. Long Thuận thành phố Phan Rang- Tháp Chàm, UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Ninh Thuận. Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024
Nghệ An kiểm tra hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 380/QĐ-QLTTNA về việc triển khai Kế hoạch kiểm tra chuyên đề đối với hoạt động kinh doanh xăng dầu năm 2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Kế hoạch kiểm tra sẽ được triển khai từ ngày 02/5/2024 đến hết ngày 31/5/2024 trên địa bàn tỉnh Nghệ An.