Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

2 CLB châu Âu hỏi mua Công Phượng, bầu Đức từ chối

Bầu Đức "không vui" khi các đội bóng Nhật Bản không tạo điều kiện để Công Phượng, Tuấn Anh thi đấu

THCL Bầu Đức thẳng thừng từ chối lời mời đưa Công Phượng sang Pháp và Bồ Đào Nha thi đấu.

2 CLB châu Âu hỏi mua Công Phượng, bầu Đức từ chối - Hình 1

Bầu Đức "không vui" khi các đội bóng Nhật Bản không tạo điều kiện để Công Phượng, Tuấn Anh thi đấu

Trả lời truyền thông mới đây, tiền đạo Nguyễn Công Phượng của ĐT Việt Nam có bày tỏ nguyện vọng rằng anh muốn tiếp tục được thi đấu ở Nhật Bản thêm một năm, thay vì cùng với người đồng đội Nguyễn Tuấn Anh trở về thi đấu ở V-League 2017. Theo Công Phượng, việc được thi đấu ở đội hình dự bị của các CLB ở Nhật Bản tốt hơn nhiều so với việc phải thi đấu ở V-League.

Tuy nhiên, chia sẻ với chúng tôi, ông Nguyễn Tấn Anh – trưởng đoàn bóng đá HAGL cho hay, bầu Đức đã thẳng thừng từ chối thư mời xin gia hạn hợp đồng với Công Phượng và Tuấn Anh từ CLB Mito Hollyhock lẫn Yokohama FC. Việc làm của bầu Đức hoàn toàn vì mong muốn các cầu thủ trẻ đầy triển vọng của bóng đá Việt Nam phát triển hơn và có nhiều đóng góp cho bóng đá nước nhà hơn.

“Các đội bóng của Nhật Bản mong muốn được tiếp tục hợp đồng với Công Phượng và Tuấn Anh. Nhưng chủ tịch Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đã thẳng thắn từ chối vì nhiều lý do khác nhau. Thứ nhất, như ở mùa giải vừa qua, Công Phượng và Tuấn Anh không được tạo điều kiện thi đấu ở giải J-League 2, mà vấn đề chuyên môn này HAGL không thể can thiệp được.

Nếu họ được ra sân nhiều như người đồng đội Xuân Trường ở Hàn Quốc thì chúng tôi rất mừng nhưng đằng này, có trận Công Phượng chỉ được ra sân 8 phút cuối mà không chạm bóng được lần nào. Năm nay đã như vậy, sang năm chắc gì họ đảm bảo cho các cầu thủ Công Phượng và Tuấn Anh ra sân. Thứ hai, HAGL đào tạo cầu thủ trẻ không vì mục đích đi nước ngoài đá để lấy tiền.

Nếu như vậy, chúng tôi đã giữ họ ở lại chơi ở V-League 2016, khán giả đến sân nhiều hơn, thu hút được nhiều nhà tài trợ hơn. Công Phượng muốn ở lại Nhật Bản nhưng Phượng cũng phải hiểu ưu tiên hàng đầu của anh Đoàn Nguyên Đức là tập trung cho mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games 2017. Về đá ở V-League họ vẫn có nhiều cơ hội phát triển bản thân, như Văn Toàn hay Văn Thanh có sự trưởng thành vượt bậc sau một mùa giải V-League 2016.

Còn nếu tiếp tục hợp đồng với các đội bóng Nhật Bản, mục tiêu giành huy chương vàng SEA Games của lứa cầu thủ này có thể bị ảnh hưởng. Ngay cả HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng cũng bị làm khó nếu gọi về những cầu thủ chỉ ngồi dự bị, phong độ không được duy trì như vậy.

Hơn nữa, mỗi đợt tập trung ĐTQG hay U23 Việt Nam, các đội bóng Nhật Bản gây rất nhiều khó khăn…Như tập trung chuẩn bị cho SEA Games mất ít nhất phải hơn 2 tháng, trong khi họ trả lương mình xin người về không được…”, ông Nguyễn Tấn Anh chia sẻ.

Cũng theo chia sẻ của ông Nguyễn Tấn Anh, bầu Đức không chỉ thẳng thừng từ chối lời mời gia hạn hợp đồng của Công Phượng, Tuấn Anh từ các CLB Mito Hollyhock và Yokohama FC, ông chủ đội bóng phố Núi còn từ chối những lời mời hấp dẫn hơn nhiều từ 2 đội bóng châu Âu. Ông Tấn Anh nói thêm: “Anh Đoàn Nguyên Đức là một doanh nhân có tiếng nên anh ấy phải tính toán thế nào hợp lý cho sự phát triển của các cầu thủ trẻ.

Cho Công Phượng, Tuấn Anh sang nước ngoài thi đấu nhưng không có lợi như thế thì nên dừng lại để tập trung cho mục tiêu phục vụ ĐTQG trong năm 2017. Còn sang năm 2018, đội bóng nào có nhu cầu thì HAGL sẽ xem xét lại. Công Phượng hay Tuấn Anh nếu chơi hay thì không ngại không có CLB để đi.

Như vừa rồi, một CLB của Pháp và một CLB của Bồ Đào Nha có thông qua học viện JMG toàn cầu gửi lời mời đưa Công Phượng sang châu Âu thi đấu. Nhưng trong cuộc gặp gỡ trực tiếp với học viện JMG toàn cầu, anh Đoàn Nguyên Đức đã thẳng thắn từ chối, cũng vì lý do để các cháu tập trung thi đấu ở SEA Games 2017.”

Theo Khám Phá

Bài liên quan

Tin mới

Nhiều cây xanh bật gốc đổ chắn ngang đường sau trận mưa dông
Nhiều cây xanh bật gốc đổ chắn ngang đường sau trận mưa dông

Khoảng 20h tối 20/4, trận mưa lớn tại Hà Nội đã khiến nhiều cây xanh bất ngờ gãy đổ nằm la liệt trên nhiều tuyến phố.

Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024
Kế hoạch kiểm tra, giám sát đối với các Trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ năm 2024

Kế hoạch kiểm tra, giám sát năm 2024 đối với các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ trên hệ thống quốc lộ do Cục Đường bộ Việt Nam quản lý sẽ diễn ra từ tháng 4/2024 đến tháng 11/2024.

Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá
Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, một số nơi còn ghi nhận mưa đá

Tối nay (20/4), Hà Nội đón một cơn mưa dông lớn, nhiều nơi xuất hiện gió giật mạnh khiến cây gãy đổ, một số nơi còn ghi nhận mưa đá như Ứng Hoà, Gia Lâm.

Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện
Gần 500 cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện

Ngày 20/4, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP. Hải Phòng phối hợp với Đảng ủy Khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện của cán bộ, đảng viên, người lao động Khối Doanh nghiệp thành phố.

Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Hội Nhãn khoa TP. Hải Phòng tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Ngày 20/4, tại Bệnh viện Mắt Hải Phòng, Hội Nhãn khoa thành phố tổ chức Đại hội lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương
Tesla đề nghị với nhân viên bị sa thải khoản trợ cấp thôi việc tương đương hai tháng lương

Sa thải lúc nửa đêm, nhân viên checkin mới biết đã 'bay màu' khỏi hệ thống, Tesla đền bù trợ cấp thôi việc tương đương với hai tháng lương.