Cơ quan Trung ương của Hiệp hội Chống hàng giả & Bảo vệ thương hiệu Việt Nam
  • Click để copy

8 tháng Cục An toàn thực phẩm xử phạt các vi phạm 4,1 tỷ đồng

Tính đến ngày 23/8/2018, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã xử phạt các vi phạm về lĩnh vực an toàn thực phẩm số tiền lên đến 4,1 tỷ đồng…

Xử phạt 4,1 tỷ đồng, thu hồi 43 Giấy chứng nhận
Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Cục ATTP) Nguyễn Thanh Phong cho biết, tính đến ngày 23/8/2018, Cục ATTP đã xử phạt 66 cơ sở sản xuất, thu hồi 43 Giấy chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, tổng số tiền xử phạt lên đến 4,1 tỷ đồng. 

8 tháng Cục An toàn thực phẩm xử phạt các vi phạm 4,1 tỷ đồng - Hình 1

Trong 8 tháng đầu năm 2018, Cục ATTP xử phạt các hành vi vi phạm lĩnh vực ATTP lên đến 4,1 tỷ đồng. Ảnh minh họa.

Đặc biệt, Cục ATTP thực hiện theo chỉ đạo tại Chỉ thị số 17/CT-TTg năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về tăng cường đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại, Bộ Y tế và Cục ATTP đã thành lập 5 đoàn thanh tra. Quá trình thanh tra kết hợp lấy mẫu sản phẩm xét nghiệm đã chỉ đạo Phòng Kiểm nghiệm ưu tiên xét nghiệm sớm nhất. “Khi có kết quả xác định có vi phạm chúng tôi sẽ công bố ngay, hàng tuần đều công khai các đơn vị vi phạm và mức xử phạt trên website của Cục”…
Quyết liệt xử lý vi phạm
Theo Cục trưởng Cục ATTP, quá trình đấu tranh với các doanh nghiệp vi phạm đơn vị gặp một số khó khăn như: “Tình trạng kinh doanh online qua mạng Internet khó kiểm soát; một số tổ chức cá nhân kinh doanh sản phẩm chưa đăng ký công bố với cơ quan quản lý. Đặc biệt, hành vi quảng cáo sai sản phẩm, lừa dối người tiêu dùng. Thậm chí, quảng cáo chữa được cả ung thư, trong khi, pháp luật nghiêm cấm quảng cáo thực phẩm chức năng có tác dụng chữa bệnh như thuốc.

Mặt khác, một số trường hợp có vi phạm không thừa nhập website vi phạm là của mình. Trường hợp đó, chúng tôi chuyển thông tin sang Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông); Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công thương) xác định chủ sở hữu website để xử lý vi phạm. Đồng thời, công khai thông tin về website vi phạm quảng cáo lên website của Cục để khuyến cáo người tiêu dùng. Và thực hiện chỉ đạo của Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam gửi thông tin sang Đài tiếng nói Việt Nam; Đài truyền hình Việt Nam để công bố khuyến cáo cho người tiêu dùng”, ông Nguyễn Thanh Phong thông tin.

8 tháng Cục An toàn thực phẩm xử phạt các vi phạm 4,1 tỷ đồng - Hình 2

Cục ATTP cũng thu hồi nhiều sản phẩm, trong đó có Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà thảo mộc Hoa Sâm Đất bị thu hồi vì chứa chất cấm Sibutramine.

Đề cập một tình trạng phức tạp khác, Cục trưởng Nguyễn Thanh Phong cho hay, một số công ty lợi dụng nhân vật nổi tiếng để quảng cáo sản phẩm. Cục trưởng Cục ATTP khuyến cáo, những cá nhân trước khi tham gia quảng cáo cho doanh nghiệp cần tìm hiểu kỹ sản phẩm, các quy định của pháp luật, tránh trường hợp bị lợi dụng quảng cáo sai sự thật về sản phẩm, không vô tình tiếp tay cho doanh nghiệp lừa dối người tiêu dùng.

“Trên tinh thần ủng hộ các doanh nghiệp thực hiện đúng quy định pháp luật, Cục ATTP xử lý nghiêm các vi phạm, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, tạo môi trường kinh doanh công bằng. Chúng tôi rất hoan nghênh các cơ quan báo chí và người tiêu dùng có những phản ánh kịp thời. Hiện nay, Cục có đường dây nóng và website tiếp nhận phản ánh. Những phản ánh sẽ được tiếp nhận xác minh xử lý kịp thời nếu xác định đơn vị sản xuất, kinh doanh bị phản ánh có vi phạm. Quan điểm của Cục là xử lý nghiêm theo pháp luật”, Cục trưởng Cục ATTP bày tỏ…

Phú Lãm

 

Bài liên quan

Tin mới

Đi qua Nghệ An sẽ có bao nhiêu điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc – Nam?
Đi qua Nghệ An sẽ có bao nhiêu điểm dừng nghỉ tạm trên cao tốc Bắc – Nam?

Trong bối cảnh nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp nghỉ lễ cao điểm 30/4 - 1/5, Ban Quản lý dự án 6 - Bộ Giao thông vận tải đã thông tin về việc triển khai các điểm dừng nghỉ tạm trên tuyến cao tốc Bắc - Nam qua địa phận tỉnh Nghệ An.

Thành phố Hạ Long: Đón gần 50.000 lượt khách trong ngày nghỉ lễ đầu tiên
Thành phố Hạ Long: Đón gần 50.000 lượt khách trong ngày nghỉ lễ đầu tiên

Thông tin từ thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, trong ngày 27/4, ngày đầu tiên đợt nghỉ lễ 30/4-1/5 nhưng thành phố đã đón gần 50.000 lượt khách (tăng gấp 3 lần so với các ngày bình thường). Trong đó, khách nội địa là trên 39.000 lượt, khách quốc tế gần 9.000 lượt và tổng doanh thu từ du lịch, dịch vụ đạt trên 105 tỷ đồng.

DIC Corp (DIG) ghi nhận lỗ kỷ lục 121,24 tỷ đồng trong quý I/2024
DIC Corp (DIG) ghi nhận lỗ kỷ lục 121,24 tỷ đồng trong quý I/2024

Tổng CTCP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp, mã DIG – sàn HOSE) ghi nhận lỗ kỷ lục 121,24 tỷ đồng trong quý I/2024, cao nhất từ khi niêm yết năm 2009 tới nay.

Tạm giữ hình sự đối tượng cướp giật tài sản tiệm vàng tại TP. Hạ Long
Tạm giữ hình sự đối tượng cướp giật tài sản tiệm vàng tại TP. Hạ Long

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Lê Anh Phương, sinh năm 1994, thường trú tại xóm Sơn Tiến, xã Quyết Thắng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Triển lãm ảnh đất và người Quảng Bình nhân kỷ niệm 420 năm
Triển lãm ảnh đất và người Quảng Bình nhân kỷ niệm 420 năm

Từ ngày 26/4 – 28/4, tại khuôn viên trụ sở Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Bình sẽ diễn ra Triển lãm ảnh cá nhân của nghệ sĩ nhiếp ảnh Bách Chiến.

Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam
Câu chuyện kinh doanh của đại gia bán lẻ công nghệ Việt Nam

Hiện nay, hai đại gia công nghệ có nhiều cửa hàng và kinh doanh nhiều loại hàng hóa khác nhau là FPT và Thế Giới Di Động. Hai "ông lớn" này đều đã lên sàn chứng khoán. Cổ phiếu của Thế Giới Di Động thì giảm trong tháng Tư nhưng cổ phiếu của FPT thì vẫn duy trì được độ hót nhất định.