Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là nơi hội tụ các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.

Với kỳ vọng sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ cho các ngành hàng xuất khẩu bứt phá về đơn hàng, doanh thu và thị trường, Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024 quy tụ 450 gian hàng của khoảng 400 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín hàng đầu của Việt Nam, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu mua hàng đa dạng của các nhà mua hàng quốc tế.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc
Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc (Ảnh: Thanhuytphcm.vn)

Tham gia hội chợ năm nay, nhà mua hàng sẽ được tiếp cận hệ sinh thái đa ngành nghề, sản phẩm thuộc nhóm bảy ngành hàng xuất khẩu chủ lực, gồm: Thực phẩm, đồ uống; nông-thủy sản; đồ gỗ-mỹ nghệ; dệt may, da giày, túi xách; cao su-nhựa; điện tử-cơ khí và các nhóm dịch vụ hỗ trợ khác.

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng cho biết, hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp quốc tế.

Năm 2023 trong bối cảnh thị trường còn nhiều khó khăn, TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội chợ nhằm hỗ trợ, tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt và quốc tế gặp gỡ, tìm kiếm bạn hàng tiềm năng nhằm thúc đẩy sản xuất kinh doanh, mở rộng thị trường.

Với tín hiệu khởi sắc từ lần đầu tiên tổ chức, năm nay hội chợ được TP. Hồ Chí Minh tổ chức với sự nâng chất, mở rộng quy mô cùng chuỗi kết nối giao thương giữa các đoàn khách quốc tế với doanh nghiệp Việt Nam.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ có Diễn đàn “Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh” và chuỗi hội nghị đồng hành. Bên cạnh đó, hàng loạt các hoạt động hấp dẫn khác cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ xuyên suốt hội chợ như các phiên kết nối giao thương B2B 1:1 với các đoàn nhà mua hàng quốc tế từ Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Campuchia,…và  đại diện các hệ thống siêu thị, nhập khẩu và bán lẻ; các sàn thương mại điện tử. 

Song song đó là chuỗi sự kiện thông qua các hoạt động như tham quan gian hàng và tìm hiểu sản phẩm xuất khẩu của các doanh nghiệp trong nước, đi thực tế nhà máy sản xuất, tham gia diễn đàn, hội nghị, kết nối giao thương…

Sự kiện diễn ra từ ngày 8 đến ngày 11/5/2024 dự kiến sẽ thu hút khoảng 20.000 lượt khách tham quan.

Hoàng Bách(t/h)