THCL Ngày Mua sắm trực tuyến 2016 là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất Việt Nam sẽ diễn ra vào Thứ 6, 2/12/2016.

Theo Ban tổ chức, dự kiến sẽ có sự tham gia của trên 3.000 doanh nghiệp và hướng đến mục tiêu vượt mốc 1.000 tỷ doanh thu. Để đạt mục tiêu này, từ sau ngày 30/9/2016 đến 15/11/2016 (thời điểm dừng đăng ký doanh nghiệp tham gia Online Friday), BTC sẽ liên tục tổ chức các hoạt động để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia như chuỗi hội thảo, đào tạo về kinh doanh trực tuyến; bí kíp tối ưu hóa chi phí tăng doanh số bán hàng khi tham gia Online Friday; vai trò của dịch vụ chuyển phát… sẽ được tổ chức tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh; đồng thời 02 sự kiện sắp diễn ra tới đây là SALE Online Friday 20/10/2016 và 11/11/2016 sẽ là cơ hội thực tiễn giúp các doanh nghiệp làm quen và tìm ra cách thức tham gia hiệu quả nhất trong Online Friday - Ngày Mua sắm trực tuyến 2016.

Trước đó, Ngày sắm mùa thu 30/9/2016, đã có khoảng hơn 5 triệu lượt khách hàng truy cập và xem sản phẩm trên website OnlineFriday.vn. 160.000 đơn hàng thành công ước tính giúp doanh nghiệp thu về 203 tỷ đồng. Gần 60 doanh nghiệp tham gia chương trình đã bị phản ánh với 776 phản ánh xấu. 15 doanh nghiệp có điểm phản ánh xấu nhiều nhất bị gắn nhãn cảnh báo với các sản phẩm và sẽ phải giải trình với Ban tổ chức (BTC) về các sản phẩm khuyến mãi bị phản ánh.
Đáng chú ý, kêu gọi người tiêu dùng đồng hành cùng BTC để giám sát khuyến mãi ảo của doanh nghiệp là điểm nhấn quan trọng của Online Friday Mua sắm mùa thu cũng như trong suốt chương trình Online Friday 2016. Trong 24 tiếng diễn ra Online Friday Mua sắm mùa thu, đã có 776 phản ánh/báo xấu được người tiêu dùng gửi về chương trình qua hệ thống phản ánh trực tuyến. Trong đó, 52,19% phản ánh Giá niêm yết cao hơn giá thị trường, 24,61% phản ánh Giá sản phẩm không đúng trên website doanh nghiệp so với Online Friday, 7% là phản ánh sản phẩm hết hàng trên website và nội dung sản phẩm không đúng/phản cảm, các mức phản ánh khác từ 2-3% là các phản ánh về chất lượng sản phẩm trên website không như mô tả trong khuyến mãi, website hỗ trợ không tốt hoặc giao diện website doanh nghiệp không thân thiện.

Gần 60 doanh nghiệp đã bị phản ánh, trong đó 15 doanh nghiệp có số lượng phản ánh nhiều nhất và vượt mức điểm uy tín cho phép đã bị gán nhãn cảnh báo. Các doanh nghiệp này sẽ nhận được công văn cảnh cáo, yêu cầu giải trình về các phản ánh trong Online Friday Mua sắm mùa thu và được đưa vào danh sách các doanh nghiệp bị giám sát trong suốt chương trình.


Gia Linh