Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

Công thức tối ưu mang tên Ích Tiểu Vương dành cho người tiểu rắt liên tục

Tiểu rắt là một trong những chứng bệnh phổ biến nhất của dân văn phòng. Mặc dù làm việc trong môi trường sạch sẽ, thoáng mát nhưng có rất nhiều nguyên nhân khiến cho chị em mắc căn bệnh phiền toái này. Vậy tiểu rắt là gì và tại sao chị em văn phòng thường dễ mắc rối loạn tiểu tiện này?

Tiểu rắt là gì và triệu chứng nhận biết như thế nào?

Tiểu rắt là tình trạng đi tiểu nhiều lần trong ngày, liên tục và mỗi lần chỉ có một lượng nhỏ nước tiểu. Đôi khi không kịp đến nhà vệ sinh, nước tiểu chảy ra quần (són tiểu) gây cảm giác khó chịu, mất vệ sinh, ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh.

Người mắc tiểu rắt thường không nhận biết được triệu chứng ở giai đoạn đầu, chỉ nghĩ là tình trạng sinh lý bình thường. Do đó, một số dấu hiệu sau đây có thể giúp bạn phát hiện sớm được tình trạng này:

- Đi tiểu nhiều lần trong ngày (>8 lần/ngày)

- Lượng nước tiểu ít, tình trạng nặng có thể són tiểu ra quần

- Có cảm giác mắc tiểu liên tục, đôi khi tiểu không kiểm soát

- Đôi khi còn xuất hiện tình trạng đái dầm khi đi ngủ

- Tình trạng kéo dài có thể khiến người mắc mệt mỏi, giảm chất lượng cuộc sống

 Tiểu rắt là gì?Tiểu rắt là gì?

>>> Xem thêm: Tại sao tình trạng tiểu són lại thường hay gặp ở phụ nữ?

Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng tiểu rắt?

Tiểu rắt có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm cả nguyên nhân sinh lý và bệnh lý. Cụ thể:

Nguyên nhân sinh lý

Một số thói quen trong cuộc sống hàng ngày có thể là nguyên nhân khiến bạn tiểu rắt liên tục như: Uống nhiều chất kích thích (rượu, bia, cà phê,...), phụ nữ mang thai, mệt mỏi, stress, lạm dụng thuốc lợi tiểu, và đặc biệt là do thói quen xấu ảnh hưởng đến chức năng bàng quang mà bài viết sẽ nêu ra ở phần sau.

Nguyên nhân bệnh lý

Ngoài ra, một số nguyên nhân bệnh lý sau cũng có thể được kể đến như:

- Viêm bàng quang, u bàng quang, sỏi bàng quang,...

- Nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi tiết niệu, hẹp niệu đạo...

- Bệnh tiểu đường: Người mắc bệnh tiểu đường thường cố gắng loại bỏ lượng đường dư thừa qua nước tiểu, do đó dẫn đến tình trạng tiểu rắt liên tục.

- Bệnh lý thần kinh: Một số bệnh lý thần kinh như bệnh đa xơ cứng, bệnh Parkinson, đột quỵ, u não hoặc chấn thương cột sống có thể cản trở các tín hiệu thần kinh liên quan đến kiểm soát bàng quang, gây ra tình trạng tiểu rắt.

- Sa tử cung: Tử cung và bàng quang là hai cơ quan nằm gần nhau. Khi phụ nữ bị sa tử cung sẽ chèn ép bàng quang, khiến lượng nước tiểu được chứa đựng giảm đi, do đó thường xuyên bị tiểu rắt.

- Suy yếu cơ bàng quang: Phụ nữ trải qua những quá trình như mang thai, sinh đẻ có thể khiến cơ bàng quang bị suy yếu (rối loạn), dẫn đến chứng tiểu rắt nhiều lần. Và các chuyên gia cho biết đây là nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến tình trạng này.

3 thói quen khiến chị em văn phòng dễ mắc chứng tiểu rắt

Như đã phân tích ở trên, thói quen xấu cũng là nguyên nhân gây ra chứng tiểu rắt, vậy đâu là lý do khiến cho chị em văn phòng dù được làm việc trong môi trường sạch sẽ và thoáng mát mà vẫn mắc phải bệnh này?

Do ngồi một chỗ quá lâu

Đặc điểm sinh lý của nữ giới không giống với nam giới, niệu đạo của chị em phụ nữ thẳng và gần với hậu môn, chưa kể “vùng kín” luôn dễ bị ẩm ướt. Do đó, việc phải ngồi nhiều giờ hàng ngày khiến cho vùng “nhạy cảm” không được thoáng mát, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập, tạo điều kiện cho nhiều bệnh lý phát triển, trong đó có tiểu rắt. 

Thói quen ngồi lâu một chỗ khiến tình trạng tiểu rắt trầm trọng hơnThói quen ngồi lâu một chỗ khiến tình trạng tiểu rắt trầm trọng hơn

Do thói quen lười uống nước

Nhiều chị em văn phòng, đặc biệt là những người mắc chứng tiểu rắt thường có thói quen hạn chế uống nước để không phải đi vệ sinh liên tục. Điều này khiến cho cơ thể bạn thiếu nước, không đào thải thường xuyên vi khuẩn, cặn bã và các chất độc ra ngoài. Thiếu nước cũng là nguyên nhân khiến cho cơ thể của bạn bị “nóng trong”, bệnh viêm đường tiết niệu trở nên nặng hơn với các triệu chứng đi tiểu buốt, tiểu rắt, đau rát và khó chịu.

Do thói quen vệ sinh kém

Đông người, nhà vệ sinh không được sạch sẽ, nước ở văn phòng quá bẩn có thể là nguyên nhân khiến cho “vùng kín” của bạn không được sạch sẽ, vi khuẩn tích tụ và dễ dàng tấn công đường tiết niệu, khiến bạn tiểu rắt thường xuyên.

>>> Xem thêm: Cây mã đề - Thảo dược thiên nhiên kiểm soát chứng tiểu rắt ở nữ hiệu quả

Làm thế nào để hạn chế tiểu rắt ở chị em văn phòng?

Để phòng ngừa và cải thiện tình trạng bệnh này, bạn có thể tham khảo một số lời khuyên hữu ích sau đây nhé:

Nên vận động thường xuyên: Trong quá trình làm việc, cách 2 -3 tiếng đồng hồ, chị em nên đứng dậy đi lại, vận động nhẹ nhàng từ 10 -15 phút để đảm bảo khí huyết được lưu thông, vùng kín được thoáng hơn.

 Nên vận động thường xuyên để cải thiện tình trạng bệnhNên vận động thường xuyên để cải thiện tình trạng bệnh

Uống đủ nước mỗi ngày: Chị em công sở nên uống 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo rằng cơ thể của bạn đủ nước để đào thải các chất cặn bã.

Không nên nhịn đi tiểu: Việc nhịn tiểu sẽ không tốt cho thận và bàng quang, do đó chị em phụ nữ nên luyện tập thói quen đi tiểu thường xuyên hơn.

>>> Xem thêm: Quanh năm lọ mọ vào nhà vệ sinh chỉ vì bị tiểu rắt – Phải làm sao?

Công thức thảo dược tối ưu dành cho người tiểu rắt liên tục

Ngày nay, nhiều người có xu hướng sử dụng thảo dược thiên nhiên trong hỗ trợ điều trị tiểu rắt. Một trong những sản phẩm được nhiều người tin dùng và giới chuyên gia đánh giá cao là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương. Sản phẩm có thành phần chính là cao Bạch tật lê với những tác dụng quý sau:

Thứ nhất: Bạch tật lê làm tăng trương lực của cơ trơn, giúp bàng quang co giãn tốt,  giữ được nhiều nước tiểu hơn.

Thứ hai: Bạch tật lê không những làm tăng sự dẻo dai của các cơ nâng đỡ bàng quang mà còn tăng trương lực của cơ co thắt ở cổ bàng quang, do đó làm giảm cảm giác buồn tiểu và giảm kích thích lên trung tâm mót tiểu ở đại não, giảm tần suất đi tiểu trong ngày.

Thứ ba: Bạch tật lê có chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng, tác động tốt lên hệ thần kinh, chống quá trình oxy hóa diễn ra trong cơ thể bởi các gốc tự do gây ra, do đó cũng làm giảm kích thích ở bàng quang và cải thiện những rối loạn tiểu tiện hiệu quả.

Không những thế,  sản phẩm còn được kết hợp thêm nhiều thảo dược quý khác như chiết xuất hạt Bí ngô, cao Chi tử, cao Hoàng cầm, Soy isoflavones, cao Trinh nữ hoàng cung… giúp chống viêm, chống kích thích bàng quang, khai thông đường tiểu, duy trì trương lực của cơ đáy và cơ vòng bàng quang, giúp duy trì chức năng bình thường của bàng quang, do đó làm giảm tình trạng tiểu rắt hiệu quả.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Ích Tiểu Vương – Hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, dùng cho người tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương có thành phần từ cao Bạch tật lê kết hợp với nhiều thảo dược quý khác (cao chi tử, cao hoàng cầm, cao trinh nữ hoàng cung, Soy Isoflavones, chiết xuất hạt bí ngô) hỗ trợ cải thiện rối loạn chức năng bàng quang, giảm tiểu són, tiểu nhiều lần, dùng cho người bị tiểu nhiều lần, tiểu són, hội chứng bàng quang kích thích.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên sử dụng liên tục 1 – 3 tháng để có hiệu quả tốt. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu VươngThực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tiểu Vương

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng – Phường Láng Thượng – Quận Đống Đa - Hà Nội.

Liên hệ: 024.38461530 – 024.37367519. Tổng đài miễn phí cước gọi: 18006103 hoặc hotline (ZALO/VIBER): 0902207582. Website: https://bangquang.com/

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Chu Nhàn

Bài liên quan

Tin mới

Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất
Lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025
Thép Nam Kim vừa công bố bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 - 2025

CTCP Thép Nam Kim (mã NKG – sàn HOSE) bổ sung tài liệu Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, Đại hội tổ chức ngày 26/4 tại TP.HCM.

Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích
Quảng Ninh: Dông lốc làm lật thuyền nan, 4 ngư dân mất tích

Lãnh đạo UBND phường Hà An, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng 5h10 ngày 25/4, tại khu vực sông Chanh (đoạn giáp ranh giữa phường Hà An và Phong Hải) xảy ra vụ việc thuyền nan chở nhóm ngư dân ra khu vực nuôi trồng thủy sản bị dông lốc đánh chìm khiến 4 người mất tích.

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch
Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) – Bài 1: Năm xưa - cô gái Hà thành đi chiến dịch

Một chiều tháng 4 năm đó, tôi tìm đến nhà riêng vợ chồng ông Nguyễn Văn Vượng - bà Nguyễn Thị Ngọc Bích (Số 27, phố Võng Thị, phường Bưởi, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội), để đươc nghe họ kể về những ngày này của 70 năm về trước: Gian khổ, ác liệt, nhưng mà sôi nổi, chộn rộn ở trong lòng…

Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại
Nhiều điểm bất cập tại Nghị định 37 khiến doanh nghiệp thuỷ sản lo ngại

Trong các nội dung mới của Nghị định 37, các doanh nghiệp (DN) hải sản đặc biệt quan tâm đến một số quy định khiến DN băn khoăn, lo ngại về việc tuân thủ bởi có nhiều điểm bất cập và không hợp lý.

Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ
Bảo hiểm Bưu điện (PTI) tăng vốn điều lệ lên gần 1.206 tỷ

ĐHCĐ Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI) đã thông qua phương án về việc phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ lên 1.205,9 tỷ đồng, thông qua việc phát hành 40.197.854 cổ phiếu, tương đương với tỷ lệ 2:1.