Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Ba dự án cao tốc Bắc – Nam được 153 nhà thầu mua hồ sơ mời thầu

Ba dự án đường cao tốc Bắc-Nam chuyển đổi từ hình thức đầu tư PPP (công-tư) sang vốn đầu tư công gồm Mai Sơn-Quốc lộ 45, Phan Thiết-Dầu Giây và Vĩnh Hảo-Phan Thiết đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm khi đến nay đã có hàng trăm nhà thầu tham gia mua hồ sơ mời thầu.

Ngày 4-9, Ban Quản lý dự án 7 và Ban Quản lý dự án Thăng Long đã đóng thời hạn nhận hồ sơ dự thầu, mở hồ sơ dự thầu toàn bộ 13 gói thầu của 3 dự án thành phần với sự tham gia chứng kiến của đại diện Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03, Bộ Công an), Báo Đấu thầu - Cục Quản lý đấu thầu và các nhà thầu.

Kết quả, từ khi phát hành hồ sơ mời thầu ngày 6-8 cho đến ngày 4-9-2020: dự án Mai Sơn - quốc lộ 45 gồm 5 gói thầu xây lắp, có 60 nhà thầu mua 140 bộ hồ sơ mời thầu; dự án Vĩnh Hảo - Phan Thiết với 4 gói thầu xây lắp, có 61 nhà thầu mua 140 bộ hồ sơ mời thầu; dự án Phan Thiết - Dầu Giây với 4 gói thầu xây lắp có 32 nhà thầu mua 74 bộ hồ sơ mời thầu.

Trong đó có 10 gói thầu có từ 3 hồ sơ dự thầu tham gia đấu thầu; 3 gói thầu có ít hơn 3 hồ sơ dự thầu tham gia đấu thầu.

Có 153 nhà thầu mua hồ sơ 3 dự án vốn đầu tư công cao tốc Bắc-NamCó 153 nhà thầu mua hồ sơ 3 dự án vốn đầu tư công cao tốc Bắc-Nam

Theo ông Nguyễn Duy Lâm - cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông, Bộ Giao thông vận tải, ngay thời điểm đó Bộ Giao thông vận tải đã huy động đội ngũ cán bộ chủ chốt, có kinh nghiệm của các cơ quan đơn vị tham mưu, các Ban quản lý dự án tập trung thời gian, kể cả ngày nghỉ và ngoài giờ, khẩn trương rà soát, chuẩn bị điều chỉnh các hồ sơ, thủ tục liên quan.

Là đơn vị thay mặt Bộ Giao thông Vận tải - cơ quan có thẩm quyền Nhà nước tại 3 dự án cao tốc Bắc-Nam bằng nguồn vốn đầu tư công, theo ông Dương Viết Roãn, Giám đốc Ban quản lý dự án Thăng Long, Ban sẽ tiến hành kiểm tra, đôn đốc, chỉ đạo Tổ chuyên gia đấu thầu tổ chức đánh giá các hồ sơ dự thầu đảm bảo công bằng, minh bạch, chính xác và tuân thủ quy định của pháp luật về đấu thầu; phối hợp chặt chẽ các cơ quan liên quan căn cứ chức năng trong quá trình đánh giá hồ sơ dự thầu để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh(nếu có), tổ chức thẩm định kết quả lựa chọn nhà thầu theo quy định.

“Trước mắt, trong khâu chấm thầu, Ban quản lý dự án Thăng Long sẽ đánh giá sơ bộ để chọn ra những gói thầu ít vướng mắc nhất, cố gắng đối với mỗi dự án chọn ra được một gói thầu để có thể lựa chọn được nhà thầu đáp ứng được yêu cầu theo đúng quy định của pháp luật và của hồ sơ mời thầu, đáp ứng thời gian yêu cầu để quyết tâm khởi công xây dựng tối thiểu 1 gói thầu/1dự án vào cuối tháng 9/2020, các gói thầu còn lại trong tháng 10/2020,” ông Roãn cho hay.

 Thiên Trường

Bài liên quan

Tin mới

Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN
Thủ tướng và Tổng Thư ký ASEAN trao đổi các vấn đề liên quan trong hợp tác ASEAN

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì đoàn kết, thống nhất và vai trò trung tâm của ASEAN trong thúc đẩy xử lý các vấn đề khu vực, trong đó có vấn đề Biển Đông và Myanmar.

Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực
Công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đạt được những kết quả tích cực

Theo Cục Công thương địa phương, dưới sự chỉ đạo của Đảng, sự vào cuộc của Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, thời gian qua công tác quản lý, phát triển cụm công nghiệp đã từng bước có bước chuyển mạnh mẽ và đạt được những kết quả tích cực…

Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội
Bộ Công Thương biểu dương các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội

Ngày 23/4, Bộ Công Thương tổ chức Lễ trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho các cá nhân có thành tích trong công tác Quốc hội.

TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân
TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân

Để đảm bảo việc cấp nước sạch cho người dân, TP.HCM sẽ đầu tư thêm nhà máy nước Thủ Đức IV và Kênh Đông II, với tổng mức đầu tư hơn 3.000 tỷ đồng.

Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5
Bình Định sẵn sàng đón khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Sở Du lịch tỉnh Bình Định vừa gửi Thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông, báo chí Trung ương và địa phương về ông tác chuẩn bi đón khách du lịch nhân dịp nghỉ lễ 30/54 và 1/5. Bên cạnh nâng cao chất lượng dịch vụ, tỉnh Bình Định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm về giá, găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch…

Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?
Tình hình xuất khẩu thủy sản Việt Nam sang Mỹ, Trung Quốc tăng trở lại ?

Trong quý I/2024 xuất khẩu nhóm hàng thủy sản sang Mỹ đạt gần 324 triệu USD, tăng 14,3% so với cùng kỳ, còn Trung Quốc 272 triệu USD, tăng 14%.